Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

CÁCH XỬ LÝ KHI KHÔNG THỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Lượt xem: 445Ngày đăng: 08-11-2022

CÁCH XỬ LÝ KHI KHÔNG THỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Trong một cuộc phỏng vấn, bạn có thể gặp phải tình huống mà bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi. Điều này có thể xảy ra khi vị trí có tính kỹ thuật cao và bao gồm nhiều khái niệm và định nghĩa hoặc khi bạn gặp khó khăn trong việc gửi lại phản hồi. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích những việc cần làm khi bạn không thể trả lời câu hỏi phỏng vấn và cung cấp các mẹo phỏng vấn hữu ích.

Làm gì khi bạn không thể trả lời câu hỏi phỏng vấn?

Trong một cuộc phỏng vấn, bạn có thể không có kiến ​​thức để trả lời một câu hỏi hoặc cần thêm thời gian để tạo ra một câu trả lời hay. Đây là một số bước bạn có thể làm theo để phản ứng nếu bạn không không thể trả lời cho câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng

1. Tập trung vào việc duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp

Tập trung vào việc duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp

Bước đầu tiên để phản ứng tốt trong tình huống này là tập trung vào việc duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp. Khi bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi phỏng vấn, bạn có thể trở nên lo lắng hoặc không chắc chắn, nhưng điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh và chuẩn bị để trả lời người nhà tuyển dụng theo cách tốt nhất bạn có thể. Để duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp, bạn có thể hít thở sâu, mỉm cười và giao tiếp bằng mắt phù hợp với người phỏng vấn.

2. Yêu cầu nhà tuyển dụng làm rõ thông tin về câu hỏi

Nếu bạn không chắc chắn về cách trả lời một câu hỏi phỏng vấn, có thể là do nhà tuyển dụng không cung cấp đủ ngữ cảnh hoặc không rõ ràng về câu trả lời mà họ đang tìm kiếm. Nếu điều này xảy ra, hãy cân nhắc đặt câu hỏi để làm rõ. Ví dụ, bạn có thể trả lời bằng cách hỏi họ câu hỏi của riêng bạn về câu trả lời mà họ muốn.

Người phỏng vấn: "Hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn."

Ứng viên: "Tôi có thể nói rất nhiều điều. Bạn có muốn biết thêm về sở thích cá nhân, học vấn hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp của tôi không?"

3. Cung cấp thông tin bạn có về chủ đề được hỏi (dù không đầy đủ)

Nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn một câu hỏi cụ thể về các sự kiện hoặc quy trình kỹ thuật hiện tại, và bạn có thể không hiểu kỹ về chủ đề này. Để trả lời, hãy trung thực về sở thích của bạn trong việc tìm hiểu thêm và nêu chi tiết những gì bạn biết về chủ đề này.

4. Giải thích các bước bạn có thể thực hiện để tìm hiểu câu trả lời

Giải thích các bước bạn có thể thực hiện để tìm hiểu câu trả lời

Nếu bạn không có đủ thông tin để tạo câu trả lời, bạn có thể bày tỏ rằng bạn không biết câu trả lời và mô tả cách bạn có thể nhận được thông tin. Đây có thể là một cách tốt để quản lý tình trạng thiếu kiến ​​thức vì nó có thể cho nhà tuyển dụng thấy sự cống hiến của bạn đối với việc học hỏi và phát triển. 

Mẹo khắc phục việc không thể trả lời câu hỏi phỏng vấn

Đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng khi không thể trả lời câu hỏi phỏng vấn::

- Thực hành tình huống này trong các cuộc phỏng vấn giả: Thực hiện các cuộc phỏng vấn giả với bạn bè, gia đình của bạn hoặc tại một trung tâm nghề nghiệp có thể là một phương pháp hữu ích để cải thiện kỹ năng phỏng vấn của bạn. Cân nhắc bao gồm những câu hỏi khó hoặc mơ hồ trong khi phỏng vấn thực hành để bạn có thể cải thiện khả năng quản lý tình huống phỏng vấn này.

Thực hành tình huống này trong các cuộc phỏng vấn giả

- Tập trung vào việc trung thực khi bạn trả lời: Thay vì giả vờ biết câu trả lời hoặc cố gắng chuyển hướng nhà tuyển dụng, hãy trung thực về mức độ hiểu biết của bạn. Trung thực có thể cho nhóm tuyển dụng thấy những thuộc tính tích cực của bạn và cho phép bạn giải thích các phương pháp nâng cao kiến ​​thức và tìm ra câu trả lời.

- Tỏ ra tự tin khi trả lời: Để giúp bạn duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp và giữ bình tĩnh trong những tình huống này, hãy cân nhắc mỉm cười và giao tiếp bằng mắt thích hợp với chuyên gia tuyển dụng. Điều này cũng có thể giúp bạn tỏ ra hiểu biết và đáng tin cậy hơn khi trả lời.

- Lặp lại câu hỏi để có thời gian suy nghĩ: Nếu bạn muốn có thêm thời gian để phát triển câu trả lời của mình, bạn có thể lặp lại câu hỏi với người phỏng vấn để đảm bảo rằng bạn đã nghe họ chính xác. Làm như vậy có thể giúp họ thấy bạn là người kỹ lưỡng trong khi cho phép bạn có thêm thời gian để trả lời.

 Lặp lại câu hỏi để có thời gian suy nghĩ

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360