Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

18 Mẹo phỏng vấn xin việc: Cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Lượt xem: 492Ngày đăng: 24-10-2022

Bạn đã lên lịch phỏng vấn xin việc với nhà tuyển dụng. Còn bây giờ đã đến lúc chuẩn bị và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn cách để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên. Và chúng ta sẽ chia thành 3 giai đoạn, như sau:

cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Trước khi phỏng vấn

Trong những ngày trước khi phỏng vấn xin việc, hãy dành thời gian để làm những việc dưới đây:

Trước khi phỏng vấn chuẩn bị gì

1. Nghiên cứu công ty ứng tuyển

Hiểu thông tin chính về công ty bạn muốn ứng tuyển có thể giúp bạn tự tin bước vào cuộc phỏng vấn. Sử dụng trang web của công ty, các bài đăng trên mạng xã hội và thông cáo báo chí gần đây sẽ cung cấp hiểu biết vững chắc về các mục tiêu của công ty và cách nền tảng, kỹ năng bạn có giúp bạn trở nên phù hợp.

2. Thực hành trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Chuẩn bị câu trả lời của bạn cho các câu hỏi phổ biến như: "Hãy cho tôi biết về bản thân bạn và tại sao bạn quan tâm đến vị trí này với công ty của chúng tôi?"  Mục đích của câu hỏi là nhanh chóng thông báo bạn là ai và bạn sẽ mang lại giá trị gì cho công ty và vị trí mà bạn đang ứng tuyển. 

3. Đọc lại bản mô tả công việc

Bạn có thể muốn in nó ra và bắt đầu nhấn mạnh các kỹ năng cụ thể mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Hãy nghĩ về các ví dụ từ công việc trước đây và hiện tại của bạn phù hợp với các yêu cầu này.

4. Nhờ một người bạn để luyện tập trả lời câu hỏi

Luyện tập thành tiếng câu trả lời của bạn là một cách chuẩn bị cực kỳ hiệu quả. Nói chúng với chính bạn hoặc nhờ một người bạn giúp giải quyết các câu hỏi và câu trả lời. Bạn sẽ thấy mình có được sự tự tin khi quen với việc nói những câu trả lời đó.

5. Hãy chuẩn bị với các ví dụ về công việc của bạn

Trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể sẽ được hỏi về công việc cụ thể mà bạn đã hoàn thành liên quan đến vị trí đó. Sau khi xem xét mô tả công việc, hãy nghĩ về công việc bạn đã làm trước đây, câu lạc bộ hoặc các vị trí tình nguyện cho thấy bạn có kinh nghiệm và thành công khi làm công việc họ yêu cầu.

6. Chuẩn bị các câu hỏi thông minh dành cho nhà tuyển dụng

Phỏng vấn là một con đường hai chiều. Nhà tuyển dụng mong đợi bạn đặt câu hỏi: họ muốn biết rằng bạn đang suy nghĩ nghiêm túc về việc làm ở đó sẽ như thế nào. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể muốn hỏi nhà tuyển dụng của mình:

  • Bạn có thể giải thích một số trách nhiệm hàng ngày mà công việc này đòi hỏi không?

  • Bạn mô tả đặc điểm của một người sẽ thành công trong vai trò này như thế nào?

  • Nếu tôi ở vị trí này, hiệu suất của tôi sẽ được đo lường như thế nào? Trong bao lâu?

  • Bộ phận này làm việc nhóm thường xuyên với những bộ phận nào?

  • Các bộ phận này thường cộng tác như thế nào?

Liên quan: BÍ KÍP VƯỢT ẢI “BẠN CÒN CÂU HỎI NÀO KHÔNG?” CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

Ngày phỏng vấn

Sau khi dành thời gian chuẩn bị, bạn có thể thành công trong ngày phỏng vấn bằng cách thực hành các mẹo sau:

Ngày phỏng vấn chuẩn bị gì

7. Lên kế hoạch về trang phục đi phỏng vấn vào đêm hôm trước

Nếu bạn đang nói chuyện với nhà tuyển dụng trước khi phỏng vấn, bạn có thể hỏi họ về quy tắc ăn mặc ở nơi làm việc và chọn trang phục cho phù hợp. Nếu bạn không có ai đó để hỏi, hãy nghiên cứu về công ty để tìm hiểu những bộ quần áo phù hợp.

8. Mang theo CV, một cuốn sổ và một cây bút

Hãy in ra ít nhất năm bản CV trong trường hợp có nhiều người phỏng vấn. Đánh dấu những thành tích cụ thể trên bản sao của bạn mà bạn có thể dễ dàng tham khảo và thảo luận. Mang theo một cây bút và một cuốn sổ nhỏ. Chuẩn bị để ghi chú, nhưng không phải trên điện thoại thông minh của bạn hoặc một thiết bị điện tử khác. Viết thông tin ra giấy để bạn có thể tham khảo những chi tiết này trong lời cảm ơn. Duy trì giao tiếp bằng mắt nhiều nhất có thể.

9. Lên kế hoạch cho lịch trình để đến sớm 10-15 phút

Hãy vạch ra lộ trình của bạn đến địa điểm phỏng vấn để bạn có thể chắc chắn đến đúng giờ.

  • Mẹo: Khi đến sớm, hãy sử dụng thêm vài phút để quan sát sự không khí của nơi làm việc.

10. Tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời

Đừng quên những điều nhỏ nhặt như đánh giày, đảm bảo móng tay của bạn sạch sẽ và gọn gàng, đồng thời kiểm tra quần áo của bạn xem có lỗ, vết bẩn, lông thú cưng và sợi chỉ lỏng lẻo hay không. Và hãy nhớ mỉm cười thật tươi.

11. Đối xử tôn trọng với những người bạn gặp

Điều này bao gồm những người trên đường và trong bãi đậu xe, nhân viên an ninh và nhân viên lễ tân. Đối xử với tất cả những người bạn không biết như thể họ là nhà tuyển dụng. 

12. Thực hành cách cư xử tốt và ngôn ngữ cơ thể

Thực hành ngôn ngữ cơ thể tự tin, dễ tiếp cận ngay từ khi bạn bước vào tòa nhà. Trước khi phỏng vấn, hãy hít thở sâu và thở ra từ từ để kiểm soát cảm giác lo lắng và khuyến khích sự tự tin của bản thân. Duy trì giao tiếp bằng mắt và nụ cười.

13. Thu phục NTD bằng sự chân thành và tích cực

Thành thật trong các cuộc trò chuyện phỏng vấn có thể giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên kết với bạn. Thể hiện sự tích cực bằng một nụ cười và thái độ lạc quan có thể giúp cuộc phỏng vấn nhẹ nhàng và mang tính xây dựng.

14. Gắn câu trả lời với kỹ năng và thành tích của bạn

Với bất kỳ câu hỏi nào bạn trả lời, bạn phải gắn nền tảng của mình với công việc bằng cách cung cấp các ví dụ về các giải pháp và kết quả bạn đã đạt được. Sử dụng mọi cơ hội để giải quyết các yêu cầu được liệt kê trong bản mô tả công việc.

15. Giữ câu trả lời thật ngắn gọn và xúc tích

Thời gian của bạn với mỗi người phỏng vấn là có hạn vì vậy hãy lưu ý đến việc đừng lan man. Thực hành trước các câu trả lời có thể giúp bạn tập trung hơn.

16. Không nói tiêu cực về những người quản lý trước đây

Các công ty muốn thuê những người giải quyết vấn đề vượt qua những tình huống khó khăn. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản với công việc hiện tại của mình, hãy tập trung nói về những gì bạn đã thu được từ trải nghiệm đó và những gì bạn muốn làm tiếp theo.

Sau cuộc phỏng vấn

Sau cuộc phỏng vấn cần làm gì?

Khi cuộc phỏng vấn kết thúc, hãy tạo cho mình cơ hội tốt nhất để tiến lên phía trước bằng cách thực hiện những điều sau:

17. Hỏi về các bước tiếp theo

Sau cuộc phỏng vấn, bạn nên hỏi người phỏng vấn nhà tuyển dụng về những gì bạn mong đợi tiếp theo. Đây có thể sẽ là một email với kết quả từ cuộc phỏng vấn hoặc một cuộc phỏng vấn khác.

18. Gửi thư cảm ơn 

Nếu bạn phỏng vấn vào buổi sáng, hãy gửi email của bạn vào cùng ngày. Nếu bạn phỏng vấn vào buổi chiều thì sáng hôm sau cũng được. Đảm bảo rằng email bạn gửi đi là đúng với người phỏng vấn bạn và về những điều mà người đó góp ý cho bạn về vị trí ứng tuyển. 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360