Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

13 Mẹo giúp ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng

Lượt xem: 309Ngày đăng: 19-12-2022

Mặc dù bản thân nhận được một cuộc phỏng vấn đã là một thành công bước đầu, nhưng bây giờ là lúc để bạn bắt đầu chuẩn bị. Có rất nhiều điều bạn có thể làm trước vòng phỏng vấn giúp bản thân trông tự tin và sẵn sàng khi đến gặp nhà tuyển dụng. Bằng cách tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn, bạn có thể nổi bật giữa các ứng viên khác và tăng cơ hội nhận được lời mời làm việc. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ 13 mẹo giúp ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng và trở thành một ứng viên tốt hơn.

Liên quan: 18 Mẹo phỏng vấn xin việc: Cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Tại sao việc vượt qua vòng phỏng vấn lại quan trọng?

Trả lời phỏng vấn là một phần quan trọng để thể hiện rằng bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn. Bằng cách cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn vừa có năng lực vừa tự tin, họ có nhiều khả năng sẽ mời bạn làm việc hơn. Có kỹ năng phỏng vấn vững chắc là một phần quan trọng để thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. Khi bạn cố gắng tiến tới những cơ hội việc làm lớn hơn và tốt hơn, giỏi trong các cuộc phỏng vấn sẽ khiến điều này trở nên khả thi hơn.

13 Mẹo giúp ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng

Bạn có thể đạt được thành công trong cuộc phỏng vấn khi làm theo các mẹo sau:

1. Nghiên cứu về công ty thông qua mạng xã hội

Trước bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, điều quan trọng là phải thực hiện một số nghiên cứu về công ty mà bạn đang ứng tuyển. Một cách để làm điều này là kiểm tra hồ sơ truyền thông xã hội của nó. Cùng với việc hình dung về hình ảnh của thương hiệu, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về văn hóa công ty trên mạng xã hội. Nếu bạn nhận thấy nó luôn chia sẻ các bài đăng về các cuộc tụ họp của công ty và thành tích của nhân viên, thì đây có thể là một dấu hiệu tốt cho thấy nhà tuyển dụng này coi trọng hạnh phúc và thành công của nhân viên.

2. Biết một số khách hàng của công ty

Truy cập trang web của công ty để tìm hiểu về khách hàng của họ. Có một số thông tin cơ bản về ba hoặc bốn khách hàng sẽ hữu ích khi nghĩ đến các điểm thảo luận trong cuộc phỏng vấn của bạn. Bạn có thể hỏi về loại dự án hoặc công việc mà công ty đã thực hiện cho một khách hàng cụ thể. Đề cập đến một số khách hàng của họ cho thấy bạn thực sự quan tâm đến vai trò này và đã nghiên cứu sâu.

3. Tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của công ty

Có lẽ điều quan trọng nhất cần biết khi tham gia phỏng vấn là những gì công ty làm. Có khả năng nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra kiến ​​thức chung của bạn về sản phẩm và dịch vụ của họ. Nhận biết các dịch vụ mới nhất của công ty là gì. Cố gắng tìm một số tài liệu tiếp thị của họ để biết những gì họ đang tích cực cố gắng bán. Ngay cả khi có một quảng cáo cụ thể trong tâm trí cho thấy rằng bạn đã nỗ lực nhiều hơn để tìm hiểu thêm về công ty.

4. Thực hành một cuộc phỏng vấn giả

Yêu cầu một người bạn hoặc thành viên gia đình thực hiện một cuộc phỏng vấn thực tế với bạn. Yêu cầu họ hỏi một số câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng có thể hỏi ứng viên phỏng vấn cho vị trí của bạn. Có rất nhiều nguồn trực tuyến có thể giúp bạn tìm các câu hỏi phỏng vấn phổ biến cho một chức danh công việc cụ thể. Cùng với những câu hỏi cụ thể hơn này, hãy thực hành câu trả lời của bạn cho những câu hỏi phỏng vấn chung chung hơn. Chuẩn bị sẵn điểm mạnh và điểm yếu trong đầu. Tương tự như vậy, hãy tạo một đoạn quảng cáo về bản thân ngắn gọn để chia sẻ khi bắt đầu cuộc phỏng vấn.

Liên quan: Câu trả lời thông minh cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

5. Quan tâm đến ngoại hình của bản thân

Vẻ ngoài chỉn chu trong buổi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có cảm giác chuyên nghiệp. Cố gắng trông đẹp nhất trong cuộc phỏng vấn bằng cách chải chuốt bản thân và ăn mặc đẹp. Chọn trang phục phỏng vấn của bạn trước ít nhất một ngày để bạn biết chắc chắn rằng nó sẽ thành công.

Hãy mặc thử để xem nó có vừa vặn với bạn không và không có vết nhăn hay vết bẩn nào. Chuẩn bị trước trang phục của bạn đảm bảo rằng bạn sẽ sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn của mình. Bạn càng chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ càng tự tin và bình tĩnh hơn trước nhà tuyển dụng.

6. Đến sớm vài phút

Cho thấy rằng bạn có thể đến cuộc họp đúng giờ bằng cách đến cuộc phỏng vấn sớm năm phút. Cố gắng đừng đến quá sớm, vì người phỏng vấn của bạn có thể cảm thấy vội vã hoàn thành công việc của họ để gặp bạn. Để đến buổi phỏng vấn sớm hơn một chút, hãy lên kế hoạch di chuyển trước. Sử dụng GPS của bạn để xác định quãng đường sẽ mất bao lâu và cố gắng tìm hiểu xem có tắc đường hay không.

Nếu bạn có thể đến sớm, hãy cố gắng quan sát bầu không khí của văn phòng. Xác định xem bạn có thể hình dung mình làm việc trong loại môi trường làm việc này không. Hãy xem liệu bạn có thể học hỏi một chút về sự năng động của nhân viên và luôn tử tế với mọi người bạn gặp hay không.

7. Cố gắng giữ tinh thần thoải mái

Cho người phỏng vấn thấy rằng bạn là người lịch sự và thoải mái khi gặp họ. Chào đón họ bằng một cái bắt tay chắc chắn và giao tiếp bằng mắt trực tiếp. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ mời bạn đồ uống khi bắt đầu cuộc phỏng vấn. Ngay cả việc chấp nhận lời đề nghị của họ cũng cho thấy bạn đang cảm thấy tự tin. Những điều nhỏ nhặt như ngồi thẳng, nói đủ to và mỉm cười cho thấy bạn cảm thấy thoải mái khi gặp gỡ những người mới. Đây là một kỹ năng tốt cần có, đặc biệt là khi ứng tuyển vào vị trí tiếp xúc với khách hàng.

8. Kết nối kinh nghiệm trong quá khứ của bạn với công việc ứng tuyển

Trong suốt cuộc phỏng vấn của bạn, hãy cố gắng kết nối kinh nghiệm và kỹ năng của bạn với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Mục tiêu của cuộc phỏng vấn của bạn là cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đủ tiêu chuẩn cho vai trò của họ. Trước khi phỏng vấn, hãy đọc kỹ bản mô tả công việc và suy nghĩ về những kinh nghiệm hoặc kỹ năng mà bạn có thể muốn nêu bật. Điều quan trọng là tạo kết nối trong toàn bộ cuộc phỏng vấn của bạn. Ngay cả khi bạn không có một kỹ năng cụ thể nào, bạn vẫn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn rất ham học hỏi.

9. Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Mặc dù người phỏng vấn có thể sẽ hỏi, "Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?" khi kết thúc cuộc phỏng vấn nhưng bạn vẫn có thể đặt câu hỏi trong suốt cuộc phỏng vấn của mình. Nếu một câu hỏi đến với bạn một cách tự nhiên, thì việc hỏi nó khi bắt đầu hoặc giữa cuộc phỏng vấn là điều hoàn toàn bình thường. Các câu hỏi của bạn có thể giúp cuộc trò chuyện trôi chảy hơn và chúng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn rất hào hứng muốn tìm hiểu thêm về vai trò và công ty của họ. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể muốn hỏi:

- Văn hóa công ty ở đây như thế nào?

- Phần yêu thích của bạn về làm việc ở đây là gì?

- Có cơ hội phát triển cho nhân viên không?

- Mục tiêu hiện tại của công ty là gì?

- Bạn đang hy vọng ai đó trong vai trò này sẽ làm gì cho công ty?

- Công ty đã thay đổi như thế nào kể từ khi bạn bắt đầu làm việc ở đây?

- Tôi sẽ làm việc với ai nếu tôi nhận được vị trí này?

10. Giữ thái độ tích cực

Tích cực trong cuộc phỏng vấn có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Cho người phỏng vấn thấy rằng bạn rất hào hứng về khả năng gia nhập công ty của họ. Một cách khác để thể hiện bạn có thái độ tích cực là khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn khó. Ví dụ, nếu nhà tuyển dụng hỏi về những thất bại hoặc sai lầm trước đây, hãy cố gắng chỉ ra những gì bạn đã học được trong những tình huống này. Tương tự như vậy, khi trả lời các câu hỏi về sếp cũ, hãy cố gắng nói một cách tử tế về họ. Điều này cho thấy bạn là người tôn trọng và kín đáo.

11. Thiết lập kết nối với nhà tuyển dụng

Khi bước vào cuộc phỏng vấn, hãy nhớ rằng người phỏng vấn bạn cũng là con người. Mặc dù bạn nên tỏ ra chuyên nghiệp trong suốt cuộc phỏng vấn, nhưng bạn cũng có thể thể hiện một chút cá tính. Bằng cách tìm ra những điểm tương đồng, người phỏng vấn của bạn có thể nhớ đến bạn nhiều hơn những ứng viên khác. Cho họ thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến việc tìm hiểu xem họ là ai. Hãy thoải mái nói chuyện nhỏ vui vẻ để bắt đầu cuộc phỏng vấn. Thể hiện rằng bạn là một người giao tiếp tốt có thể có lợi cho bạn.

12. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Như đã nói trước đó, giao tiếp bằng mắt trực tiếp, mỉm cười và ngồi thẳng lưng là tất cả những điều quan trọng cần làm trong một cuộc phỏng vấn. Bạn cũng có thể cố gắng giữ yên cơ thể trong suốt cuộc phỏng vấn. Khi mọi người lo lắng, họ có xu hướng lắc nhẹ cơ thể hoặc khuỵu gối. Trước cuộc phỏng vấn của bạn, hãy thực hành nói chuyện trước gương để xem ngôn ngữ cơ thể của bạn thể hiện như thế nào.

13. Thể hiện lòng biết ơn

Vào cuối cuộc phỏng vấn của bạn, cảm ơn người phỏng vấn cho cơ hội gặp gỡ. Nói rằng bạn mong sớm nhận được phản hồi từ họ. Trong vòng 24 giờ kể từ cuộc phỏng vấn của bạn, hãy gửi một lá thư tiếp theo để cảm ơn họ về cuộc phỏng vấn. Bạn có thể gửi thư này qua email hoặc dưới dạng thư viết tay. Trong ghi chú của bạn, hãy đánh dấu một số điều bạn đã thảo luận trong cuộc phỏng vấn. Nhắc lại rằng bạn quan tâm đến vị trí này và phù hợp với công việc.


 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360