Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

10 Mẹo Giúp Bạn Cải Thiện Kỹ Năng Phỏng Vấn

Lượt xem: 708Ngày đăng: 30-11-2022

Một cuộc phỏng vấn việc làm là cơ hội để bạn làm nổi bật những điểm mạnh của mình và cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Mặc dù bạn có thể sẽ thảo luận về kinh nghiệm và kỹ năng của mình trong cuộc phỏng vấn, nhưng kỹ năng phỏng vấn của bạn cũng sẽ làm nổi bật các kỹ năng mềm. Điều này có nghĩa là điều quan trọng là đảm bảo bạn tối đa hóa các kỹ năng phỏng vấn của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn những lời khuyên tuyệt vời để giúp bạn cải thiện kỹ năng phỏng vấn và trở thành ứng viên tốt nhất trong cuộc phỏng vấn của bạn.

Kỹ năng phỏng vấn là gì?

Kỹ năng phỏng vấn tập hợp các kỹ năng giao tiếp cho phép bạn tương tác thoải mái với người phỏng vấn và cho họ thấy lý do tại sao bạn là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Kỹ năng phỏng vấn là tập hợp các kỹ năng giúp bạn làm nổi bật các đặc điểm tuyển dụng tốt nhất của mình ở mọi khía cạnh mà người phỏng vấn đang chú ý.

Trong cuộc phỏng vấn, người phỏng vấn sẽ chú ý nhiều hơn đến câu trả lời của bạn cho mỗi câu hỏi. Họ cũng sẽ tìm kiếm mức độ thoải mái và tự tin của bạn, khả năng giao tiếp của bạn, ngôn ngữ cơ thể của bạn đang nói lên điều gì, cách bạn thể hiện bản thân và cách bạn sẽ phù hợp với môi trường làm việc của họ.

Ví dụ về kỹ năng phỏng vấn

Một buổi phỏng vấn cung cấp cho bạn cơ hội để cho người phỏng vấn thấy những kỹ năng mềm mà bạn có sẽ khiến bạn trở thành tài sản quý giá cho công ty của họ. Dưới đây là một vài ví dụ về các kỹ năng bạn có thể sử dụng trong một cuộc phỏng vấn:

Giao tiếp bằng lời nói: Trong suốt cuộc phỏng vấn, người phỏng vấn sẽ chú ý không chỉ đến những điều bạn nói mà còn cả cách bạn nói. Giao tiếp bằng lời nói bao gồm cao độ và âm điệu giọng nói của bạn, nói rõ ràng và ngắn gọn, trung thực và lịch sự và sử dụng khả năng lắng nghe tích cực để phản hồi một cách thích hợp.

Giao tiếp phi ngôn ngữ: Người phỏng vấn cũng sẽ chú ý đến kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ của bạn trong suốt cuộc phỏng vấn. Giao tiếp phi ngôn ngữ là những gì ngôn ngữ cơ thể của bạn nói với ai đó trong một cuộc trò chuyện. Giao tiếp phi ngôn ngữ bao gồm giao tiếp bằng mắt, tư thế, nét mặt và cử chỉ.

Quản lý thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian bao gồm khả năng lập kế hoạch, chuẩn bị và tổ chức thời gian của bạn để làm việc hiệu quả và năng suất. Bạn có thể thể hiện kỹ năng quản lý thời gian của mình trong buổi phỏng vấn bằng cách đến buổi phỏng vấn đúng giờ và biết bạn dành bao nhiêu thời gian để trả lời mỗi câu hỏi.

Sự tự tin: Sự tự tin rất quan trọng trong cuộc phỏng vấn vì nó giúp người phỏng vấn cảm thấy tin tưởng hơn về kỹ năng, kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn.

10 Mẹo để cải thiện kỹ năng phỏng vấn

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể bắt đầu sử dụng để cải thiện kỹ năng phỏng vấn của mình:

1. Biết cách sử dụng bản mô tả công việc.

2. Nghiên cứu công ty.

3. Xem lại sơ yếu lý lịch.

4. Chuẩn bị quần áo sớm.

5. Luyện tập phỏng vấn.

6. Chuẩn bị câu hỏi cho nhà tuyển dụng.

7. Thực hiện một cuộc phỏng vấn thông tin.

8. Quan sát và lắng nghe kỹ người phỏng vấn.

9. Biết cách trả lời khi bạn cần thời gian suy nghĩ.

10. Lịch sự với mọi người bạn gặp.

1. Biết cách sử dụng bản mô tả công việc

Bước đầu tiên để cải thiện kỹ năng phỏng vấn của bạn là biết cách sử dụng bản mô tả công việc khi chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn. Mô tả công việc cung cấp thông tin có giá trị về các loại kỹ năng và đặc điểm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một ứng viên đủ điều kiện. Nó cũng cho bạn biết các nhiệm vụ và trách nhiệm của vị trí.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn mô phỏng hướng đến các kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một danh sách kiểm tra để suy nghĩ về những trải nghiệm và ví dụ cụ thể để sử dụng trong câu trả lời của mình.

2. Nghiên cứu công ty

Tiếp theo, bạn nên cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về công ty mà bạn đang phỏng vấn. Bạn càng biết nhiều về công ty, bạn càng có thể trả lời các câu hỏi tốt hơn theo cách cho thấy bạn phù hợp với văn hóa của họ. Nghiên cứu này cũng có thể giúp bạn đảm bảo công ty phù hợp với bạn.

Bạn nên cố gắng tìm hiểu những điều như sứ mệnh và tầm nhìn của công ty là gì, giá trị của công ty là gì, công ty khác với các đối thủ cạnh tranh như thế nào và văn hóa công ty như thế nào. Bạn thường có thể thu thập thông tin này từ trang web của công ty, các trang truyền thông xã hội và đánh giá trực tuyến.

3. Xem lại sơ yếu lý lịch

Tiếp theo, bạn nên xem lại sơ yếu lý lịch của mình và đảm bảo rằng nó nêu bật các kỹ năng và điểm mạnh khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất cho vị trí bạn đang ứng tuyển dựa trên thông tin bạn thu thập được từ bản mô tả công việc và nghiên cứu của bạn về công ty. Bạn cũng nên đảm bảo thông tin trong sơ yếu lý lịch của mình là chính xác và bạn biết rõ những sự kiện quan trọng trong sơ yếu lý lịch của mình để có thể tham khảo lại trong quá trình phỏng vấn.

4. Chuẩn bị trước quần áo

Tiếp theo, bạn nên cố gắng chọn những gì bạn sẽ mặc cho cuộc phỏng vấn. Chuẩn bị những gì bạn mặc trước ngày phỏng vấn sẽ giúp bạn có đủ thời gian để đảm bảo rằng mọi thứ đều phù hợp với diện mạo của bạn. Có lẽ bạn sẽ quyết định khi cần các phụ kiện như thắt lưng, cà vạt hoặc tất để trông gọn gàng, lịch sự hơn và sẽ có thời gian để kết hợp những thứ đó lại với nhau trước. Tập hợp những thứ này lại với nhau trước sẽ ngăn ngừa những rủi ro trong tủ quần áo vào phút cuối. Nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu vào ngày phỏng vấn.

5. Luyện tập phỏng vấn

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng phỏng vấn của bạn là luyện tập trước cho cuộc phỏng vấn. Luyện tập cho một cuộc phỏng vấn có thể bao gồm một số điều như rèn luyện ngôn ngữ cơ thể và kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ, mặc trang phục phỏng vấn để đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái khi mặc và trả lời các câu hỏi mà bạn mong người phỏng vấn hỏi. Bạn càng luyện tập nhiều trước cuộc phỏng vấn, bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

6. Chuẩn bị câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Tại một số thời điểm trong cuộc phỏng vấn của bạn, thường là vào cuối cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn có câu hỏi nào cho họ không. Bạn nên luôn cố gắng chuẩn bị ít nhất một vài câu hỏi để hỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng những câu hỏi bạn định hỏi không có câu trả lời có thể dễ dàng tìm thấy trực tuyến với sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn nên cố gắng đặt câu hỏi về công ty, vị trí cụ thể mà bạn đang ứng tuyển hoặc bất kỳ chi tiết nào mà bạn muốn biết thêm thông tin.

Liên quan: BÍ KÍP VƯỢT ẢI “BẠN CÒN CÂU HỎI NÀO KHÔNG?” CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

7. Thực hiện một cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin

Tiếp theo, bạn có thể muốn xem xét việc phỏng vấn ai đó làm việc tại công ty hoặc trong ngành mà bạn quan tâm. Một cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin cho phép bạn mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của mình và thu thập thông tin chi tiết có giá trị về văn hóa của một công ty cụ thể hoặc các mẹo trong ngành có thể giúp bạn nổi bật như một ứng viên tốt hơn trong cuộc phỏng vấn xin việc.

Bạn có thể tìm và tiếp cận với những người trong ngành và công ty trên mạng xã hội. Hãy chắc chắn rằng bạn tiết lộ sự thật rằng bạn đã ứng tuyển hoặc đang phỏng vấn cho một vị trí với công ty của họ khi yêu cầu một cuộc phỏng vấn thông tin. Sau khi họ đồng ý gặp mặt, bạn có thể đặt câu hỏi về cách họ bắt đầu trong ngành, những kỹ năng nào họ nghĩ là quan trọng nhất để thành công trong vai trò và những phẩm chất mà công ty tìm kiếm ở những nhân viên mới.

8. Hãy quan sát và lắng nghe người phỏng vấn

Điều quan trọng là phải chú ý đến những gì nhà tuyển dụng đang nói trong suốt cuộc phỏng vấn. Bạn nên cố gắng chú ý đến tất cả những gì người phỏng vấn nói để đảm bảo bạn có thể trả lời từng câu hỏi một cách thích hợp. Cố gắng không để những thứ đang diễn ra xung quanh làm bạn mất tập trung vào cuộc trò chuyện với nhà tuyển dụng.

Ngoài việc lắng nghe kỹ các câu hỏi mà họ đặt ra, hãy cố gắng tập trung vào cách họ trả lời các câu trả lời mà bạn đưa ra cho mỗi câu hỏi. Bạn có thể tìm hiểu thông tin mới sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời tốt hơn cho những câu hỏi mà họ hỏi bạn sau này trong cuộc phỏng vấn. Làm điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn quan tâm đến những gì họ đang nói và chứng tỏ khả năng chú ý đến chi tiết của bạn.

9. Biết cách ứng phó khi cần thời gian suy nghĩ

Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn một câu hỏi mà bạn không có câu trả lời ngay lập tức. Điều quan trọng là phải biết cách ứng phó khi điều này xảy ra. Bạn có thể dành một phút để suy nghĩ về câu trả lời của mình, chỉ cần cho nhà tuyển dụng biết rằng đó là một câu hỏi hay và bạn cần một phút để suy nghĩ về câu trả lời của mình. Làm điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể phản ứng bình tĩnh khi đối mặt với thử thách và cũng sẽ làm nổi bật kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn.

Liên quan: CÁCH XỬ LÝ KHI KHÔNG THỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI PHỎNG VẤN

10. Lịch sự với mọi người bạn gặp

Ngoài người thực hiện cuộc phỏng vấn của bạn, bạn có thể gặp một số người khác trong công ty trong cuộc phỏng vấn. Ví dụ: bạn có thể được nhân viên lễ tân hoặc thư ký chào đón, được người của bộ phận nhân sự dẫn đến phòng phỏng vấn, phỏng vấn với một hoặc một số giám sát viên hoặc người quản lý và nhìn thấy các nhân viên khác khi bạn đi dạo trong công ty. Điều quan trọng là phải thân thiện và lịch sự với mọi người bạn gặp vì điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ phù hợp với văn hóa của công ty như thế nào.


 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360