Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

10 Cách để có một công việc mà không cần kinh nghiệm

Lượt xem: 458Ngày đăng: 09-12-2022

Nếu bạn mới bắt đầu sự nghiệp hoặc đang tìm cách thay đổi vị trí hoặc ngành, bạn có thể cảm thấy bị hạn chế do thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, mọi chuyên gia đều đã ở cùng một vị trí tại một số thời điểm trong sự nghiệp của họ. Nếu tiếp cận quá trình tìm việc với chiến lược phù hợp, bạn có thể sử dụng các kỹ năng và khả năng liên quan của mình để cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên phù hợp cho công việc, bất kể bạn có bao nhiêu kinh nghiệm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số bước bạn có thể thực hiện để có được một công việc mà không cần bất kỳ kinh nghiệm nào để giúp bạn trở thành một ứng cử viên sáng giá hơn.

10 Cách để có được một công việc không có kinh nghiệm

Cho dù bạn mới tốt nghiệp đại học hay đang cố gắng chuyển ngành, có rất nhiều điều bạn có thể làm để bù đắp cho sự thiếu hụt kinh nghiệm. Dưới đây là 10 bước bạn có thể thực hiện để đạt được các bằng cấp mới, cải thiện kỹ năng tổng thể của bạn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng:

1. Làm nổi bật những trải nghiệm có thể chuyển đổi sang nghề mới

Nếu bạn đang thay đổi nghề nghiệp, bạn có thể sử dụng kinh nghiệm làm việc mà bạn có để thể hiện tiềm năng của mình để thành công trong vai trò mới này. Cách tốt nhất để tiếp cận điều này là sắp xếp kinh nghiệm làm việc đó theo cách phù hợp hơn với những gì bạn muốn làm. Tìm kiếm các kỹ năng có thể chuyển đổi mà bạn đã phát triển trong sự nghiệp hoặc kinh nghiệm trước đây của mình và nhấn mạnh những kỹ năng đó trong sơ yếu lý lịch.

2. Nhấn mạnh các kỹ năng mềm của bạn

Đối với những cá nhân thay đổi nghề nghiệp, kỹ năng mềm gần như chắc chắn sẽ là một trong những kỹ năng dễ chuyển đổi nhất. Kỹ năng mềm bao gồm những thứ không dành riêng cho ngành nhưng vẫn cần thiết để thực hiện tốt công việc. Chúng bao gồm những kỹ năng như:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng tổ chức

- Kỹ năng giải quyết vấn đề

- Sự chú ý đến chi tiết

- Quản lý thời gian

- Sáng tạo

- Khả năng thích ứng linh hoạt

- Làm việc theo nhóm

- Khả năng lãnh đạo

Đối với những người hoàn toàn không có kinh nghiệm làm việc, hãy nghĩ về những cách khác mà bạn có thể đã trau dồi hoặc thể hiện một số kỹ năng mềm này. Xem bất kỳ kinh nghiệm tình nguyện và hoạt động ngoại khóa nào bạn có để biết ví dụ về những kỹ năng này. Sử dụng kinh nghiệm đó trong sơ yếu lý lịch của bạn để thể hiện các kỹ năng mềm.

Thực hiện một nghiên cứu cơ bản nhỏ về ngành bạn mong muốn để tìm ra kỹ năng mềm nào được các ứng viên tìm kiếm nhiều nhất cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Cố gắng tập trung vào các ví dụ và kinh nghiệm làm việc thể hiện những kỹ năng cụ thể đó.

3. Kết nối với những người đã có kinh nghiệm trong nghề

Hãy liên hệ với các chuyên gia thông qua mạng xã hội hoặc email và mời họ đi uống cà phê hoặc hỏi xem họ có sẵn lòng nói chuyện với bạn qua điện thoại. Hỏi họ những câu hỏi về công việc họ làm và họ sẽ đưa ra lời khuyên gì cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực của họ giống như bạn.

Đây được gọi là các cuộc phỏng vấn thông tin . Chúng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về nghề nghiệp mà bạn quan tâm đồng thời tạo kết nối cá nhân với những người trong ngành. Mặc dù bạn không muốn trực tiếp yêu cầu công việc hoặc đề xuất vào lần đầu tiên gặp ai đó, nhưng bạn nên dành thời gian để nói về điểm mạnh nhất của mình và những bước bạn dự định thực hiện để biến mình thành một ứng viên mạnh hơn.

4. Nắm lấy những cơ hội được trả lương thấp hơn hoặc không được trả lương

Một cách để có được sự nghiệp mà bạn muốn là làm việc theo cách từ dưới đi lên. Tìm một vị trí mới bắt đầu hoặc thậm chí là một công việc thực tập và xây dựng kinh nghiệm của bạn từ đó. Nó có thể không được lương cao như bạn muốn, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm làm việc quan trọng để đưa vào sơ yếu lý lịch.

Nếu bạn không đủ khả năng để chấp nhận giảm lương hoặc làm việc ở vị trí thực tập không lương, hãy cố gắng tìm một công việc bán thời gian hoặc đủ linh hoạt để cho phép bạn kiếm thu nhập cần thiết từ một công việc khác đồng thời tích lũy kinh nghiệm cần thiết từ công việc thấp hơn này. Làm hai công việc có thể khiến bạn cảm thấy rất nhiều, nhưng đảm nhận thêm khối lượng công việc hiện tại sẽ được đền đáp theo thời gian vì bạn có thể thể hiện một số kinh nghiệm làm việc thực tế khi ứng tuyển vào những công việc được trả lương cao hơn.

5. Hãy rõ ràng về động lực của bạn

Nếu không có kinh nghiệm làm việc đã được chứng minh, nhà tuyển dụng sẽ tự nhiên muốn tìm kiếm bằng chứng rằng bạn thực sự quan tâm đến nghề nghiệp cụ thể này chứ không chỉ tìm kiếm một công việc để trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày. Ngay cả khi mức lương hấp dẫn là một trong những động lực chính của bạn, bạn nên sẵn sàng giải thích rõ ràng lý do tại sao nghề nghiệp cụ thể đó hấp dẫn bạn.

Tiềm năng của bạn để học các kỹ năng và đáp ứng yêu cầu của vị trí phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có động lực để làm tốt như thế nào. Cố gắng giải thích lý do tại sao bạn quyết tâm làm việc trong lĩnh vực này càng cụ thể càng tốt. Nói về mối liên hệ cá nhân mà bạn có với công việc hoặc khoảnh khắc đã truyền cảm hứng cho bạn theo đuổi sự nghiệp này. Bạn cũng có thể thảo luận về các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn hay dài hạn của mình trong sơ yếu lý lịch, trong thư xin việc và trong cuộc phỏng vấn.

Liên quan: Câu hỏi phỏng vấn: "Mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì?"

6. Tự mình thực hiện các dự án riêng cho bản thân

Đối với nhiều nghề nghiệp, đặc biệt là những nghề sáng tạo, bạn có thể chứng minh mình có khả năng làm việc bằng cách tự mình thực hiện các dự án phụ. Nếu bạn muốn trở thành một nhà văn, hãy thiết lập một trang web miễn phí và bắt đầu đăng bài viết của bạn lên đó. Nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, hãy phát triển một chiến lược để quảng bá bản thân thông qua mạng xã hội và tiếp thị kỹ thuật số.

Việc đưa ra các dự án của riêng bạn không chỉ chứng minh rằng bạn có những kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc mà bạn muốn theo đuổi mà còn cho thấy một khả năng sáng tạo ​​đáng kinh ngạc. Nó cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đam mê công việc này đến mức bạn dành thời gian rảnh để tự làm nó.

7. Học thêm bằng cấp nghề nghiệp mình muốn

Nếu nghề nghiệp bạn muốn hoàn toàn không liên quan đến những gì bạn đang làm, hãy cân nhắc quay lại trường học để theo đuổi nó. Mặc dù thông tin này không thể thay thế cho kinh nghiệm làm việc, nhưng chúng vẫn cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã thể hiện sự quan tâm và tiềm năng. Họ sẽ có nhiều khả năng chấp nhận rủi ro đối với một ứng viên mới bắt đầu nếu bạn có thể cho họ thấy một nền tảng giáo dục vững chắc.

Dưới đây là một vài lợi ích khác của việc học thêm ngành khác tại trường :

Kết nối: Các giảng viên giảng dạy các lớp trong lĩnh vực bạn muốn làm việc thường sẽ có một số kết nối với các chuyên gia trong ngành. Ở lại sau giờ học và tham dự các lớp học đầy đủ để xây dựng mối quan hệ với các giảng viên của bạn và nhờ họ giúp đỡ trong việc kết nối bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Thực tập và đào tạo: Nhiều chương trình cấp bằng, đặc biệt là những chương trình được thiết kế để chuẩn bị cho bạn một sự nghiệp chuyên nghiệp, bao gồm hoặc ít nhất là cung cấp các chương trình thực tập hoặc đào tạo thực hành. Nếu nó không được tích hợp vào chương trình giảng dạy, bạn có thể nói chuyện với cố vấn học tập của mình để tìm hiểu những cơ hội mà họ cung cấp.

Tài nguyên nghề nghiệp: Các giảng viên, cố vấn và thầy cô khác trong bộ phận đều có thể giúp bạn tìm ra các lựa chọn, lập kế hoạch nghề nghiệp và chuẩn bị cho quá trình tìm kiếm việc làm. Quan trọng hơn, họ sẽ có thể cho bạn lời khuyên dành riêng cho ngành và dựa trên hiểu biết của họ về tình huống và trình độ chuyên môn của bạn.

Tài liệu tham khảo: Các giảng viên có thể là tài liệu tham khảo tuyệt vời để liệt kê trong sơ yếu lý lịch của bạn. Họ sẽ có thể trình bày thành tích học tập và kỹ năng của bạn theo cách mà các nhà tuyển dụng trong ngành của bạn sẽ ấn tượng. Chỉ cần đảm bảo hỏi giảng viên của bạn trước khi bạn liệt kê chúng làm tài liệu tham khảo.

8. Gửi đơn xin việc

Ngay cả khi bạn không cảm thấy hoàn toàn tự tin vào trình độ của mình, bạn vẫn có thể gửi đơn xin việc. Áp dụng điều này ít nhất cung cấp cho bạn tiềm năng để có được công việc. Hơn nữa, nếu bạn nộp đơn, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn là ứng viên đủ tiêu chuẩn nhất trong số các đơn đăng ký mà họ nhận được.

Bạn có thể không nhận được phản hồi từ nhiều người trong số họ, nhưng bạn có thể sẽ nhận được một vài cuộc phỏng vấn theo cách này và có khả năng trở thành công việc đầu tiên của bạn.

9. Cân nhắc chuyển chỗ ở

Tùy thuộc vào ngành, bạn có thể thấy rằng không có đủ nhu cầu trong khu vực của mình nhưng có thể có ở các khu vực khác. Mở rộng khu vực tìm kiếm của bạn để bao gồm các địa điểm khác có thể mở rộng số lượng công việc bạn có thể đăng ký và tăng cơ hội thực sự nhận được một công việc.

Tất nhiên, di dời không phải là một lựa chọn thực tế cho tất cả mọi người và bạn chỉ nên cân nhắc chuyển đến một địa điểm mà bạn nghĩ rằng mình sẽ thích sống. Tuy nhiên, nếu bạn linh hoạt về nơi sống, bạn có thể tăng khả năng nhận được công việc mơ ước của mình lên rất nhiều.

10. Yêu cầu phản hồi sau phỏng vấn từ nhà tuyển dụng

Nếu bạn nhận thấy rằng mình đang phỏng vấn nhưng không được tuyển dụng, hãy liên hệ với nhà tuyển dụng đã phỏng vấn bạn để nhận phản hồi. Làm điều này bằng cách gửi một email thân thiện yêu cầu phản hồi trung thực của họ về CV của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về những điều chỉnh bạn có thể thực hiện đối với sơ yếu lý lịch của mình và những gì bạn có thể làm để cải thiện kinh nghiệm của mình trong cuộc phỏng vấn. Chỉ cần lưu ý rằng bạn chỉ nên yêu cầu phản hồi nếu bạn đã đến giai đoạn phỏng vấn.


 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360