Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

TRẢ LỜI CÂU HỎI PHỎNG VẤN: SỞ THÍCH CỦA BẠN LÀ GÌ?

Lượt xem: 506Ngày đăng: 27-01-2023

Sở thích cho phép bạn khám phá niềm đam mê của mình và trở thành một người toàn diện hơn. Mặc dù người phỏng vấn có thể yêu cầu bạn trình bày chi tiết về trình độ học vấn và kinh nghiệm được liệt kê trong sơ yếu lý lịch của bạn, nhưng họ cũng có thể hỏi bạn thích làm gì để giải trí hoặc bạn dành thời gian vào cuối tuần như thế nào. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ cho bạn cách xác định sở thích phù hợp và liên hệ chúng với công việc bạn đang phỏng vấn.

Lên kế hoạch cho câu trả lời của bạn

Hãy dành chút thời gian để đánh giá các hoạt động ngoại khóa của bạn và hiểu những sở thích cá nhân của bạn có thể mang lại giá trị tiềm năng gì cho nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số bước bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch cho câu trả lời của mình: 

1. Chọn sở thích và mối quan tâm phù hợp

Mặc dù bạn có thể có nhiều mối quan tâm và sở thích ngoài công việc, nhưng bạn nên thảo luận về những điều mà bạn có thể dễ dàng liên hệ với vị trí mới của mình. Một số hoạt động ngoại khóa phổ biến cần đề cập trong một cuộc phỏng vấn bao gồm:

- Du lịch

- Tình nguyện, dịch vụ cộng đồng hoặc công việc từ thiện

- Các môn thể thao như thi đấu theo đội, đi bộ đường dài hoặc các hình thức tập thể dục khác

- Nghệ thuật sáng tạo, bao gồm viết lách, âm nhạc, hội họa và thủ công

- Nấu ăn hoặc làm vườn

2. Xác định kỹ năng hoặc phẩm chất

Bạn có thể chọn các hoạt động ngoại khóa phù hợp nhất bằng cách xác định kỹ năng hoặc phẩm chất nào bạn đã phát triển với các hoạt động đó. Lập danh sách sở thích và mối quan tâm của bạn, sau đó viết ra tất cả các khả năng và đặc điểm bạn đã đạt được hoặc cải thiện từ mỗi hoạt động. Một số tùy chọn có thể bao gồm:

- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức

- Kỹ năng lãnh đạo

- Kỹ năng giao tiếp

- Làm việc theo nhóm

- Tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề

- Kiên nhẫn

- Khả năng thích ứng

3. Tìm mối quan hệ giữa các sở thích của bạn và công việc ứng tuyển

Bạn có thể so sánh những kỳ vọng trong bản mô tả công việc với danh sách sở thích của bạn. Bước này cho phép bạn tạo mối liên hệ rõ ràng giữa các kỹ năng của bạn và những kỹ năng mà người phỏng vấn có thể sẽ thảo luận trong cuộc phỏng vấn. 

Ngoài các giá trị cá nhân, các hoạt động ngoại khóa của bạn cũng có thể thể hiện niềm đam mê đối với ngành của bạn. Nếu bạn làm trong lĩnh vực sáng tạo, có lẽ sở thích của bạn bao gồm các biểu hiện nghệ thuật như viết lách hoặc biểu diễn sân khấu. Bạn cũng có thể theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp liên quan đến các tổ chức từ thiện tương tự hoặc các nguyên nhân mà bạn hỗ trợ ngoài công việc.

Để chuẩn bị một câu trả lời chất lượng, hãy xem xét những điều sau:

- Xem lại bản mô tả công việc: Nhiều nhà tuyển dụng chỉ ra các kỹ năng mà công ty yêu cầu để thực hiện các trách nhiệm hàng ngày, cũng như các đặc điểm tính cách ưa thích của ứng viên mà họ mong muốn. Xác định những phẩm chất mà nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn yêu cầu cho công việc và so sánh chúng với những phẩm chất từ ​​các hoạt động ngoại khóa của bạn.

- Nghiên cứu công ty: Có nhiều tài nguyên có thể cung cấp cho bạn thông tin về văn hóa và giá trị của công ty. Trang “Giới thiệu về chúng tôi” trên trang web của công ty thường bao gồm tuyên bố sứ mệnh, lịch sử và nhiều thành tích khác nhau mà họ tự hào. Hoạt động truyền thông xã hội của họ và phạm vi phủ sóng của phương tiện truyền thông bên ngoài cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì họ đánh giá cao. So sánh văn hóa và giá trị công ty của họ với những giá trị mà bạn theo đuổi trong sở thích của mình.

Đọc thêm: 18 Mẹo phỏng vấn xin việc: Cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Cách trả lời “Sở thích của bạn là gì?”

Sau khi bạn có một danh sách toàn diện về sở thích và mối quan tâm của mình với các kỹ năng, phẩm chất và giá trị tương ứng, bạn có thể lập kế hoạch trả lời câu hỏi thể hiện rõ giá trị độc đáo mà bạn có thể mang lại cho vị trí này. Thực hiện theo các mẹo sau để tạo ra một câu trả lời ngắn gọn và thuyết phục:

1. Xác định sở thích phù hợp.

Đặt tên cho một hoặc một vài sở thích và mối quan tâm phù hợp. Cung cấp một câu trả lời có thể giữ cho câu trả lời của bạn ngắn gọn và súc tích, đồng thời thảo luận hai hoặc ba câu trả lời cho phép bạn thể hiện nhiều hoạt động ngoại khóa của mình. Đảm bảo mô tả sở thích hoặc mối quan tâm của bạn ngắn gọn trừ khi người phỏng vấn yêu cầu bạn giải thích chi tiết.

2. Làm nổi bật kỹ năng, phẩm chất hoặc giá trị của bạn.

Phần này của câu trả lời của bạn nên tham khảo danh sách đầy đủ các hoạt động ngoại khóa của bạn. Thảo luận về các hoạt động giúp bạn chuẩn bị cho việc đào tạo, thực hiện các nhiệm vụ và thành công khác tại nơi làm việc.

3. Giải thích sở thích có mối liên hệ trực tiếp với công ty.

Hãy nói rõ các hoạt động ngoại khóa giúp bạn trở thành người phù hợp với công ty như thế nào xét về giá trị hoặc niềm đam mê của bạn. Cân nhắc thảo luận về sự tham gia gần đây của công ty vào công việc từ thiện hoặc đánh giá tích cực của nhân viên.

4. Sử dụng ví dụ để thể hiện kỹ năng, phẩm chất hoặc giá trị trong hành động.

Bạn có thể làm cho câu trả lời của mình cụ thể hơn nữa bằng cách cung cấp một ví dụ ngắn gọn về sở thích hoặc mối quan tâm của bạn. Hãy thử xác định tình huống và nhiệm vụ bạn cần hoàn thành. Sau đó, phác thảo các hành động của bạn và trình bày kết quả. Chiến lược này có thể giúp bạn tập trung vào những chi tiết quan trọng và thể hiện kỹ năng, phẩm chất hoặc giá trị của bạn.

5. Thảo luận về các cơ hội có thể vận dụng những sở thích của bạn trong công việc.

Một số sở thích của bạn có thể được áp dụng trực tiếp cho vị trí hoặc công ty cụ thể này. Cân nhắc kết thúc câu trả lời của bạn bằng một câu hỏi về cách bạn có thể mang những kỹ năng hoặc niềm đam mê cụ thể này đến nơi làm việc. Hỏi nhà tuyển dụng xem họ có khuyến khích phục vụ cộng đồng hay không, sử dụng cách thể hiện sáng tạo trong các hoạt động gắn kết đồng nghiệp hoặc thúc đẩy các mục tiêu về sức khỏe và thể chất giữa các nhân viên có thể cho thấy bạn quan tâm đến việc trở thành một thành viên gắn kết của tổ chức.

Đọc thêm: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Hãy nói cho tôi biết về bản thân bạn"

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360