Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

10 câu trả lời phỏng vấn tệ nhất và cách cải thiện chúng

Lượt xem: 804Ngày đăng: 25-11-2022

Nhà tuyển dụng có thể đặt nhiều câu hỏi trong cuộc phỏng vấn xin việc và điều quan trọng là phải trả lời từng câu hỏi theo cách giúp bạn tạo ấn tượng tích cực. Trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách cẩn thận có thể giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy năng lực của bạn cho vị trí này. Với việc thực hành và chuẩn bị, bạn có thể học cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách tích cực để cải thiện cơ hội nhận được công việc. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích lý do tại sao bạn cần tránh những câu trả lời phỏng vấn tồi tệ, một số câu trả lời phỏng vấn tồi tệ nhất cùng với các cách để cải thiện chúng và cung cấp một số mẹo hữu ích để trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

Tại sao bạn cần tránh những câu trả lời phỏng vấn tồi tệ?

Trong một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là phải trả lời các câu hỏi một cách trung thực và chu đáo để bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là một ứng viên đủ điều kiện cho công việc. Trả lời các câu hỏi của người phỏng vấn bằng những câu trả lời tích cực có thể cho họ thấy bạn đã chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và đam mê làm việc ở vị trí này. Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn một cách rõ ràng và ngắn gọn, bạn cũng có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn tự tin về khả năng hoàn thành tốt công việc của mình. Có thể tránh những câu trả lời phỏng vấn tồi tệ bằng cách chuẩn bị cho một số câu hỏi phổ biến và thực hành các câu trả lời của bạn để giúp bạn cảm thấy tự tin trong câu trả lời của mình.

10 câu trả lời phỏng vấn tệ nhất và cách cải thiện chúng

Dưới đây là 10 câu hỏi phỏng vấn phổ biến và những câu trả lời kém với các cách cải thiện câu trả lời để bạn có thể làm nổi bật trình độ của mình cho công việc

1. Bạn có thể cho tôi biết về bản thân bạn?

Câu trả lời kém: "Bạn muốn biết điều gì?"

Cách cải thiện câu trả lời: Đây là một câu hỏi phỏng vấn phổ biến, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời tóm tắt kinh nghiệm làm việc và trình độ của bạn cho công việc. Hãy cụ thể trong câu trả lời của bạn để bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy các kỹ năng của bạn phù hợp với vị trí như thế nào. Sử dụng câu trả lời của bạn để cung cấp chi tiết cụ thể về kinh nghiệm làm việc có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu lý do tại sao bạn phù hợp với vai trò này. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên, bạn có thể chia sẻ với nhà tuyển dụng rằng bạn có nhiều năm kinh nghiệm giúp đỡ bạn bè và gia đình giải quyết các sự cố máy tính của họ.

Đọc thêm: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Hãy nói cho tôi biết về bản thân bạn"

2. Bạn biết gì về công ty?

Câu trả lời kém: "Tôi biết đây là một công ty bán hàng thực phẩm."

Cách cải thiện câu trả lời: Trước cuộc phỏng vấn, hãy dành chút thời gian nghiên cứu về công ty để bạn có thể đưa ra câu trả lời toàn diện cho câu hỏi này. Trong câu trả lời của bạn, hãy cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về công ty để giúp bạn có vẻ như đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự muốn làm việc cho công ty. Nếu có thể, hãy làm nổi bật một số cách mà điểm mạnh của bạn có thể mang lại lợi ích cho các mục tiêu của công ty. Ví dụ: bạn có thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn biết sứ mệnh của công ty là cung cấp dịch vụ mẫu mực cho từng khách hàng và sau đó giải thích cách bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu này.

3. Bạn không thích điều gì nhất về công việc trước đây của mình?

Câu trả lời kém: "Tôi cảm thấy khó chịu với người quản lý cũ của mình vì họ quản lý giám sát tôi quá mức."

Cách cải thiện câu trả lời: Bất kể kinh nghiệm của bạn trong công việc trước đây như thế nào, điều quan trọng là phải nói tích cực về những người quản lý cũ để bạn có thể cho người phỏng vấn thấy bạn có thái độ tích cực. Hãy suy nghĩ về kinh nghiệm bạn có được trong công việc cuối cùng của mình và trả lời câu hỏi theo cách thể hiện sự trưởng thành và phát triển nghề nghiệp. Ví dụ: bạn có thể nói rằng ban đầu bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người quản lý, nhưng cuối cùng đã thiết lập được mối quan hệ tin cậy cho phép bạn làm việc trong các dự án mà không cần sự giám sát trực tiếp, điều này thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu công việc.

4. Điểm mạnh nhất của bạn là gì?

Câu trả lời kém: "Tôi là người học hỏi nhanh."

Cách cải thiện câu trả lời: Điều quan trọng là cung cấp câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này để bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ sử dụng những điểm mạnh đó như thế nào ở vị trí mới. Khi trả lời câu hỏi này, hãy cố gắng chọn những điểm mạnh có lợi cho công việc. Nếu có thể, hãy cung cấp các ví dụ cụ thể về cách bạn đã sử dụng những điểm mạnh đó ở vị trí trước đây. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển cho một công việc hành chính, bạn có thể nói với người phỏng vấn rằng bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, điều này đã giúp bạn tạo và duy trì mối quan hệ với các khách hàng, cả cũ và mới.

Đọc thêm: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: ĐIỂM MẠNH CỦA BẠN LÀ GÌ?

5. Điểm yếu của bạn là gì?

Câu trả lời kém: "Tôi không tìm thấy mình có bất kỳ điểm yếu nào."

Cách cải thiện câu trả lời: Đối với câu hỏi này, điều quan trọng là phải trung thực và minh bạch về một điểm yếu để bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có sự tự nhận thức và mong muốn phát triển một cách chuyên nghiệp. Nếu có thể, hãy chọn một điểm yếu ít ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành tốt công việc của bạn. Bạn cũng có thể mô tả một điểm yếu mà bạn đang tích cực làm việc để cải thiện. Ví dụ: bạn có thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn gặp khó khăn với việc đa nhiệm, nhưng bạn đang cố gắng cải thiện lĩnh vực này bằng cách lập danh sách việc cần làm mỗi ngày và ưu tiên các nhiệm vụ hàng đầu của bạn.

6. Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?

Câu trả lời kém: "Tôi mới chuyển đến và muốn tìm một công việc gần khu vực của tôi hơn."

Cách cải thiện câu trả lời: Trong câu trả lời của bạn cho câu hỏi này, hãy đưa ra những lý do cụ thể cho nhà tuyển dụng thấy niềm đam mê của bạn đối với công việc. Người phỏng vấn thường đặt câu hỏi này để xác định những gì bạn đã biết về công ty và để đánh giá mức độ phù hợp của bạn với văn hóa công ty. Thực hiện một số nghiên cứu trước cuộc phỏng vấn và ghi chú về môi trường công ty mà bạn có thể tham khảo khi trả lời câu hỏi này. Ví dụ: bạn có thể nói rằng bạn biết doanh nghiệp khuyến khích sự hợp tác liên chức năng giữa các bộ phận và bạn rất hào hứng sử dụng các kỹ năng làm việc nhóm của mình để làm việc với những người khác.

7. Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn cho vị trí này?

Câu trả lời kém: “Tôi biết mình có thể làm tốt vai trò này”.

Cách cải thiện câu trả lời: Khi bạn trả lời câu hỏi này, hãy cụ thể về một số kỹ năng và thuộc tính của bạn có thể giúp bạn thành công ở vị trí này. Trong câu trả lời của bạn, hãy liệt kê một số bằng cấp mà bạn có có thể phân biệt bạn với các ứng viên khác. Sau đó cung cấp một số ví dụ về thời gian bạn đã sử dụng những bằng cấp đó ở các vị trí khác. Điều này có thể giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc. Ví dụ: bạn có thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn có kỹ năng đàm phán xuất sắc, điều này đã giúp bạn trở thành nhân viên bán hàng hàng đầu trong nhóm ở công việc trước đây của bạn.

8. Bạn thấy mình ở đâu sau 5 năm nữa?

Câu trả lời kém: "Tôi hy vọng được tiếp tục làm việc trong vai trò này."

Cách cải thiện câu trả lời: Sử dụng câu trả lời của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy cam kết học hỏi và phát triển chuyên nghiệp của bạn trong vai trò mới. Giải thích một số mục tiêu nghề nghiệp mà bạn có cho chính mình và mô tả mục tiêu cá nhân của bạn phù hợp như thế nào với các mục tiêu chiến lược của công ty. Trước cuộc phỏng vấn, hãy nghiên cứu quá trình phát triển chung của những người ở vị trí bạn đang ứng tuyển và điều chỉnh câu trả lời của bạn cho phù hợp với con đường sự nghiệp đó. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí mới bắt đầu, bạn có thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn muốn quản lý một nhóm nhân viên và tập trung vào các cách để cải thiện hiệu quả hoạt động.

9. Bạn ưu tiên phát triển chuyên môn nghề nghiệp của mình như thế nào?

Câu trả lời kém: "Tôi chưa có kế hoạch phát triển chuyên môn vì tôi muốn tập trung làm việc"

Cách cải thiện câu trả lời: Một câu trả lời hay cho câu hỏi này có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn đánh giá cao sự phát triển chuyên môn và tích cực tìm cách cải thiện kỹ năng của bạn. Câu trả lời này có thể giúp bạn thể hiện cam kết phát triển nghề nghiệp của mình, đây có thể là một phẩm chất hấp dẫn đối với nhiều nhà tuyển dụng. Khi bạn trả lời câu hỏi này, hãy đưa ra ví dụ về một số cách mà bạn đã làm để phát triển chuyên môn trong quá khứ. Ví dụ: bạn có thể nói với người phỏng vấn rằng bạn đã tham gia một hiệp hội nghề nghiệp trong ngành để kết nối với các chuyên gia khác và học hỏi những ý tưởng mới từ những người khác.

10. Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?

Câu trả lời kém: "Không, tôi nghĩ bạn đã bao quát mọi thứ tôi muốn biết."

Cách để cải thiện câu trả lời: Câu hỏi này cho bạn cơ hội để tìm hiểu thêm về công ty và vị trí. Chuẩn bị sẵn một danh sách các câu hỏi để hỏi về công việc có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và rất quan tâm đến vai trò này. Sử dụng câu trả lời của bạn để đặt một số câu hỏi có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết bổ sung về vị trí, chẳng hạn như loại hình đào tạo bạn sẽ nhận được hoặc cách người quản lý đánh giá thành công của bạn. Ví dụ: bạn có thể hỏi người phỏng vấn cách các thành viên trong nhóm tương tác với nhau để đạt được mục tiêu chung.

Đọc thêm: BÍ KÍP VƯỢT ẢI “BẠN CÒN CÂU HỎI NÀO KHÔNG?” CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

Mẹo trả lời các câu hỏi phỏng vấn

Dưới đây là một số mẹo để trả lời các câu hỏi phỏng vấn:

Thực hành câu trả lời của bạn

Sẽ rất hữu ích nếu bạn luyện tập câu trả lời cho một số câu hỏi phỏng vấn phổ biến trước khi gặp nhà tuyển dụng để bạn có thể cảm thấy tự tin về câu trả lời của mình. Tìm kiếm trực tuyến một số câu hỏi điển hình và viết ra ý tưởng cho từng câu hỏi để giúp bạn sắp xếp suy nghĩ. Sau đó thực hành các câu trả lời của bạn nhiều lần để bạn cảm thấy thoải mái với chúng. Bạn có thể ghi lại câu trả lời của mình để có thể nghe lại và đánh giá câu trả lời. Bạn cũng có thể luyện tập với bạn bè hoặc thành viên gia đình và hỏi ý kiến ​​phản hồi của họ khi bạn chuẩn bị.

Đọc thêm: 18 Mẹo phỏng vấn xin việc: Cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Tạm dừng trước khi trả lời

Khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi cho bạn, bạn có thể tạm dừng một chút trước khi trả lời để có thể suy nghĩ thấu đáo câu trả lời. Tạm dừng một chút trước khi trả lời có thể cho người phỏng vấn thấy bạn đang tích cực lắng nghe câu hỏi của họ và cho phép họ nói xong trước khi bạn trả lời. Nó cũng cho bạn thêm thời gian để suy nghĩ về nội dung và cách đưa ra câu trả lời để bạn có thể thể hiện sự tự tin. Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về một câu hỏi, bạn có thể yêu cầu người phỏng vấn làm rõ hoặc lặp lại câu hỏi để đảm bảo rằng bạn hiểu hoàn toàn.

Trả lời cụ thể

Một cuộc phỏng vấn việc làm mang đến cho nhà tuyển dụng cơ hội để đánh giá những điểm mạnh và khả năng mà bạn có thể mang lại cho vị trí này. Vì lý do này, điều quan trọng là phải cụ thể trong từng câu trả lời để bạn có thể làm nổi bật trình độ của mình cho vai trò và thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc. Giữ mỗi câu trả lời của bạn tập trung vào những gì bạn có thể mang lại cho công ty và các kỹ năng bạn có để thực hiện các nhiệm vụ công việc một cách hiệu quả. Điều này có thể giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn sẽ thành công ở vị trí này.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360