Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

7 bí quyết giúp bạn tự tin khi tham gia phỏng vấn

Lượt xem: 337Ngày đăng: 26-10-2022

bí quyết giúp bạn tự tin khi phỏng vấn

Việc thể hiện sự tự tin trong một cuộc phỏng vấn xin việc có thể quan trọng như việc chứng minh các trình độ chuyên môn của bạn. Sự tự tin là một trong những yếu tố quyết định buổi phỏng vấn thành công. Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn, bao gồm đến đúng giờ, lịch sự và chuẩn bị câu trả lời ngắn gọn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp bảy bí quyết để giúp bạn thể hiện sự tự tin.

1. Lựa chọn trang phục phù hợp

lựa chọn trang phục phù hợp

Chọn trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn có thể giúp cải thiện sự tự tin của bạn. Nghiên cứu quy định về trang phục của công ty để xem bạn nên ăn mặc như thế nào cho buổi phỏng vấn. Bạn cũng có thể kiểm tra trang web của công ty để tìm ảnh của nhân viên. Ví dụ, bạn sẽ muốn lưu ý xem quy định về trang phục là trang trọng hay lịch sự hơn, màu sắc chủ đạo của công ty là gì. Hãy chọn những bộ trang phục vừa vặn.

2. Luyện tập kỹ thuật thở

luyện tập kỹ thuật thở

Nếu bạn là một có xu hướng lo lắng khi phỏng vấn, việc tập thở chậm và sâu có thể giúp bạn định tâm lại và suy nghĩ rõ ràng hơn. Khi cơ thể bạn trở nên căng thẳng , máu sẽ chảy ra khỏi não và vào các cơ của bạn. Thiếu máu trong não có thể ảnh hưởng đến các chức năng nhận thức. Nếu có thể hãy hít thở chậm và hít thở sâu giúp cải thiện luồng khí của cơ thể.

Các bước thực hiện kỹ thuật thở:

  • Hít thở sâu bằng mũi.

  • Cố gắng hít nhiều không khí nhất có thể..

  • Từ từ thở ra bằng miệng.

  • Lặp lại quá trình này ba lần và tập trung vào việc tập trung suy nghĩ của bạn trong khi thở ra.

3. Chuẩn bị và luyện tập các câu trả lời của bạn

Chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến có thể giúp bạn tự tin hơn trong một buổi phỏng vấn. Cân nhắc nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình tập dượt với bạn.

4. Trả lời một cách cẩn thận

trả lời câu hỏi phỏng vấn

Những người có vẻ tự tin thường dành thời gian khi trả lời các câu hỏi. Cố gắng nói chậm, nếu có thể và trả lời từng câu hỏi phỏng vấn tại một thời điểm. Nếu bạn cảm thấy cần một chút thời gian để soạn lại suy nghĩ của mình, hãy nói với Nhà tuyển dụng rằng: “ Đó là một câu hỏi hay. Hãy để tôi nghĩ về điều đó một chút. ”. Ngoài ra, đừng ngại hỏi lại nhà tuyển dụng về câu hỏi nếu chưa hiểu rõ.

5. Cân nhắc giao tiếp bằng mắt

Để thể hiện sự tự tin, bạn có thể bắt đầu bằng cách luyện giao tiếp bằng mắt. Giữ giao tiếp bằng mắt tự nhiên và ổn định trong suốt cuộc phỏng vấn của bạn là cách tốt để thể hiện sự tự tin.

6. Kiểm soát chuyển động cơ thể của bạn

Một số cử động cơ thể, chẳng hạn như bồn chồn, có thể là dấu hiệu của chứng căng thẳng. Nếu bạn có thể kiểm soát các chuyển động cơ thể như vậy, hãy luyện tập trước khi phỏng vấn. Ví dụ, nếu bạn có xu hướng gõ ngón tay hoặc xoay tóc, hãy tập giữ tay trên bàn. Nếu bạn thường run chân khi lo lắng, bạn có thể để tay trong lòng và áp một chút áp lực để nhắc mình ngừng run.

7. Suy nghĩ tích cực

suy nghĩ tích cực

Cuối cùng, hãy cố gắng tiếp cận cuộc phỏng vấn một cách tích cực. Hình dung bản thân về vị trí bạn đang ứng tuyển và những cách bạn có thể mang lại giá trị cho công ty. Suy nghĩ tích cực và chuẩn bị sẵn sàng sẽ giúp bạn trở thành một ứng viên nhiệt tình và có giá trị cho vị trí này.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360