Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: "Tại sao bạn chọn công việc này?"

Lượt xem: 3681Ngày đăng: 21-10-2022

Trước khi bạn đi phỏng vấn xin việc, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn phổ biến. Một câu hỏi phỏng vấn quan trọng mang lại câu trả lời hữu ích cho nhà tuyển dụng là lý do tại sao bạn chọn ứng tuyển vào vị trí mà bạn đang phỏng vấn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về lý do các nhà tuyển dụng thường xuyên đặt ra câu hỏi "Tại sao bạn chọn công việc này?"  và cách trả lời hiệu quả cũng như một số câu trả lời ví dụ mà bạn có thể sử dụng để làm mẫu cho câu trả lời của mình.

câu hỏi phỏng vấn "Tại sao bạn chọn công việc này?"

Lý do nhà tuyển dụng hỏi "Tại sao bạn chọn công việc này?"

Lý do nhà tuyển dụng hỏi "Tại sao bạn chọn công việc này?"

Mục đích của câu hỏi phỏng vấn "Tại sao bạn chọn công việc này?" là làm cho bạn suy nghĩ về cách bạn có thể phù hợp với văn hóa công ty và liệu vị trí này có phải là sự lựa chọn phù hợp với bạn hay không. Nhà tuyển dụng muốn hiểu động cơ nộp CV vào công việc của bạn để biết liệu bạn có dự định phát triển lâu dài với công ty hay không.

Họ muốn khám phá mục tiêu nghề nghiệp của bạn hoặc giúp bạn tìm hiểu về bản thân và điều gì hấp dẫn và quan trọng đối với bạn trong vai trò cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. Cuối cùng, sẽ hữu ích khi đánh giá mức độ quan tâm của bạn đối với công việc và kiến ​​thức về công ty và ngành nói chung.

Cách để trả lời câu hỏi "Tại sao bạn chọn công việc này?"

Câu trả lời nổi bật cho "Tại sao bạn chọn công việc này?" nói chung cần suy nghĩ và chuẩn bị kỹ hơn một chút so với những phản ứng bất thường. Dưới đây là bốn bước để trả lời thành công các câu hỏi của người phỏng vấn về lý do bạn chọn nộp đơn cho công việc cụ thể này:

1. Nghiên cứu về công ty trước khi phỏng vấn

nghiên cứu về công ty trước khi phỏng vấn

Đáp lại câu hỏi "Tại sao bạn lại chọn công việc này?", thật hữu ích khi có thể nói về công ty với một mức độ tự tin. Trước khi phỏng vấn, điều quan trọng là bạn phải thực hiện một số nghiên cứu để tìm hiểu về công ty mà bạn hy vọng sẽ làm việc và vị trí mà bạn hy vọng sẽ được ứng tuyển.

Việc cho người phỏng vấn thấy rằng bạn hiểu rõ về công ty cho họ biết rằng bạn biết liệu giá trị của bạn có phù hợp với giá trị của tổ chức hay không. Ngoài ra, nếu bạn nghiên cứu trước về vai trò và nhiệm vụ công việc, bạn có thể xác định cách áp dụng các kỹ năng của mình hoặc cách bạn có thể sử dụng chúng để thành công ở vị trí đó và nêu bật hai hoặc ba kỹ năng hàng đầu của bạn tại cuộc phỏng vấn.

2. Cho họ biết bạn thực sự quan tâm tới công việc này

Khi trả lời câu hỏi "Tại sao bạn chọn công việc này?", điều quan trọng là phải nhấn mạnh sự quan tâm của bạn đối với công việc. Bạn nên trình bày sự phấn khích hoặc niềm đam mê của mình về công việc tiềm năng một cách rõ ràng và ngắn gọn. Sử dụng các chi tiết cụ thể và giải thích tại sao hoặc làm thế nào những chi tiết hoặc khía cạnh cụ thể đó của công việc hoặc công ty có ý nghĩa hoặc quan trọng đối với bạn. Những điểm cần tập trung bao gồm:

  • Danh tiếng công ty

  • Người lãnh đạo

  • Liên kết với sứ mệnh , văn hóa và giá trị của công ty

  • Đánh giá cao các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty

  • Quan tâm đến các hoạt động ngoài lề ​​của công ty (ví dụ: sự tham gia của cộng đồng hoặc các chương trình đào tạo)

  • Quá trình tăng trưởng và phát triển công ty

3. Giải thích cách các kỹ năng của bạn hỗ trợ cho công việc như thế nào

giải thích các kỹ năng của bạn hỗ trợ công việc như thế nào

Sẽ rất hữu ích nếu các kỹ năng mà bạn có hỗ trợ niềm đam mê của bạn. Liệt kê các hành động bạn đang thực hiện để phát triển hoặc cải thiện kỹ năng của mình cho vị trí mà bạn muốn làm. Hãy cho nhà tuyển dụng biết kỹ năng bạn có cùng với sự nhiệt tình phù hợp với công việc như thế nào.

4. Tiết lộ các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của bạn

Ngoài việc giới thiệu những lợi ích của công ty và giải thích cách các kỹ năng của bạn hỗ trợ các nhiệm vụ và trách nhiệm của vị trí mà bạn ứng tuyển, việc cho người phỏng vấn biết bạn là ai và lý do bạn ở đó cũng rất hữu ích. Chỉ bao gồm các yếu tố tích cực đã ảnh hưởng đến việc ra quyết định của bạn, đưa bạn đến vị trí của ngày hôm nay, chẳng hạn như một người nào đó hoặc sự kiện nào đó đã giúp bạn định hướng như vậy.

Câu trả lời ví dụ

câu trả lời ví dụ cho câu hỏi: "tại sao bạn chọn công việc này?"

Thực tế không có câu trả lời nào là đúng hay sai. Nhưng một số câu trả lời ví dụ sẽ cho bạn hình dung rõ hơn câu trả lời của riêng mình. Dưới đây là bốn ví dụ trả lời cho câu hỏi phỏng vấn xin việc "Tại sao bạn chọn công việc này?":

Ví dụ 1: “Danh tiếng của công ty chính là điều thu hút tôi. Tôi thích những gì doanh nghiệp của bạn làm cho cộng đồng, đặc biệt là sự kiện ABC nhằm nâng cao kiến thức và tay nghề cho các dược sĩ tương lai. Tôi đã từng tham gia sự kiện đó và tôi thực sự mong muốn mình sẽ góp phần tiếp tục được trở thành người đồng hành cùng công ty nhằm đem lại những giá trị này cho xã hội.

Ngoài ra, tôi biết một nhân viên hiện tại đang làm tại công ty mình và cô ấy thực sự đánh giá cao cách doanh nghiệp đánh giá năng lực nhân viên. Cô ấy nói với tôi về các chương trình phát triển và đào tạo khác nhau mà công ty tổ chức trong năm, về các phúc lợi dành cho nhân viên thật tuyệt vời, vượt xa những lợi ích mà các doanh nghiệp khác trong ngành cung cấp.”

Ví dụ 2: “Ngay trước khi tốt nghiệp, tôi đã bắt đầu tìm kiếm các công ty khác nhau trong lĩnh vực của mình mà tôi có thể muốn làm việc. Tôi đã xem một thông cáo báo chí gần đây của công ty về những tiến bộ công nghệ mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thật đặc biệt là tôi đã làm báo cáo khóa luận tốt nghiệp cho đề tài này, tôi rất vui được chia sẻ với công ty nếu bạn quan tâm. Tôi rất muốn tham gia vào những gì công ty đang hướng tới và phát triển để đưa kiến ​​thức cũng như ý tưởng của tôi vào thực tế. ”

Ví dụ 3: “Như bạn có thể thấy trong CV của tôi, gần đây tôi đã rời ngành A để theo đuổi công việc marketing. Tôi cảm thấy có sự hứng thú và tập trung khi được ngồi phân tích các dữ liệu cũng như dự đoán xu hướng của người mua, hoặc những công việc khác liên quan đến lĩnh vực này.

Ngoài ra, tôi đã tham dự một hội nghị vào đầu năm nay để nâng cao kỹ năng marketing của mình, cụ thể là về việc viết content, quản lý mạng xã hội và truyền thông. Rời khỏi hội nghị đó, tôi biết mình đã tìm thấy đam mê. Tôi bắt đầu hỗ trợ bộ phận tiếp thị trong công ty cũ mà tôi làm việc để xây dựng thêm các kỹ năng của mình và củng cố quyết định chuyển sang ngành marketing của tôi.

Tôi biết vị trí này hoàn toàn phù hợp với mình và tôi sẵn sàng thực hiện thay đổi đó, áp dụng những gì tôi đã học được cho đến nay và tiếp tục phát triển với tư cách là một chuyên gia marketing. ”

Nếu bạn thấy điều này là hữu ích, hãy nhớ cập nhật tin tức thường xuyên trên trang web Pharma360.vn của chúng tôi để biết thêm các mẹo phỏng vấn khác. Cảm ơn rất nhiều vì đọc hết, hẹn gặp lại trong bài tiếp theo.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360