Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?"

Lượt xem: 406Ngày đăng: 18-10-2022

Câu hỏi phỏng vấn: "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?"

Khi bạn đang phỏng vấn cho một vị trí, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết những câu hỏi thường gặp. Một số nhà tuyển dụng đặt câu hỏi về những gì bạn có thể cung cấp cho công ty để xác định mức độ đủ tiêu chuẩn của một ứng viên cho một vị trí. Hiểu cách trả lời câu hỏi này có thể cho phép bạn trả lời một cách tự tin và làm nổi bật các kỹ năng và trình độ chuyên môn độc đáo của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra cách trả lời câu hỏi phỏng vấn, "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn" và cung cấp câu trả lời ví dụ.

Tại sao nhà tuyển dụng hỏi, "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?"

Nhà tuyển dụng thường hỏi câu hỏi phỏng vấn này để hiểu rõ hơn về các đặc điểm, kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo của bạn. Chọn một ứng cử viên cho một vị trí mở có thể đồng nghĩa với việc phỏng vấn nhiều ứng viên, vì vậy các nhà tuyển dụng thường muốn thu hẹp danh sách chỉ những người có kỹ năng và trình độ phù hợp. Bằng cách khám phá những gì bạn tin rằng khiến bạn trở nên độc đáo hơn các ứng viên khác, một công ty có thể xác định xem bạn có mang lại giá trị lớn hơn và phù hợp hơn với vị trí, văn hóa công ty và mục tiêu của vị trí đó hay không. Điều này có thể giúp đảm bảo đầu tư tốt vào một nhân viên mới.

Cách để trả lời: "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?"

Trả lời câu hỏi phỏng vấn này có thể đòi hỏi sự tự tin và hiểu biết thấu đáo về các kỹ năng và trình độ của bạn. Dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo để trả lời câu hỏi này một cách hiệu quả:

1. Chuẩn bị một số câu trả lời trước cuộc phỏng vấn

Trước khi bạn đi phỏng vấn, có thể hữu ích nếu bạn nghĩ về câu hỏi này và chuẩn bị một số câu trả lời cho nó. Việc ghi nhớ câu trả lời có thể giúp bạn tự tin hơn khi trả lời. Nếu bạn ghi nhớ thông tin, bạn cũng có thể nhớ lại nó trong cuộc phỏng vấn dễ dàng hơn. Cân nhắc viết một vài câu trả lời khác nhau để xem cách nào phù hợp nhất. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc thành viên gia đình lắng nghe câu trả lời của bạn và cung cấp phản hồi của họ.

2. Tập trung vào điểm mạnh

Nhà tuyển dụng có thể khám phá điểm mạnh và trình độ chuyên môn độc đáo của bạn với câu hỏi phỏng vấn này, vì vậy hãy tập trung vào những điều bạn làm tốt. Hãy nghĩ xem bạn xuất sắc ở điểm nào trong lĩnh vực của mình hoặc những gì mà đồng nghiệp, người quản lý hoặc khách hàng trước đây đã khen ngợi bạn ở những công việc trước đó. Những đặc điểm này có thể khiến bạn trở thành một ứng viên khả thi cho vị trí và giúp bạn trở nên khác biệt với các ứng viên khác. Ví dụ: nếu hai ứng viên cùng nộp đơn cho vị trí quản lý, nhà tuyển dụng có thể chọn ứng viên có kỹ năng chuyên môn trong việc lãnh đạo các nhóm lớn hơn và khuyến khích sự phát triển và cộng tác.

3. Tùy chỉnh câu trả lời của bạn cho từng vị trí

Khi bạn đang phỏng vấn cho một vị trí cụ thể, bạn nên tùy chỉnh câu trả lời của mình theo nhu cầu của công ty. Đọc qua mô tả công việc một lần nữa trước khi phỏng vấn để đảm bảo bạn hiểu rõ về những gì công ty cần từ một nhân viên mới. Xem xét thông tin này có thể cung cấp định hướng cho câu trả lời của bạn và giúp bạn liên hệ nó với công ty, điều này có thể giúp bạn có vẻ ấn tượng hơn với người phỏng vấn. Ví dụ: nếu một công ty cần thuê một giám đốc tiếp thị mới, bạn có thể tập trung vào cách áp dụng kinh nghiệm và kỹ năng tiếp thị độc đáo của mình.

4. Giới thiệu kinh nghiệm hoặc đào tạo trước đây

Kinh nghiệm và đào tạo trước đây có thể là yếu tố xác định cho các ứng viên cá nhân. Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu trình độ kinh nghiệm, chứng chỉ học vấn hoặc đào tạo cụ thể đối với một số vị trí, đặc biệt là vị trí lãnh đạo. Khi bạn trả lời câu hỏi, hãy nghĩ về kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn của bạn. Bạn có thể có nhiều năm kinh nghiệm hơn so với một ứng cử viên thông thường hoặc bằng thạc sĩ trong đó nhiều người trong lĩnh vực của bạn chỉ có bằng cử nhân. Kết nối những kinh nghiệm và thông tin đăng nhập này với câu trả lời của bạn, tập trung vào cách chúng khiến bạn trở thành ứng viên khả thi hơn và phù hợp nhất cho công việc.

5. Tự tin nói chuyện

Tự tin là một yếu tố quan trọng trong một cuộc phỏng vấn vì nó giúp nhà tuyển dụng tin vào những gì bạn đang nói và thể hiện rằng bạn tin tưởng vào bản thân. Thể hiện sự tự tin đôi khi có thể là yếu tố quyết định đến quyết định tuyển dụng của nhà tuyển dụng. Cố gắng rèn luyện tư thế tốt, sử dụng giọng nói tự tin và luyện tập câu trả lời của bạn. Bạn cũng có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đủ tiêu chuẩn và tự tin bằng cách đến sớm để phỏng vấn, trả lời đầy đủ các câu hỏi và đưa ra những câu trả lời trung thực, đầy đủ thông tin.

Ví dụ câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?"

Dưới đây là một vài câu trả lời ví dụ cho câu hỏi "Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?”

ví dụ 1

Tôi nghĩ rằng mình phù hợp với vị trí trưởng nhóm kinh doanh mà công ty đang tuyển dụng. Không chỉ dựa vào vị trí và kinh nghiệm ở công ty cũ, thực tế đã chứng minh sau một năm làm việc tôi đã giúp đội nhóm của mình tăng 150% doanh số, nhiều hơn 30% so với mục tiêu ban đầu. Ngoài tăng doanh số, tôi còn giúp công ty mở rộng thị trường, tăng thêm 20% lượng khách hàng tiềm năng mới.

Ví dụ 2

Tôi có thể đưa ra phong cách thiết kế sáng tạo, đổi mới kết hợp với hơn sáu năm kinh nghiệm với tư cách là nhà thiết kế đồ họa. Tôi đã thiết kế hàng chục trang web và đồ họa, phát triển hai ứng dụng độc lập và hỗ trợ bảy ứng dụng có hơn 1 triệu người dùng mỗi năm. Tôi cũng có kinh nghiệm làm việc với nhiều nhóm người khác nhau trong sự nghiệp của mình, vì vậy tôi hiểu cách cộng tác với những người khác và vượt qua thử thách với tư cách là một nhóm.

Ví dụ 3

Tôi có thể cung cấp cho công ty của bạn một ứng viên tận tâm, đam mê và đủ tiêu chuẩn với sáu năm kinh nghiệm trong quản lý nhà thuốc và yêu thích làm việc với mọi người. Tôi đã làm việc tại ba chuỗi nhà thuốc bán lẻ khác nhau, hai trong số đó tôi quản lý và tôi đang làm việc để lấy bằng quản lý kinh doanh. Là một ứng cử viên cho vị trí này, tôi đưa ra tham vọng và cam kết hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Tôi cam kết với tất cả những gì tôi làm và tập trung vào chất lượng, tính chuyên nghiệp và đúng thời hạn trong mọi mục tiêu.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360