Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Đừng bao giờ nói "Tôi tự tin rằng tôi là ứng cử viên tốt nhất cho công việc" trong thư xin việc

Lượt xem: 300Ngày đăng: 07-04-2023

Khi nói đến lời khuyên và sắc thái phỏng vấn xin việc, có vô số điều nên làm và không nên làm ở đó. Và có một số cụm từ mà bạn có thể muốn tránh, “ Tôi tự tin rằng tôi là ứng cử viên tốt nhất cho công việc” là một trong số đó.

Mặc dù đây có vẻ là một dòng kết thúc tuyệt vời trong thư xin việc để thể hiện bạn là người tự tin và thành đạt, nhưng phản ứng thực sự có thể xảy ra theo cách mà bạn muốn tránh.

Dưới đây là những lý do tại sao bạn không nên sử dụng câu này trong thư xin việc của mình:

1. Bạn có thể bị coi là kiêu ngạo.

Thời đại này, việc tìm việc trở nên khó khăn hơn bao giờ hết và khi bạn là người tìm việc, bạn phải biết rằng những nhà tuyển dụng mà bạn đang nói chuyện đã nói chuyện với nhiều ứng viên khác trước bạn. 

Trong một thế giới đầy cạnh tranh, tất cả những người nộp đơn đều muốn cho nhà tuyển dụng biết rằng họ là ứng viên tốt nhất cho công việc. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng câu nói này trong thư xin việc của mình, nhà tuyển dụng có thể cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí không hài lòng với sự kiêu ngạo của bạn.

Mặc dù thật tốt khi những người tìm việc tự tin về bản thân họ, nhưng việc nói rằng bạn là người giỏi nhất sẽ đặt ra cho bạn một kỳ vọng khó có thể duy trì được. Một khi bạn đã nói những từ đó trong cuộc phỏng vấn, mọi sai lầm và nói lắp trong các câu nói và câu trả lời tiếp theo của bạn sẽ được làm nổi bật và điều đó sẽ khiến người phỏng vấn nghĩ rằng bạn không phải là người giỏi nhất.

2. Bạn nên thể hiện thay vì nói.

Bạn có thể là ứng viên tốt nhất cho công việc, nhưng không có cơ sở để khẳng định điều đó. Mỗi công việc đều có những yêu cầu và kỹ năng riêng, và bạn không thể tự đánh giá mình hoàn toàn dựa trên các thông tin về công việc đó. Thay vì tuyên bố mình là ứng viên tốt nhất cho công việc, hãy mô tả những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn và cho nhà tuyển dụng biết tại sao bạn phù hợp với công việc đó.

Không ích gì khi nói thẳng rằng bạn là người phù hợp nhất với công việc, khi mục đích của một cuộc phỏng vấn xin việc là để bạn chứng minh câu nói đó là đúng bằng cách tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng tốt hơn bất kỳ ai khác mà họ đã phỏng vấn!

3. Nhà tuyển dụng của bạn có thể không tìm kiếm ứng viên tốt nhất trên lý thuyết.

Về lý thuyết, bạn có thể là ứng cử viên sáng giá nhất. Bạn có tất cả các bằng cấp, bạn có kinh nghiệm và bạn đánh dấu vào tất cả các ô. Nhưng điều đó không có ý nghĩa gì nhiều nếu nhà tuyển dụng thực sự không thể thấy bạn có tiềm năng phát triển cùng với công việc kinh doanh của họ. Trên thực tế, đôi khi những ứng viên tốt nhất lại không phải là những ứng viên có trình độ tốt nhất, mà thay vào đó, họ cho nhà tuyển dụng thấy rằng họ sẵn sàng học hỏi và mong muốn thăng tiến trong công ty.

Sẽ là một giả định rủi ro khi nghĩ rằng bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí cho một vị trí, trong khi thực tế, bạn không thực sự biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì. Thay vào đó, bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn nếu bạn thể hiện tinh thần sẵn sàng học hỏi và thực sự hiểu nhu cầu của công ty.

Kết luận

Tóm lại, khi viết thư xin việc, hãy tránh sử dụng câu nói "Tôi tự tin rằng tôi là ứng cử viên tốt nhất cho công việc". Thay vào đó, hãy mô tả kỹ năng, kinh nghiệm, và phẩm chất của bạn, và liên kết chúng với yêu cầu công việc. Hãy cho nhà tuyển dụng biết tại sao bạn là ứng viên phù hợp cho công việc đó, và hãy thể hiện sự tận tâm và nhiệt tình với công việc đó.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360