Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

13 điều ứng viên nên chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn xin việc

Lượt xem: 345Ngày đăng: 21-12-2022

Những gì bạn làm trước khi đi phỏng vấn có thể rất quan trọng trong việc thể hiện bản thân là người tự tin và có trình độ. Có một số cách mà bạn có thể chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn và khi bạn làm như vậy, bạn có khả năng tạo ấn tượng tích cực.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn, liệt kê những lợi ích của việc chuẩn bị cho chúng và vạch ra 13 điều cụ thể cần làm trước bất kỳ buổi phỏng vấn nào.

Tại sao việc chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn lại quan trọng?

Phỏng vấn là một kỹ năng, vì vậy việc luyện tập là cần thiết để trở thành một ứng viên tốt. Thực hành phỏng vấn liên quan đến việc học cách trả lời các câu hỏi liên quan đến vai trò của bạn và nghiên cứu chúng. Ví dụ: bạn có thể ghép đôi với một người bạn và cho phép họ hỏi bạn một loạt câu hỏi. Làm điều này đánh giá mức độ bạn trả lời từng câu hỏi tại thời điểm đó và mức độ bạn tiếp cận những câu hỏi không quen thuộc với mình. Thực hành cũng là thời gian để rèn luyện tư thế, ngoại hình và giao tiếp phi ngôn ngữ, chẳng hạn như cách bạn sử dụng tay trong cuộc trò chuyện.

Lợi ích của việc chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn

Dưới đây là một số lợi ích bạn kiếm được bằng cách chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn của mình:

Cải thiện sự thoải mái

Thực hành phỏng vấn trước ở nhà giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn thực sự. Khi bạn biết nhiều câu hỏi mà họ có thể hỏi và hiểu cách trả lời chúng, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng và tăng mức độ thoải mái. Khi bạn cảm thấy thoải mái trong một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ trả lời từng câu hỏi một cách rõ ràng và hiệu quả.

Tăng sự tự tin

Khi bạn giảm bớt căng thẳng và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên. Sự tự tin trong một cuộc phỏng vấn làm tăng cơ hội ghi nhớ các kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn đã đạt được ở các vị trí trước đó.

Đọc thêm: 7 bí quyết giúp bạn tự tin khi tham gia phỏng vấn

Nhận được phản hồi mang tính xây dựng

Các quy trình và thực hành phỏng vấn mô phỏng giúp làm rõ câu trả lời của bạn đối với một số câu hỏi nhất định. Người phỏng vấn giả mà bạn ghép đôi có thể xác định điểm mạnh và vạch ra điểm yếu của bạn. Họ chỉ cho bạn nơi cần cải thiện và tư vấn cho bạn cách thực hiện. Ví dụ: một người phỏng vấn mô phỏng thông báo và tư vấn cho bạn về các lĩnh vực như:

- Rút gọn câu trả lời

- Nói rõ ràng

- Tư thế thích hợp

- Thái độ tích cực

13 điều cần làm trước khi đi phỏng vấn xin việc

Danh sách sau đây phác thảo nhiều điều mà những ứng viên cần làm trước bất kỳ buổi phỏng vấn nào để tối đa hóa kết quả:

1. Nghiên cứu công ty

Trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, hãy nghiên cứu về công ty cùng với lịch sử, tầm nhìn và sứ mệnh của nó. Kiểm tra trang web chính thức của họ trước, sau đó chuyển sang các nguồn khác. Nếu có bất kỳ đánh giá nào của khách hàng hoặc nhân viên, hãy nghiên cứu chúng và xác định bất kỳ chủ đề nào có thể thay đổi quyết định làm việc với công ty của bạn. Nó cũng chuẩn bị cho bạn để trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến công ty, chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã có sự tìm hiểu kỹ càng về công ty của họ.

2. Nghiên cứu người phỏng vấn của bạn

Cùng với việc nghiên cứu công ty, hãy xác định ai trong tổ chức có thể phỏng vấn bạn và nghiên cứu cả họ. Xác định hồ sơ truyền thông xã hội chuyên nghiệp của họ và quét qua sở thích của họ. Nó thường giúp tìm ra điểm chung với người phỏng vấn của bạn và đưa nó ra trong cuộc phỏng vấn. Ví dụ: nếu bạn đề cập rằng cả hai bạn đều thích đi bộ đường dài, bạn ngay lập tức nổi bật với người phỏng vấn, đảm bảo rằng họ sẽ cân nhắc thêm về bạn sau khi bạn rời đi.

3. Chuẩn bị bộ câu hỏi

Vào cuối buổi phỏng vấn, hầu hết những người phỏng vấn đều cởi mở với những câu hỏi từ ứng viên. Việc chuẩn bị các câu hỏi ở cuối thường cho thấy rằng bạn quan tâm nhiều hơn đến vai trò này và muốn tìm hiểu thêm về công ty. Hãy xem xét các câu hỏi như:

- Văn hóa công ty như thế nào?

- Có cơ hội phát triển trong vai trò này không?

- Làm thế nào để bạn đo lường hiệu suất của nhân viên?

- Khía cạnh thách thức nhất của vị trí là gì?

- Bạn thích điều gì nhất khi làm việc với công ty này?

4. Thực hiện phỏng vấn thử

Tìm một người mà bạn tin tưởng hoặc người có kinh nghiệm phỏng vấn và thực hiện một cuộc phỏng vấn giả. Chỉ định cho họ một loạt câu hỏi liên quan đến vai trò của bạn. Khuyến khích họ tìm hoặc đưa ra các câu hỏi bổ sung mà không cho bạn biết chúng là gì. Khi kết thúc cuộc phỏng vấn, hãy nhận bất kỳ phản hồi nào họ có về việc cải thiện câu trả lời của bạn. Khi đã sẵn sàng, hãy tiến hành cuộc phỏng vấn giả một lần nữa.

5. In ra các bản sao sơ ​​yếu lý lịch

Mặc dù nhà tuyển dụng có hồ sơ của bạn, nhưng nhiều người thích xem một bản sao thực trong cuộc phỏng vấn. In một số bản sao trước cuộc phỏng vấn của bạn để chuẩn bị cho họ hỏi. Ngoài ra, nếu họ hỏi bất kỳ câu hỏi nào liên quan trực tiếp đến sơ yếu lý lịch của bạn, bạn có thể ngay lập tức tham khảo nó để giải quyết các câu hỏi hoặc mối quan tâm của họ.

6. Ăn một bữa ăn lành mạnh trước khi đi phỏng vấn

Cân nhắc ăn một bữa ăn lành mạnh vài giờ trước cuộc phỏng vấn của bạn. Xem xét các loại thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh và chất xơ.

7. Giặt và ủi quần áo

Ít nhất một ngày trước khi đi phỏng vấn, đảm bảo bạn có một bộ quần áo sạch sẽ. Ủi và là phẳng quần áo trang trọng như quần dài và áo sơ mi để không bị nhăn. Ngoài ra, hãy đóng gói đồ trang điểm và chất khử mùi để trang điểm nhẹ ngay trước buổi phỏng vấn nếu cảm thấy cần thiết.

8. Chuẩn bị trang phục

Chọn một bộ quần áo phù hợp với vị trí ứng tuyển. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn quần áo cao hơn một bậc so với tiêu chuẩn thông thường của vai trò. Ví dụ: nếu vai trò yêu cầu trang phục công sở bình thường, hãy chọn trang phục công sở chuyên nghiệp cho cuộc phỏng vấn, bao gồm vest và cà vạt hoặc chân váy công sở, áo sơ mi và áo khoác blazer.

9. Viết lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Ghi chú cảm ơn là một cách tuyệt vời để để lại ấn tượng lâu dài vì nahf tuyển dụng có một mục để ghi nhớ bạn. Chuẩn bị một số ghi chú cảm ơn trước cuộc phỏng vấn của bạn. Nếu bạn biết trước cuộc phỏng vấn có bao nhiêu người bạn có thể gặp hoặc phỏng vấn, hãy đảm bảo rằng bạn viết cùng một số lượng ghi chú cảm ơn. Để lại cho mỗi cuộc phỏng vấn một lời cảm ơn duy nhất trước khi rời đi.

10. Xác định con đường nhanh nhất đến buổi phỏng vấn

Sử dụng các ứng dụng di động hữu ích để theo dõi lưu lượng truy cập địa phương và vạch ra con đường nhanh nhất đến buổi phỏng vấn của bạn. Xem xét thời gian trong ngày mà cuộc phỏng vấn của bạn diễn ra và liệu có bất kỳ mối lo ngại nào về giao thông trong khu vực của bạn vào thời điểm đó hay không. Xác định thời gian lái xe mất bao lâu và dành cho bạn khoảng thời gian đó để đến đó trước khi rời đi.

11. Tắt điện thoại trước khi phỏng vấn

Mang điện thoại vào cuộc phỏng vấn với bạn thường là một điều cần thiết. Nếu bạn cần, hãy cân nhắc tắt tiếng hoặc tắt nó đi. Đảm bảo không có rung hoặc các âm báo khác phát ra từ điện thoại của bạn hoặc làm gián đoạn buổi phỏng vấn.

12. Ngủ thật ngon vào đêm hôm trước

Đảm bảo bạn có đủ thời gian nghỉ ngơi trước buổi phỏng vấn. Làm như vậy đảm bảo rằng bạn nhận thức rõ hơn và tỉnh táo hơn khi trả lời các câu hỏi. Bởi vì bạn tỉnh táo, bạn nhận ra những tín hiệu tinh tế từ người phỏng vấn chẳng hạn như ngôn ngữ cơ thể hoặc giọng điệu của họ. Hiểu được suy nghĩ của họ sẽ giúp bạn thích nghi với cuộc phỏng vấn bằng cách bắt chước tư thế hoặc các động tác khác của họ.

13. Xem xét các câu chuyện từ các vị trí trước đó

Người phỏng vấn thường đặt câu hỏi khuyến khích bạn mô tả các tình huống xảy ra ở các vị trí trước đó. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về cách bạn có thể phản ứng với những tình huống tương tự xảy ra tại nơi làm việc của họ. Trước cuộc phỏng vấn của bạn, hãy nghĩ lại những vị trí trước đây của bạn với những tình huống đáng nhớ mà bạn đã thể hiện xuất sắc. Sử dụng chúng làm ví dụ để trả lời một số câu hỏi nhất định.


 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360