Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Câu trả lời thông minh cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Lượt xem: 459Ngày đăng: 16-11-2022

Câu trả lời thông minh cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Nhiều câu hỏi phỏng vấn là câu hỏi mở và yêu cầu câu trả lời chi tiết và được cá nhân hóa để cung cấp cho nhà tuyển dụng những cái nhìn tốt về khả năng và kỹ năng chuyên môn của bạn. Có nhiều cách để đưa ra câu trả lời gồm hai phần và ba phần sao cho chúng nghe có vẻ chuyên nghiệp và thông minh. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về câu trả lời thông minh là gì, các câu hỏi phỏng vấn phổ biến với câu trả lời thông minh mẫu, cũng như các mẹo hữu ích.

Câu trả lời thông minh cho các câu hỏi phỏng vấn là gì?

Những câu trả lời thông minh cho các câu hỏi phỏng vấn thường theo phương pháp thảo luận cụ thể về tình huống, nhiệm vụ, hành động và kết quả cho mỗi câu trả lời mà bạn cung cấp. Câu trả lời cần chi tiết, cụ thể, loại bỏ những thông tin lan man, không cần thiết.

Khi bạn đưa ra những câu trả lời thông minh cho các câu hỏi phỏng vấn, điều quan trọng là tránh đưa ra những ví dụ thể hiện phẩm chất tiêu cực. Tuy nhiên, bạn có thể đưa ra câu trả lời về kết quả tiêu cực và cách bạn xử lý chúng để cho người phỏng vấn thấy điểm mạnh của bạn.

Những câu hỏi phỏng vấn phổ biến với câu trả lời thông minh

Những câu hỏi phỏng vấn phổ biến với câu trả lời thông minh

Dưới đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn kèm theo các câu trả lời mẫu để hỗ trợ bạn trả lời các câu hỏi phỏng vấn hiệu quả hơn:

- Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

- Điểm mạnh của bạn là gì?

- Hãy kể cho tôi nghe về một thành tích trước đây mà bạn tự hào nhất.

- Tại sao bạn nghỉ công việc hiện tại?

- Cho tôi biết về bản thân của bạn.

- Điều gì thúc đẩy bạn thành công?

Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này một cách thông minh là tập trung vào người phỏng vấn và những gì bạn có thể mang lại cho công ty của họ. Bạn có thể làm điều này bằng cách chia sẻ cách bạn đáp ứng các tiêu chí họ đặt ra và nói với họ về hai hoặc ba phẩm chất mà bạn sở hữu mà họ có thể không biết là họ cần. Điều quan trọng nữa là suy nghĩ về bất kỳ bài học nào bạn có thể đã học được trong quá khứ áp dụng cho những gì công ty hiện đang trải qua.

Ví dụ: "Tôi đã là quản lý nhà thuốc hơn 3 năm và tôi có hơn 300 giờ đào tạo về cách tư vấn và bán thuốc cho khách hàng. Ngoài ra tôi cũng biết cách tạo động lực thúc đẩy và khuyến khích nhân viên vượt qua các mục tiêu của công ty và tăng trưởng sự hài lòng tổng thể của họ trong công việc. Là một người quản lý, tôi tin rằng tôi có thể giúp các nhân viên trong nhóm tại cửa hàng đạt được tiềm năng của họ và giảm tỷ lệ thay thế nhân viên bằng cách thiết lập một nơi làm việc cởi mở và trung thực. Tôi có thể làm điều này bằng cách dành thời gian để truyền đạt mục tiêu, đào tạo hiệu quả và dự đoán các vấn đề tiềm ẩn ngăn cản năng suất."

Điểm mạnh lớn nhất của bạn là gì?

Câu trả lời của bạn nên tập trung vào thế mạnh lớn nhất của bạn để mang lại lợi ích cho nhà tuyển dụng nhiều nhất. Hãy suy nghĩ về những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và điều gì sẽ khiến họ tin rằng họ nên thuê bạn ngay bây giờ thay vì sau này. Đây phải là một câu trả lời gồm ba phần, trong đó bạn liệt kê điểm mạnh, cung cấp bằng chứng về điểm mạnh đó và sau đó mô tả điểm mạnh đó có liên quan như thế nào đến công việc mà bạn đang phỏng vấn.

Ví dụ: "Tôi tự hào về kỹ năng chăm sóc khách hàng và khả năng giải quyết các tình huống khó của mình. Với 4 năm kinh nghiệm làm công việc nhân viên tư vấn - chăm sóc khách hàng, tôi đã học được cách hiểu và giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Hơn thế nữa, tôi cũng có kỹ năng giao tiếp tốt, điều giúp tôi làm việc tốt với khách hàng, với các thành viên trong nhóm và những người quản lý của mình. Tôi được biết đến là một thành viên có nhiều đóng góp tốt cùng với kỹ năng thuyết trình hay. Danh sách khách hàng của tôi hầu hết đều là những khách hàng quen thuộc của công ty. Điều này giúp cho doanh số của bộ phận tăng 20% mỗi tháng.”

Hãy kể cho tôi nghe về một thành tích trước đây mà bạn tự hào nhất.

Khi bạn được yêu cầu nói với nhà tuyển dụng về thành tích của mình, điều đó cho phép bạn khoe khoang về một số thành tích lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Chiến lược thông minh nhất mà bạn có thể sử dụng để trả lời câu hỏi này là cung cấp một thành tích gần đây cho thấy khả năng của bạn để làm tốt ở vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Ví dụ: "Tôi đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp của mình, tuy nhiên, điều gần đây nhất áp dụng cho công việc này là giành được vị trí top 1 trong việc tư vấn bán hàng tại công ty trước đây của tôi. Chi nhánh của chúng tôi đã phải vật lộn để đạt được mục tiêu bán hàng trong năm trước và đây là một thách thức vì nhiều chi nhánh khác mới đang mở trong cùng khu vực này. Tôi đã đề xuất một kỹ thuật tiếp thị mới cho phép chúng tôi có được nhiều khách hàng tiềm năng đạt tiêu chuẩn hơn. Kỹ thuật này đã được triển khai và tôi bắt đầu quản lý thời gian của mình hiệu quả hơn để xử lý lượng khách hàng tiềm năng và đã chốt được 45% trong số những khách hàng tiềm năng mà tôi đã nhắm đến."

Tại sao bạn nghỉ công việc hiện tại?

Tại sao bạn nghỉ công việc hiện tại?

Câu hỏi này nên được trả lời với giọng điệu trung lập hoặc tích cực. Bạn không bao giờ muốn đả kích người quản lý hoặc công ty cũ của mình. Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này một cách thông minh là đưa ra một lý do mà người quản lý tuyển dụng không quan tâm. Ví dụ, cơ hội phát triển, thay đổi nghề nghiệp hoặc di chuyển ít có khả năng gây nguy hiểm cho người sử dụng lao động.

Ví dụ: "Công việc hiện tại của tôi là một trải nghiệm học tập tuyệt vời và tôi đã phát triển nhiều kỹ năng trong ba năm làm việc với công ty ABC. Tôi đang tìm kiếm một cơ hội mới với công ty của bạn vì nó có vẻ phù hợp với định hướng mà tôi muốn thực hiện. Tôi đã nghe những điều tuyệt vời về công ty này và tôi rất vui được phát triển chuyên môn của mình hơn nữa với cơ hội được ban cho."

Cho tôi biết về bản thân của bạn

Cho tôi biết về bản thân của bạn

Câu hỏi này là một trong đó có thể gây ra mối quan tâm. Tuy nhiên, có một cách dễ dàng để trả lời nó bằng cách nghĩ về nó như một lời mời chia sẻ những điều quan trọng về bản thân bạn đối với quyết định chọn bạn của nhà tuyển dụng. Đây phải là một câu trả lời gồm hai phần mô tả trình độ của bạn và lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí với công ty cụ thể này.

Ví dụ: "Tôi hiện là chuyên viên marketing cho Công ty … Trong 5 năm qua, tôi đã hoàn thành chương trình học đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh trong khi làm việc bán thời gian. Tôi đã được thăng tiến qua các vị trí từ cộng tác viên cho tới nhân viên chính thức trợ lý nhãn và hiện tại là chuyên viên marketing.

Tôi đã có cơ hội học hỏi nhiều kỹ thuật giúp nâng cao các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội cùng với đội ngũ quản lý và các thành viên xuất sắc của mình. Tôi thích lãnh đạo và trao cơ hội cho nhóm marketing của mình để phấn đấu đạt được kết quả tốt nhất. Tôi tin rằng kinh nghiệm của mình đã huấn luyện tôi đảm nhận vai trò tại công ty này và tôi hy vọng sẽ phát triển hơn nữa các kỹ năng của mình tại doanh nghiệp."

Liên quan: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Hãy nói cho tôi biết về bản thân bạn"

Điều gì thúc đẩy bạn đến thành công?

Người phỏng vấn thường đặt câu hỏi này để hiểu được động lực mà bạn phải tạo ra kết quả. Họ cần biết liệu bạn có tự thúc đẩy bản thân hay bạn cần nhiều động lực từ bên ngoài. Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là hãy trả lời trung thực.

Ví dụ: "Tôi rất hứng thú với các deadline. Tôi thấy rằng khi tôi có một ngày định sẵn để hoàn thành một việc gì đó, tôi sẽ làm việc hiệu quả hơn và tôi hoàn thành công việc trước thời hạn. Ví dụ, năm ngoái tôi đã làm việc cho một dự án lớn và tôi đặt ra một số thời hạn cho các nhiệm vụ nhỏ trước khi hoàn thành dự án. Điều này giúp tôi có động lực và giúp tôi hoàn thành dự án đúng hạn."

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360