Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Bí quyết khai thác hiệu quả khả năng làm việc của nhân viên

Lượt xem: 2297Ngày đăng: 22-02-2019

Một trong những trách nhiệm lớn nhất đòi hỏi ở người quản lý là làm thế nào để có thể giúp nhân viên của mình phát triển bản thân theo hướng tốt nhất từ đó khai thác hiệu quả được khả năng làm việc của nhân viên đồng thời giúp cho họ hạnh phúc hơn với công việc của mình. Một trong những thách thức khó khăn nhất, đặc biệt là đối với các nhà quản lý mới, là cân bằng tư duy lãnh đạo này trong khi vẫn đảm bảo được các kết quả kinh doanh. Mặc dù cho tới bây giờ không có phương pháp tuyệt đối nào cho một nhà lãnh đạo thành công nhưng vẫn có nhiều chiến thuật để đảm bảo nhân viên của bạn luôn đi đúng hướng. Dưới đây là một số bí quyết giúp cho nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn.

1. Hãy là chính mình

Đừng cố gắng thay đổi mình trở thành một phiên bản của một ai đó hay bắt chước theo môt phong cách lãnh đạo nhất định của một người lãnh đạo nổi tiếng nào đó bởi điều đó không mang lại niềm tin ở những người cộng sự của mình cũng như hạnh phúc trong công việc của bạn. Hãy cố gắng hành xử theo cách phù hợp với niềm tin và giá trị của chính bản thân mình vì đây là cách tốt nhất giúp cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn mỗi ngày và cũng là cách hữu hiệu đạt được mối quan hệ tin tưởng nhau giữa bạn và nhân viên của bạn. Vì vậy hãy là chính mình mà không phải là một ai khác!

2. Tạo một nền văn hóa công ty: minh bạch và tôn trọng các phản hồi

Trong thực tế, nhiều nhà quản lý thường cảm thấy  ngần ngại khi thừa nhận lỗi sai của bản thân. Thế nhưng việc dũng cảm và thẳng thắn thừa nhận sai lầm là yếu tố quan trọng để xây dựng một nền văn hóa trung thực và minh bạch, nơi mọi người có thể cảm được tin tưởng và tự do để làm việc tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn là CEO hay nắm giữ các vị trí quản lý, hãy học cách

thừa nhận khi bạn sai. Đôi khi, ở vai trò lãnh đạo, bạn nghĩ rằng mình luôn phải chứng tỏ khả năng kiểm soát và luôn luôn hành động đúng. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng hơn nếu bạn thừa nhận khi bạn không biết câu trả lời hoặc đã phạm sai lầm, và lắng nghe những phản hồi từ phía nhân viên của mình. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm nhận được sự tôn trọng, minh bạch và nâng cao tinh thần không ngừng học hỏi. Trong tầm nhìn dài hạn, nó sẽ cho phép mọi người tích cực sáng tạo và không ngừng cải tiến.

3. Gắn bó hơn với từng cá nhân

Điều này là yếu tố quan trọng tạo nên sự gắn kết và mối liên hệ chặt chẽ giữa bạn và nhân viên của bạn. Bạn không thể thành công nếu không thể tạo nên được mối liên kết giữa người lãnh đạo và nhân viên của bạn. Việc quan tâm đến nhân viên giúp cho bạn có cơ hội thấu hiểu những động lực có thể thúc đẩy nhân viên của bạn như sở thích, mục đích công việc cũng như cuộc sống của họ. Sự quan tâm của bạn giúp họ có thêm động lực để làm việc và họ sẽ cảm thấy có nghĩa vụ phải làm việc chăm chỉ cho bạn đồng thời khiến cho họ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng làm việc hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu bạn cho họ thấy được sự quan tâm của mình họ sẵn sàng cho bạn những phản hồi mang tính xây dựng để cải thiện công việc

4. Công nhận những nỗ lực của nhân viên 

Nếu nhân viên của bạn mang lại những kết quả xuất sắc thì dĩ nhiên anh ta sẽ được nêu tên và tuyên dương. Điều này không có nghĩa là những kết quả chưa thực sự tốt không cần được công nhận. Nếu bạn phớt lờ những nỗ lực của nhân viên, họ sẽ ngày một nhụt chí điều đó đồng thời với việc hiệu quả công việc sẽ giảm đi. Việc tạo ra kết quả không xuất sắc không có nghĩa là nhân viên của bạn không nỗ lực vì vậy điều cần thiết với nhà quản lý là phải phát hiện và công nhận chính xác nhất những đóng góp của nhân viênViệc công nhận nỗ lực của ai đó không nhất thiết phải là nêu tên họ trong sự kiện hoành tráng của cả công ty. Việc bạn cần làm chỉ là cho họ biết những nỗ lực của họ vẫn luôn được bạn quan sát và ghi nhận từng ngày.

5. Cập nhật các công nghệ tiên tiến

Có đầu tư thì mới có lợi nhuận. Việc cập nhật các công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại giúp tiết kiệm sức người đồng thời nâng cao hiệu quả công việc.Tại nhiều công ty, nhân viên đang phải làm những công việc hằng ngày bằng phương thức thủ công đáng ra nên được tự động hóa. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì hãy xem xét đầu tư sử dụng máy móc thay cho sức người để cải thiện hiệu suất nơi làm việc.Bạn nên dành thời gian để tìm các giải pháp có thể tự động hóa hoặc tăng tốc các tác vụ đó sẽ không chỉ đẩy nhanh tiến độ công việc mà còn giúp nhân viên hạnh phúc hơn.

6. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thử thách

Thực tế chứng minh, nếu 1 dự án có tỷ lệ thất bại – thành công là 40% – 60% thì nhân viên sẽ quyết định có tham gia dự án khi chỉ nhìn vào % thất bại, và con số 40% có thể làm họ e sợ. Vậy việc người quản lý cần làm là khuyến khích cộng sự của mình nhìn vào mặt khác của vấn đề, giúp họ hiểu rằng họ có đến 60% khả năng thành công và hãy khuyến khích họ chuẩn bị kỹ càng chấp nhận những rủi ro có thể có.

Việc chấp nhận rủi ro và thử thách không chỉ làm cho nhân viên của bạn tự tin và tự chủ hơn,mà còn thúc đẩy khả năng sáng tạo từ đó mang lại những kết quả đáng mong đợi hơn.

7. Thúc đẩy nhân viên không ngừng phát triển bản thân

Trong nhiều hoàn cảnh khả năng của con người là vô tận. Việc nhà quản lý cần làm là dành thời gian để tìm hiểu đánh giá khả năng của nhân viên và tạo điều kiện giúp họ có thể bứt phá các giới hạn. Hãy dùng các câu hỏi: “Đây liệu có phải là cách tốt nhất?”, “Bạn có còn cải thiện được vấn đề này hơn nữa không?” để thúc đẩy nhân viên không ngừng phát triển bản thân. Người quản lý cần có tầm nhìn và tạo điều kiện giúp cho nhân viên của mình vượt qua giới hạn đồng thời luôn phải đưa ra những kim chỉ nam để mọi người không đi lạc hướng.

8. Tuyển dụng những người giỏi nhất

Thường thì không phải trong trường hợp nào tất cả nhân viên của bạn đều là những ngôi sao sáng. Vì vậy trách nhiệm của một người quản lý là đánh giá và nhìn nhận một cách khách quan khả năng của mọi nhân viên từ đó mang những ngôi sao này đến vị trí thích hợp. Mặt khác bạn cũng cần nhận ra nhân tố nào là không phù hợp và cần được loại ra khỏi nhóm bởi có những người nhất định sẽ không bao giờ phù hợp với một công việc nhất định

Trên đây là một số bí quyết giúp nhà lãnh đạo khai thác một cách hiệu quả khá năng làm việc của nhân viên. Tuy nhiên để trở thành một nhà lãnh đạo thành công thì không nên áp dụng một cách dập khuôn hay sao chép các kỹ năng của người khác mà nên chọn lọc từ đó hình thành nên phong cách lãnh đạo của chính bản thân mình

 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360