Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cover Letter là gì? Những điều cần có khi viết một Cover Letter?

Lượt xem: 640Ngày đăng: 07-06-2023

Khi gửi hồ sơ xin việc cho nhà tuyển dụng, bạn có gửi kèm Cover Letter hay không? Cover Letter là gì? Những điều cần có khi viết một Cover Letter, bạn đã biết chưa? Có một bức thư xin việc hoàn hảo, gây ấn tượng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng chắc chắn nó rất xứng đáng. Điều đó sẽ đảm bảo hồ sơ của bạn được chú ý trong số rất nhiều ứng viên khác.

Cover Letter là gì?

Cover Letter là một bức thư ngắn gọn gửi kèm theo CV

Cover Letter là gì?

 

Cover Letter là một bức thư ngắn gọn gửi kèm theo CV (Curriculum Vitae) hoặc hồ sơ xin việc, giúp bạn nêu bật những thông tin quan trọng về bản thân và sự quan tâm đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. Đây là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của bạn và có vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nó cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn sâu hơn về bạn và lý do tại sao bạn phù hợp với công việc đó.

Tham khảo: 5 điều nhà tuyển dụng tìm kiếm trong thư xin việc của bạn

Những điều cần có khi viết một Cover Letter

Những điều cần có khi viết một Cover Letter

Phần liên hệ

Bắt đầu bức thư bằng cách cung cấp thông tin cá nhân của bạn như tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Đảm bảo rằng các thông tin này được viết rõ ràng và chính xác.

Tiếp theo, ghi rõ thông tin người nhận bao gồm tên, chức vụ và tên công ty. Nếu có thể, tìm hiểu và sử dụng tên người nhận cụ thể, điều này tạo ấn tượng chuyên nghiệp hơn.

Chọn lời chào phù hợp

Nếu bạn biết tên người nhận, hãy sử dụng lời chào cá nhân như "Kính gửi Ông/Bà [tên người nhận],". Điều này tạo cảm giác cá nhân hóa và cho thấy sự quan tâm của bạn đến người nhận thư.

Nếu bạn không biết tên người nhận, bạn có thể sử dụng lời chào chung như "Kính gửi bộ phận nhân sự công ty [Tên công ty]." Tránh sử dụng lời chào quá trang trọng hay cầu kỳ.

Phần nội dung thư xin việc

Giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn và súc tích. Trình bày tên, quá trình học vấn và kinh nghiệm làm việc liên quan. Lưu ý, không cần lặp lại những thông tin đã có trong CV của bạn. Hãy tập trung vào những điểm nổi bật và kỹ năng đáng chú ý.

Trình bày lý do bạn quan tâm đến công ty và vị trí tuyển dụng. Tìm hiểu về công ty, sản phẩm/dịch vụ của công ty, và giải thích tại sao bạn tin rằng công ty này là một môi trường phù hợp cho sự phát triển và ứng dụng kỹ năng của bạn.

Làm nổi bật trình độ của bạn. Phần quan trọng nhất trong thư xin việc của bạn là lý do tại sao bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí này. Bao gồm ba gạch đầu dòng cung cấp thông tin chi tiết về lý do tại sao bạn phù hợp với công việc. Thay vì lấy trực tiếp từ hồ sơ xin việc, hãy tóm tắt một số điểm chính từ nó. Hãy cụ thể và tham khảo các yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng từ bài đăng tuyển dụng — điều chỉnh trình độ của bạn với những gì được yêu cầu. Sử dụng ví dụ cụ thể và số liệu để minh họa khả năng và thành tích của bạn. Điều này giúp thể hiện rõ ràng và cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn sâu hơn về khả năng làm việc của bạn.

Đưa ra lời đề nghị để tiếp tục cuộc trò chuyện hoặc buổi phỏng vấn để bạn có cơ hội giải thích thêm về năng lực và sự phù hợp của mình với công ty.

Lựa chọn cách kết thúc

Kết thúc bức thư một cách lịch sự và tự tin. Sử dụng các cụm từ như "Rất mong được nhận được cơ hội phỏng vấn," hoặc "Tôi rất mong muốn được tham gia vào đội ngũ của công ty."

Cung cấp thông tin liên hệ lại của bạn, bao gồm số điện thoại và địa chỉ email. Đảm bảo rằng thông tin này dễ dàng nhìn thấy và liên lạc được với bạn.

Những gì không nên có trong một bức thư xin việc

- Tránh viết quá dài và không tập trung. Giữ cho Cover Letter ngắn gọn, khoảng 1 trang.

- Không copy nội dung từ mẫu thư xin việc sẵn có mà không tuỳ chỉnh cho phù hợp với vị trí bạn đang xin. Tạo nội dung riêng biệt và cá nhân hóa để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Tham khảo: Đừng bao giờ nói "Tôi tự tin rằng tôi là ứng cử viên tốt nhất cho công việc" trong thư xin việc

Mẹo để viết một bức thư xin việc chuyên nghiệp

Tùy chỉnh thư xin việc của bạn cho từng công việc mà bạn áp dụng

Mẹo để viết một bức thư xin việc chuyên nghiệp

- Tùy chỉnh thư xin việc của bạn cho từng công việc mà bạn áp dụng. Điều này có thể tốn thời gian nhưng rất quan trọng để hỗ trợ quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. 

- Tìm hiểu về công ty và vị trí tuyển dụng trước khi viết thư. Sử dụng thông tin này để tạo liên kết và thể hiện sự quan tâm của bạn.

- Sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp và tránh sử dụng ngôn ngữ lạc quan hoặc tiêu cực.

- Đặt nặng vào những thành tựu và kỹ năng có liên quan. Sử dụng ví dụ cụ thể và số liệu để minh họa khả năng và thành tích của bạn.

- Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trước khi gửi thư. Đảm bảo rằng bức thư của bạn được viết đúng và chính xác.

- Luôn gửi thư xin việc. Trừ khi có hướng dẫn rõ ràng là không bao gồm thư xin việc, hãy cung cấp một Cover Letter nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn viết một bức thư xin việc thành công. Chúc bạn may mắn trong việc tìm kiếm công việc mới!

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360