Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Câu trả lời phỏng vấn nên kéo dài bao lâu?

Lượt xem: 303Ngày đăng: 28-11-2022

Trong một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là phải theo dõi độ dài câu trả lời của bạn cho các câu hỏi để duy trì sự chú ý của nhà tuyển dụng và thể hiện bạn là một người có kỹ năng giao tiếp tốt. Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến câu trả lời của bạn để hiểu khi nào nên hạn chế giải thích và khi nào nên thêm chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về thời gian trả lời phỏng vấn nên kéo dài bao lâu, tại sao điều quan trọng là phải căn thời gian chính xác cho câu trả lời phỏng vấn của bạn, đồng thời cung cấp các mẹo để đưa ra câu trả lời có tác động.

Câu trả lời phỏng vấn nên dài bao lâu?

Các câu trả lời phỏng vấn nên kéo dài từ 30 giây đến 4 phút, tùy thuộc vào ngữ cảnh của câu hỏi.

- Câu trả lời của bạn có thể ngắn (30 giây đến hai phút) nếu câu hỏi đơn giản. Ví dụ: nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn mô tả điểm mạnh của mình, bạn có thể nói trong 90 giây để giải thích bạn thành thạo ở điểm nào.

- Câu trả lời của bạn có thể dài hơn (hai đến bốn phút) nếu câu hỏi phức tạp, điều này thường xảy ra đối với các câu hỏi về hành vi hoặc câu hỏi chuyên sâu về kinh nghiệm của bạn . Ví dụ: nếu bạn được yêu cầu giải quyết một tình huống khi làm việc thì câu trả lời của bạn có thể kéo dài trong hai phút rưỡi vì mô tả lại tình huống đó.

Xem xét kỳ vọng của người phỏng vấn khi hình thành câu trả lời của bạn. Các thành phần bao gồm "tại sao" và "làm thế nào" có thể chỉ ra nhu cầu về câu trả lời phức tạp hơn. Cân nhắc sử dụng khung trả lời “vai trò - nhiệm vụ - tình huống - kết quả” để giữ câu trả lời của bạn trong bốn phút hoặc ít hơn và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể truyền đạt thông điệp của mình một cách ngắn gọn và hiệu quả.

Bạn nên nghĩ về câu trả lời phỏng vấn của mình trong bao lâu?

Hãy suy nghĩ về câu trả lời phỏng vấn của bạn trong 10 giây hoặc ít hơn trước khi nói. Bạn có thể có thêm thời gian để suy nghĩ về phản ứng hiệu quả nhất. Cân nhắc trả lời bằng một câu nói chung chung để cho người phỏng vấn thấy bạn hiểu yêu cầu, nhưng bạn cần một khoảng thời gian ngắn để trả lời. Ví dụ: "Đó là một câu hỏi hay."

Bạn cũng có thể bắt đầu câu trả lời của mình bằng cách diễn giải câu hỏi. Ví dụ, nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nhớ lại dự án công việc phức tạp nhất mà bạn từng hoàn thành, câu trả lời của bạn có thể bắt đầu bằng: "Dự án công việc phức tạp nhất của tôi là..."

Cách trả lời câu hỏi nếu bạn không có câu trả lời

Thực hiện theo năm bước sau để nói chuyện với người phỏng vấn khi bạn không chắc chắn về câu trả lời cho câu hỏi của họ:

1. Điều chỉnh phản ứng: Các tín hiệu phi ngôn ngữ của bạn có thể thể hiện sự bối rối về câu hỏi trước khi bạn có thể thể hiện bản thân, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn giữ cho nét mặt của mình bình thường. Bạn cũng có thể tạm dừng một chút, im lặng để suy ngẫm về những gì nhà tuyển dụng yêu cầu bạn.

2. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghe đúng câu hỏi. Có lẽ sự nhầm lẫn của bạn bắt nguồn từ từ ngữ của câu hỏi. Vui lòng yêu cầu người phỏng vấn lặp lại hoặc làm rõ câu hỏi, điều này có thể giúp bạn đưa ra câu trả lời có hiểu biết.

3. Nói với người phỏng vấn rằng bạn không có câu trả lời. Nếu bối cảnh của câu hỏi vẫn khiến bạn bối rối, thì bạn có thể thừa nhận rằng bạn có thể cần thêm thời gian để suy nghĩ về câu trả lời. Người phỏng vấn có thể đánh giá cao sự minh bạch của bạn, điều này có thể cho thấy sự chính trực của bạn với tư cách là một ứng viên xin việc.

4. Thảo luận về những gì bạn biết: Bạn có thể đưa ra câu trả lời bằng cách xây dựng trên một phần của câu hỏi mà bạn hiểu. Bạn có thể lái chủ đề theo hướng tích cực trong khi vẫn đưa ra câu trả lời.

5. Nói với NTD rằng sẽ trả lời câu hỏi sau. Bạn cũng có thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn có thể thực hiện các biện pháp thích hợp để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của họ, điều này có thể cho thấy sự cống hiến và kiên trì của bạn. Cân nhắc việc gửi email sau cuộc phỏng vấn nêu chi tiết phản hồi của bạn.

Liên quan: CÁCH XỬ LÝ KHI KHÔNG THỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Lợi ích của việc sử dụng độ dài phù hợp cho câu trả lời phỏng vấn của bạn

Dưới đây là những lý do cho thấy tầm quan trọng của việc giữ câu trả lời phỏng vấn của bạn ở một độ dài nhất định:

- Thu hút sự chú ý của người phỏng vấn: Mặc dù bạn cần truyền đạt tốt các bằng cấp của mình, nhưng việc người phỏng vấn nghe và hiểu những gì bạn đang nói cũng quan trọng không kém. Sự tương tác của họ có thể ảnh hưởng đến mức độ họ nhớ về bạn với tư cách là một ứng viên, điều này có thể ảnh hưởng đến lựa chọn thăng tiến của họ đối với bạn trong quá trình tuyển dụng.

- Nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp bằng lời nói của bạn: Những câu trả lời sâu sắc cho các câu hỏi phỏng vấn có thể là minh chứng cho năng lực giao tiếp của bạn. Nhà tuyển dụng có thể biết rằng bạn có thể giải thích chi tiết một khái niệm nhưng cũng hiểu cách kết thúc phần mô tả bằng một kết thúc ấn tượng.

- Quản lý thời gian tốt hơn trong cuộc phỏng vấn: Người quản lý tuyển dụng có thể sắp xếp các cuộc hẹn với nhiều ứng viên trong một ngày, khiến bạn có ít thời gian để tác động đến quyết định tuyển dụng của họ. Trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách chiến lược để cung cấp tất cả thông tin mà nhà tuyển dụng cần để hiểu rằng bạn là người phù hợp với công việc.

Các mẹo khác để trả lời các câu hỏi phỏng vấn

Dưới đây là các hướng dẫn bổ sung để hình thành câu trả lời ngắn gọn cho các câu hỏi trong cuộc phỏng vấn:

Nghiên cứu các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Các câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng hỏi bạn có thể dựa vào vị trí bạn đang ứng tuyển và thông tin mà bạn đã ghi trong hồ sơ của mình. Tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu các câu hỏi tiềm năng và đọc các câu trả lời mẫu để hình dung độ dài phù hợp mà bạn có thể mô phỏng cho các chiến lược phỏng vấn của riêng mình. Lọc kết quả tìm kiếm theo ngành của bạn để giúp bạn đoán trước các câu hỏi kỹ thuật hơn. Bạn cũng có thể chuẩn bị để trả lời các yêu cầu chung, chẳng hạn như "Tại sao bạn muốn công việc này?" và "Bạn thấy mình ở đâu sau 5 năm nữa?"

Liên quan: Câu trả lời thông minh cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Thực hành câu trả lời của bạn trước

Tạo câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn điển hình mà bạn đã nghiên cứu. Bạn có thể chuẩn bị tốt hơn để trả lời hiệu quả nếu bạn gặp họ trong cuộc phỏng vấn thực tế và bạn có thể nghĩ về cách bạn muốn thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng. Có thể hữu ích nếu bạn viết ra những suy nghĩ của mình để khái niệm hóa những gì bạn muốn nói. Tiếp theo, hãy đọc to chúng để xác định xem ngôn ngữ đó có đủ cụ thể hay không và liệu các kiểu nói của bạn có nhịp điệu ổn định hay không.

Sử dụng đồng hồ bấm giờ để ước tính độ dài câu trả lời của bạn và điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp. Ví dụ: nếu phản hồi dưới 30 giây thì bạn có thể thêm chi tiết hơn. Nếu nó dài hơn bốn phút, thì bạn có thể đánh giá cách làm cho nó ngắn hơn.

Tham gia phỏng vấn thử

Một cuộc phỏng vấn thử là cơ hội để bạn diễn tập các câu trả lời phỏng vấn của mình trước mặt người khác. Liên hệ với một người cố vấn hoặc bạn bè đóng vai trò là người tuyển dụng. Bạn có thể nhận được những lời phản hồi mang tính xây dựng về tốc độ giọng nói, sự rõ ràng của thông điệp và sự ngắn gọn trong toàn bộ câu trả lời của bạn.

Ưu tiên các chi tiết quan trọng

Một cách để tránh trả lời lan man là chỉ bao gồm các chi tiết cho phép nhà tuyển dụng hiểu rõ quan điểm của bạn. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này cho các câu hỏi về hành vi, trong đó bạn mô tả ngắn gọn những gì đã xảy ra và dành phần lớn câu trả lời cho những gì bạn học được từ tình huống đó. Bỏ qua các mô tả không đóng góp cho thông điệp cốt lõi của bạn.

Ví dụ: trọng tâm câu trả lời của bạn cho câu hỏi "Hãy nói cho tôi biết về bản thân bạn" có thể là năng lực trực tiếp của bạn cho công việc mà bạn đang tìm kiếm. Cố gắng tìm sự cân bằng giữa việc tích cực tham gia vào cuộc trò chuyện và quan tâm đến thời gian của người tuyển dụng.

Dự đoán kỳ vọng của người phỏng vấn

Trước khi đưa ra câu trả lời của bạn, hãy suy nghĩ về những gì người phỏng vấn mong đợi bạn nói. Xem xét bối cảnh của câu hỏi để xác định mức độ bạn có thể xây dựng. Có thể có một câu trả lời cụ thể, ngắn gọn sẽ có lợi hơn là nói lâu hơn mức cần thiết. 

Ví dụ: nếu bạn được yêu cầu chỉ ra khía cạnh yêu thích trong ngành của mình và giải thích lý do, thì bạn có thể dự đoán câu trả lời của mình có thể dài vì câu hỏi có hai phần.

Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian phản hồi của mình với phản hồi của người phỏng vấn. Chú ý đến các tín hiệu phi ngôn ngữ của họ, chẳng hạn như nét mặt và ngôn ngữ cơ thể , để đánh giá xem họ có còn tham gia vào cuộc thảo luận của bạn hay đã sẵn sàng chuyển sang chủ đề tiếp theo hay không. Nếu bạn cảm nhận được điều đó, hãy cố gắng kết thúc câu trả lời của mình nhanh hơn và hỏi Nhà tuyển dụng xem có cần mình cung cấp thêm thông tin hay không?

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360