Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: "Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?"

Lượt xem: 677Ngày đăng: 22-10-2022

Tại một số thời điểm trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn tại sao bạn lại muốn làm việc cho công ty của họ. Bất kể người phỏng vấn diễn đạt câu hỏi này như thế nào, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị để đưa ra lý do tại sao công ty và vị trí này thu hút bạn và thể hiện nó với sự quan tâm và phấn khích thực sự. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách trả lời “ Tại sao bạn muốn làm việc ở đây? ” Và xem xét các câu trả lời ví dụ cho câu hỏi phỏng vấn phổ biến này.

Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?

Mục đích nhà tuyển dụng hỏi "Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?"

Mục đích nhà tuyển dụng hỏi "Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?"

Khi nhà tuyển dụng hỏi: “Tại sao bạn chọn công ty của chúng tôi?”, họ không cố gắng lừa hoặc thách thức bạn. Với câu hỏi phỏng vấn phổ biến này, họ đang cố gắng đánh giá xem bạn có phù hợp với công ty hay không, liệu những gì bạn đang tìm kiếm ở một công việc có phù hợp với những gì công việc này mang lại hay không.

Nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn câu hỏi này vào bất kỳ thời điểm nào của cuộc phỏng vấn. Đây có thể là điều đầu tiên bạn được hỏi hoặc cũng có thể là câu hỏi cuối cùng. Hơn nữa, câu hỏi "Tại sao bạn chọn công ty của chúng tôi?" có thể được hỏi theo nhiều cách khác nhau, bao gồm: 

  • "Tại sao bạn chọn công ty này?"

  • "Tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?"

  • "Điều gì khiến bạn muốn nộp đơn xin việc tại công ty này?"

Trong câu trả lời của bạn, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm sự đảm bảo rằng bạn đã quen thuộc với công ty và vai trò của họ, và rằng bạn không chỉ nộp đơn trống cho bất kỳ vị trí nào.

Cách để trả lời câu hỏi: "Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?"

Hãy xem xét các bước sau để chuẩn bị câu trả lời của bạn cho câu hỏi trên. Bạn sẽ muốn chuẩn bị kỹ càng nhất có thể để nói về lý do tại sao bạn muốn làm việc cho một công ty và vị trí mà bạn đã ứng tuyển. Cùng tìm hiểu ngay các bước dưới đây

1. Nghiên cứu công ty

Một trong những lý do mà các nhà tuyển dụng hỏi câu hỏi này là để xác định mức độ bạn đã nghiên cứu về công ty của họ . Một ứng viên quan tâm và hào hứng không chỉ quen thuộc với công ty mà họ còn khám phá nền tảng, lịch sử và tuyên bố sứ mệnh của công ty. Bạn có thể làm các công việc sau:

- Kiểm tra trang web của công ty: Bắt đầu nghiên cứu công ty bằng cách kiểm tra trang web của nó — đặc biệt là phần “Giới thiệu về chúng tôi” và các trang “Tuyển dụng” thường chia sẻ thông tin về văn hóa công ty.

- Làm quen với các sản phẩm và dịch vụ của công ty: Tìm hiểu các sản phẩm hoặc dịch vụ, khách hàng và bất kỳ thành tích hoặc giải thưởng đáng chú ý nào mà công ty đã nhận được.

- Đọc blog của công ty: Nếu công ty duy trì một blog, hãy dành thời gian đọc một vài bài báo và ghi nhận tiếng nói thương hiệu của công ty, các chủ đề được đề cập và các chủ đề phổ biến.

- Xem xét các tài khoản mạng xã hội của công ty: Ở đó, hãy chú ý đến những gì công ty đăng trên tài khoản mạng xã hội của họ, đặc biệt là tin tức ngành có liên quan, nhận xét hoặc phản hồi của khách hàng.

2. Nghiên cứu bản mô tả công việc

Nghiên cứu bản mô tả công việc

Ngoài việc hiểu biết và hào hứng về công ty, nhà tuyển dụng cũng muốn đảm bảo rằng bạn hiểu rõ vị trí mà bạn đang ứng tuyển và tất cả các nhiệm vụ mà vị trí đó phải đảm nhận. Điều này cũng sẽ giúp họ hiểu rõ hơn tại sao bạn muốn làm việc cho công ty của họ.

Để bắt đầu, hãy liệt kê những điều yêu thích của bạn về công việc. Khi bạn đã có danh sách của mình, hãy lập danh sách tiếp theo là các mục tiêu nghề nghiệp của bạn. So sánh các danh sách và tìm các vị trí sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Khi trả lời câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?” hãy đề cập đến những điều được liệt kê trong tin tuyển dụng phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn và nêu bật các nhiệm vụ có thể sử dụng các kỹ năng tốt nhất mà bạn có.

3. Xác định giá trị cốt lõi của bản thân

Tập trung vào các mục tiêu nghề nghiệp và giá trị cốt lõi của riêng bản thân để tìm ra những điểm tương đồng với các giá trị của công ty có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu tại sao bạn lại phù hợp với công việc. Nếu bạn không chắc giá trị cốt lõi của mình là gì, hãy dành một chút thời gian và thử tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

- Bạn muốn làm việc trong văn hóa nào?

- Bạn cảm thấy những phẩm chất nào tạo nên mối quan hệ bền chặt và lành mạnh?

- Bạn ngưỡng mộ những phẩm chất nào nhất trong các hình mẫu của mình?

- Điều gì thúc đẩy bạn?

- Bạn mong muốn phát triển những phẩm chất nào trong bản thân về mặt chuyên môn và cá nhân?

- Bạn cần có những phẩm chất gì để đạt được mục tiêu trong tương lai?

Một khi bạn xác định được giá trị cốt lõi của mình, hãy thực hành nói về chúng và tìm cách đưa nó trở lại những gì bạn đã học được trong nghiên cứu của mình đối với cả công ty và vị trí ứng tuyển.

Câu trả lời ví dụ cho câu hỏi "Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?"

Câu trả lời ví dụ cho câu hỏi "Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?"

Dưới đây là một vài ví dụ về các cách khác nhau mà bạn có thể trả lời "Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?". Những ví dụ này chỉ đơn giản là cung cấp cho bạn các cách tiếp cận khác nhau khi hình thành câu trả lời của riêng bạn: 

Ví dụ 1: “Tôi đã làm việc trong ngành hơn x năm. Tôi đã mở rộng kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tôi sẵn sàng áp dụng kiến ​​thức chuyên môn đó với một công ty đa quốc gia luôn cam kết với nhân viên và luôn được xếp hạng là một trong những nơi làm việc tốt nhất. Tôi vui mừng khi thấy rằng công việc này sẽ cho phép tôi sử dụng khả năng song ngữ của mình để nói chuyện với khách hàng trên toàn thế giới.  Mục tiêu cuối cùng của tôi là vươn lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực trình dược viên và tôi biết có cơ hội phát triển kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng của mình sẽ giúp đưa tôi đến gần hơn với việc đạt được mục tiêu đó.”

Ví dụ 2: “Công ty ABC dù đã có lịch sử phát triển lâu dài, nhưng chưa bao giờ dao động khỏi sứ mệnh mang đến cho mọi người những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tuyệt vời nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm x năm trong vị trí marketing sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, tôi mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, cạnh tranh và cam kết sẽ đóng góp thật nhiều vào sự phát triển của toàn bộ công ty. Được trở thành một nhân viên trong tập thể xuất sắc như ở đây là ước mơ và niềm tự hào của tôi".

Ví dụ 3:  “Tôi đã làm việc cho công ty cũ suốt x năm và cho đến bây giờ tôi mong muốn được thay đổi môi trường, tạo mọi thứ mới mẻ cho công việc của mình. Sau đó tôi đã tìm kiếm vị trí tuyển dụng phù hợp với kinh nghiệm và chuyên môn của bản thân. Khi tôi thấy cơ hội cho vị trí Giám đốc sản phẩm, tôi đã quyết định nghiên cứu sâu hơn về giá trị và văn hóa của công ty mình, trực giác mách bảo tôi rằng đây chính là nơi tôi muốn làm việc. Tôi hi vọng một công ty tốt về mọi mặt sẽ tạo cơ hội cho tôi phát triển sự nghiệp và cống hiến hết mình.”

Ứng viên không nên nói gì trong câu trả lời của mình?

Ứng viên không nên nói gì trong câu trả lời của mình?

Đừng bao giờ nói rằng bạn muốn làm việc ở đây chỉ vì công việc mà không hề có sự gắn kết với công ty. Ví dụ như:

"Tôi đã nộp đơn đến nhiều nơi nhưng đều bị từ chối".

"Điều thực sự thu hút tôi đến với công việc này là mức lương / quyền lợi mà công ty đưa ra."

Khi nào bạn có thể được hỏi câu hỏi này?

Như đã lưu ý, bạn có thể được hỏi câu hỏi này bất cứ lúc nào trong cuộc phỏng vấn. Nhiều nhà tuyển dụng muốn hỏi bạn ngay lập tức, “ Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?” có thể thiết lập mức độ quan tâm của bạn ngay từ đầu. Hoặc cũng có thể được đặt ra ở giữa cuộc phỏng vấn hoặc ở cuối cuộc phỏng vấn.

Một lần nữa, với những tìm hiểu đủ sâu, bạn sẽ có thể trả lời câu hỏi này theo cách chứng minh bạn là ứng cử viên phù hợp cho vị trí mà công ty đang ứng tuyển. “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?” là một trong những câu hỏi quan trọng nhất trong cuộc phỏng vấn xin việc. Câu trả lời của bạn giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ quan tâm của bạn và cho bạn cơ hội chứng minh rằng bạn hiểu rõ về công ty và vị trí của mình.

Nếu bạn thấy điều này là hữu ích, hãy nhớ cập nhật tin tức thường xuyên trên trang web Pharma360.vn của chúng tôi để biết thêm các mẹo phỏng vấn khác. Cảm ơn rất nhiều vì đọc hết, hẹn gặp lại trong bài tiếp theo.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360