Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

1 Thói quen tốt để được tuyển dụng trong thị trường lao động cạnh tranh

Lượt xem: 763Ngày đăng: 24-03-2023

Trong cuộc sống, những thói quen của bạn khiến bạn trở nên khác biệt, dù tốt hay xấu. Trong thời đại ngày nay, thị trường việc làm có tính cạnh tranh cao hơn bao giờ hết trong lịch sử. Với xu hướng công nghệ đang phát triển, để được tuyển dụng, tốt hơn hết bạn nên thể hiện hết khả năng của mình, nhưng mẹo là làm thế nào để bạn truyền đạt điều này trong quá trình phỏng vấn? 

Và những điều này có liên quan gì đến thói quen của chúng ta? Thói quen là nền tảng cho sự thành công của bạn, là yếu tố quyết định bạn sẽ ở đâu trong tháng tới, năm sau và thậm chí 5 năm kể từ bây giờ.

Đối với một số người, họ đã sử dụng thời gian ngừng hoạt động và suy thoái của nền kinh tế như một cơ hội để tạo sự khác biệt. Có thể bạn đang tự hỏi tôi nên làm thế nào? Bằng cách tập trung vào một thói quen này để khiến bản thân trở nên hoàn toàn không thể cưỡng lại trong thị trường việc làm cạnh tranh cao! 

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn thói quen chính xác đó!

Chia sẻ những gì bạn biết

Nếu bạn chọn thói quen này, bạn sẽ tăng cơ hội tìm được việc làm khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt! Trong thị trường cạnh tranh cao này, chỉ cần chia sẻ kiến ​​thức của bạn một cách nhất quán có thể là thói quen chính để bạn được tuyển dụng. 

Mặc dù sơ yếu lý lịch của bạn có thể chia sẻ những gì bạn biết trong quá trình xin việc, nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ ai đủ khao khát để viết một bản lý lịch xuất sắc chắc chắn cũng có thể làm được như vậy. Chưa kể, họ cũng sẽ là đối thủ cạnh tranh của bạn.

Vì vậy, khi chúng tôi nói “Chia sẻ những gì bạn biết”, bạn muốn có thể CHỨNG MINH kiến ​​thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực được nhắm mục tiêu. Có rất nhiều phương pháp, nhưng so với thời đại ngày nay, đây là một vài cách để chia sẻ kiến ​​thức nền tảng của bạn!

1. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Vì chúng ta xoay quanh công nghệ, nên các nền tảng truyền thông xã hội như Linkedin , Facebook, Twitter, Tiktok nói riêng đã cho chúng ta một lối thoát để kết nối với lượng khán giả chuyên nghiệp lớn hơn. 

Nói như vậy, những gì chúng ta tạo ra và đưa ra có thể giúp ích rất nhiều cho bản thân trong việc tạo dựng tên tuổi cho chính mình, liên hệ với đúng người và có khả năng kiếm được một vị trí đáng mơ ước nếu bạn theo đuổi vị trí đó. 

Dưới đây là một số ý tưởng nhanh để hiển thị những gì và chia sẻ những gì bạn biết!

- Viết bài. Xuất bản các bài đăng blog 400-500 từ trên LinkedIn hoặc các website blog thích hợp của riêng bạn. 

- Quay các video chia sẻ kiến thức trên tiktok. 

2. Viết bài!

Một cách hay để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực là viết bài và đăng chúng thường xuyên trên trang của bạn. 

Điều này giúp ý tưởng và kiến ​​thức của bạn được tiếp cận với đối tượng chuyên nghiệp mà bạn muốn tiếp cận! Đảm bảo bạn thêm các bài đăng này vào phần “nổi bật” trên hồ sơ của mình nếu bạn sử dụng LinkedIn hoặc Facebook để theo dõi nội dung bạn tạo. 

Theo một Bài báo trên Linkedin, Những điều cần lưu ý khi bạn viết bài! 

1. Hãy chắc chắn rằng tiêu đề của bạn là hấp dẫn!

2. Thêm một phần ngắn gọn về bạn là ai ở cuối! 

3. 1500-2000 từ là tốt nhất, nhưng 500-600 cũng tốt! 

3. Hãy tích cực hoạt động trong ngành của bạn

Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật các sự kiện hiện tại liên quan đến những gì bạn đang làm/hướng tới.

Đảm bảo kết nối với các nhóm được nhắm mục tiêu, tiếp cận, nói chuyện và xây dựng mối quan hệ với các cá nhân trong lĩnh vực của bạn, những người có thể thường xuyên mở ra cánh cửa để bạn thăng tiến trong sự nghiệp. 

4. Tính nhất quán! 

Theo dõi những người có ảnh hưởng và những người gây chấn động trong lĩnh vực của bạn, tạo nội dung phản ánh sự hiểu biết về những thách thức mà mọi người gặp phải hàng ngày và được trang bị để đưa ra giải pháp cho vấn đề đó, nhận xét, chia sẻ, thảo luận, bất cứ điều gì bạn phải làm.

Tổng kết

Năm nay, chúng ta có số lượng nhân viên bị sa thải rất lớn. Năm 2023, sự cạnh tranh cũng trở nên gay gắt hơn những năm trước, và điều may mắn là bạn có cơ hội tách mình ra để khiến mình nổi bật hơn để các ông lớn thấy được bạn là người như thế nào! 

Thể hiện những gì bạn biết thông qua phương tiện truyền thông xã hội, luôn cập nhật các tin tức nóng hổi liên quan đến chuyên môn của bạn, viết các bài blog sâu sắc để khiến mọi người suy nghĩ về phạm vi lĩnh vực mà bạn tham gia, giúp họ học hỏi và trở nên tốt hơn, đồng thời giúp bạn vượt qua chính mình và kết nối với rất nhiều người. Đó là giá trị khiến bạn trở nên nổi bật! 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360