Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

4 SUY NGHĨ SAI LẦM VỀ NGHỀ TRÌNH DƯỢC VIÊN

Lượt xem: 888Ngày đăng: 06-10-2022

4 SUY NGHĨ SAI LẦM VỀ NGHỀ TRÌNH DƯỢC VIÊN

Trình dược viên thực chất cũng có thể hiểu như một nhân viên kinh doanh dược phẩm cho các công ty dược. Họ sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho bác sĩ, dược sĩ tác dụng, cách sử dụng của những loại thuốc mới có mặt trên thị trường để thuyết phục khách hàng nhập sản phẩm. Tuy nhiên vẫn có nhiều suy nghĩ sai lầm về công việc này. Nếu bạn đang cân nhắc việc bắt đầu trở thành Trình dược viên hoặc chỉ đơn giản là tò mò về vai trò này khác với các công việc bán hàng tiêu chuẩn như thế nào, hãy xem một số lầm tưởng phổ biến về nghề Trình dược và lý do tại sao chúng sai.

1. Công việc nhàn rỗi vì không bị bó buộc thời gian?

Trình dược viên là những người đi thực địa mỗi ngày không phải là một công việc Văn phòng ràng buộc thời gian. Nhưng thực tế nghề này không hề nhàn rỗi mà cực kỳ đòi hỏi sự chăm chỉ. Hầu hết các ngày, họ có thể phải làm việc từ sáng đến 9 hoặc 10 giờ tối cho đến khi hoàn thành cuộc gọi cuối cùng được liệt kê trong ngày. Đối với một số Bác sĩ quan trọng, trình dược viên có thể phải đi rất sớm vào buổi sáng hoặc về đến nhà rồi vẫn có thể bị gọi đi. 

2. Ai cũng có thể làm được?

Một người trình dược viên giỏi cần nhiều hơn những kỹ năng bán hàng đơn giản để thành công, mặc dù kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt chắc chắn sẽ hữu ích. Nhiều trình dược viên có kiến thức về hóa học, sinh học hoặc chăm sóc sức khỏe, có thể diễn giải và truyền đạt các khái niệm khoa học và y tế một cách tự tin.

Là mối liên kết quan trọng giữa các công ty dược phẩm và các bác sĩ, dược sĩ, bạn sẽ quảng bá các sản phẩm thuốc hoặc thiết bị y tế của công ty mình, có nghĩa là bạn cần phải hiểu biết sâu sắc không chỉ về lĩnh vực hoặc sản phẩm đó mà còn về cách nó phù hợp với bối cảnh hiện tại trong vấn đề chăm sóc sức khỏe như thế nào. Khi đi chào hàng, bạn cần giải thích cho khách hàng về xu hướng sức khỏe hiện nay, có thể thông qua việc đọc các nghiên cứu lâm sàng mới và biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là điều cần thiết, nhưng chúng phải được bổ sung bằng sự hiểu sâu sắc về ngành.

Ngoài ra cũng hãy trở thành người biết lắng nghe. Làm trình dược viên không phải cứ nói nhiều là tốt. Lắng nghe để biết những thắc mắc, những mối quan tâm và ưu tiên của khách hàng là gì, từ đó làm tăng khả năng tiếp cận và tạo được nhiều cảm tình hơn.

3. Tất cả đều vì tiền?

Những người bán hàng đôi khi được coi là những kẻ săn tiền. Tuy nhiên, điều này là không đúng với các trình dược viên. Trong một khảo sát năm 2019 của một trang web nghề nghiệp dành cho các trình dược viên (http://www.medreps.com) đã tiết lộ 35% người được hỏi nói rằng phần tốt nhất trong công việc của họ là khả năng tạo ra tác động và sự khác biệt cho cuộc sống của mọi người. Các trình dược viên có thể thực sự ảnh hưởng đến sản phẩm nào có thể tiếp tục mang lại lợi ích tích cực cho bệnh nhân và cải thiện chăm sóc sức khỏe. Cho nên họ không phải cứ bất chấp tất cả để bán được hàng. Việc bán hàng cũng có mối liên hệ mật thiết với các nghiên cứu, thông tin y dược và nhu cầu thị trường.

4. Trình dược viên gửi tiền, hoa hồng cho bác sĩ đề được bác sĩ sử dụng thuốc của mình?

Như mình đã nói ở trên, trình dược viên không phải bất chấp tất cả để bán được hàng. Bác sĩ cũng có chuyên môn, cũng có nhận định của mình, nếu vì tiền mà kê thuốc không tốt, bệnh nhân trầm trọng thêm thì uy tín bác sĩ sẽ không còn. Vì vậy, họ cũng có những quyết định dựa trên khoa học. Trình dược viên giao tiếp với bác sĩ thuần túy về vấn đề khoa học, về quan điểm điều trị, về cách sử dụng thuốc trên lâm sàng và các chiến lược phối hợp thuốc. Do đó các trình dược viên đòi hỏi phải có cả kiến thức chuyên sâu về ngành là như vậy.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360