Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 điều nhà tuyển dụng tìm kiếm trong thư xin việc của bạn

Lượt xem: 419Ngày đăng: 28-03-2023

Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu thư xin việc cùng với sơ yếu lý lịch của bạn. Định dạng sơ yếu lý lịch của bạn tương đối dễ hiểu, nhưng chính xác thì họ đang tìm kiếm điều gì trong một bức thư xin việc? Nếu được thực hiện đúng cách, một lá thư xin việc được định dạng phù hợp có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Thực hiện theo các hướng dẫn này để cung cấp cho nhà tuyển dụng tương lai của bạn những thông tin cần thiết giúp bạn trở thành ứng viên tốt nhất, dựa trên thông tin bạn cung cấp trong thư xin việc.

1. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và ngắn gọn

Tránh sử dụng ngôn ngữ quá chuyên môn trừ khi bạn đang ứng tuyển cụ thể để trở thành nhà khoa học hoặc gần đây đã tìm ra phương pháp chữa trị bệnh ung thư.

Hãy viết bằng ngôn ngữ đơn giản, đúng ngữ pháp và đảm bảo trình bày bức thư của bạn một cách chuyên nghiệp nhưng vẫn lịch sự.

2. Tránh sao chép và dán mẫu

Hãy thành thật mà nói, phần lớn những người gửi thư xin việc của họ đã nhập “mẫu thư xin việc” vào Google và chọn mẫu đầu tiên họ nhìn thấy. Với hàng trăm thư xin việc được gửi đến nhà tuyển dụng, hãy đảm bảo tuân theo định dạng thư xin việc phù hợp theo yêu cầu của công ty – nhưng tránh các thư viết sẵn. 

Tệ hơn nữa, nhiều ứng viên cũng sẽ sử dụng nhiều ngôn ngữ giống nhau trong mẫu thư xin việc, dẫn đến nhiều thư xin việc tương tự được gửi đi. Nếu bạn cần một mẫu, hãy sử dụng nó cho cấu trúc chứ không phải cho nội dung.

3. Sử dụng thư xin việc của bạn để mở rộng sơ yếu lý lịch, không phải trình bày lại nó

Thư xin việc của bạn nên là điểm nhấn cho sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp. Thay vì trình bày lại những gì đã có trong sơ yếu lý lịch, hãy sử dụng thư xin việc để giải thích không chỉ lý do tại sao trình độ chuyên môn của bạn khiến bạn trở thành ứng cử viên tốt nhất mà còn chúng đã giúp bạn như thế nào trong quá khứ. 

Sử dụng kinh nghiệm trong thế giới thực để làm nổi bật các kỹ năng và khả năng của bạn và kinh nghiệm trước đây của bạn sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho bạn nếu bạn được tuyển dụng với tổ chức mới.

4. Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, và việc nộp một lá thư xin việc có lỗi chính tả và ngữ pháp sẽ nhanh chóng làm hỏng cơ hội của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng ứng viên quên nhấn nút kiểm tra chính tả trước khi nộp một bản lý lịch chuyên nghiệp và thư xin việc. 

Hãy tự giúp mình và đảm bảo kiểm tra kỹ chính tả và ngữ pháp trước khi gửi bất kỳ bức thư nào phản ánh bạn là ai cho nhà tuyển dụng tiềm năng.

5. Kết thúc thật tự tin

Cuối cùng, hãy kết thúc thư xin việc của bạn bằng một đoạn kết tuyệt vời thể hiện niềm đam mê, động lực và khả năng mang lại giá trị cho nhà tuyển dụng tương lai.

Sử dụng tuyên bố kết thúc của bạn để giải thích lý do tại sao bạn là ứng cử viên sáng giá nhất và cách bạn sẽ sử dụng cơ hội này để mở rộng bộ kỹ năng của mình và tiếp tục thực hiện sứ mệnh của công ty.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360