Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

PDF [Sách Dịch tiếng Việt] Siêu âm trong sản phụ khoa: Phương pháp tiếp cận thực hành

Lượt xem: 191Ngày đăng: 17-05-2024

1. Giới thiệu tổng quan

Siêu âm trong sản phụ khoa: Phương pháp tiếp cận thực hành là cuốn sách điện tử truy cập mở (open-access e-book) cung cấp đánh giá toàn diện về ứng dụng siêu âm trong lĩnh vực sản khoa và phụ khoa. Sách được biên soạn bởi Giáo sư Alfred Abuhamad, chuyên gia quốc tế nổi tiếng về siêu âm sản phụ khoa, cùng sự đóng góp của các bác sĩ: Rabih Chaoui, Philippe JeantyGiáo sư Dario Paladini. Họ đều là những chuyên gia uy tín và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hình ảnh siêu âm.

Cuốn sách này tiếp cận theo hướng thực hành, cung cấp những thông tin chi tiết về quy trình khám siêu âm sản phụ khoa, bao gồm kỹ thuật cầm và định hướng đầu dò, cách vận hành thiết bị siêu âm và chẩn đoán các bất thường sản phụ khoa phức tạp. Nội dung sách được xây dựng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của các tác giả, kèm theo những mẹo hữu ích trong thực hành siêu âm hàng ngày.

Cuốn sách mang đến cho độc giả những kiến thức thực tế và nền tảng cơ bản, phù hợp cho các bác sĩ, học viên chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ mới vào nghề và những ai muốn nâng cao kỹ năng siêu âm sản phụ khoa. Cuốn sách cũng chứa nhiều số liệu, bảng và clip mô tả, cung cấp những thông tin cần thiết và hình ảnh thực tế.

Download bản PDF của sách TẠI ĐÂY hoặc NHẤP VÀO ẢNH dưới đây để tải về

2. Thông tin chi tiết về sách

Tiêu đề: Ultrasound in Obstetrics and Gynecology: A Practical Approach

Tác giả: Alfred Abuhamad, Emily Walsh, Rabih Chaoui, Philippe Jeanty, Dario Paladini

Năm xuất bản: 2014

Dạng xuất bản: open access e-book, sách truy cập miễn phí dạng ebook pdf bởi Eastern Virginia Medical School (EVMS)

3. Bản dịch Tiếng Việt

Bản dịch: Siêu âm trong sản phụ khoa: Phương pháp tiếp cận thực hành

Người dịch: BS Hà Tố Nguyên, BS Nguyễn Quang Trọng, BS Nguyễn Việt Hùng, BS Lâm Thị Ngọc Ánh, Lê Thị Thanh Tú, BS Nguyễn Thị Liên Phương, BS Ngô Thị Kim Loan, BS Nguyễn Xuân Lan, BS Huỳnh Thanh Phương Thảo, BS Nguyễn Thị Thu Trang, BS Nguyễn Thị Cẩm Minh, BS Võ Thanh Mai

Năm xuất bản: 2020

Cuốn sách này là một ấn phẩm xuất sắc với nội dung toàn diện, hình ảnh và video minh họa rõ ràng, súc tích, cùng bố cục thân thiện và chuyên nghiệp.

4. Ban biên tập và tác giả

Alfred Abuhamad, MD

Bác sĩ Alfred Abuhamad là giáo sư trưởng khoa sản phụ khoa và phó khoa lâm sàng tại trường y khoa Eastern Virginia, Norfolk, Virginia. Bác sĩ Abuhamad được cho là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hình ảnh học sản phụ khoa và tim thai. Ông hiện là chủ tịch danh dự và chủ tịch của hiệp hội siêu âm y khoa Mỹ nhiệm kỳ vừa qua. Bác sĩ Abuhamad cũng là người thành lập ra ủy ban khoa học của hiệp hội siêu âm sản phụ khoa thế giới (ISUOG) và là người đứng đầu nhiều hoạt động huấn luyện siêu âm cho các quốc gia đang phát triển đang phát triển trên thế giới.

Emily Walsh

Emily Walsh làm việc tại trường y khoa Eastern Virginia được 7 năm và có 3 năm tại khoa sản phụ khoa. Cô Emily có bằng BA (Bachelors of Arts) và bằng thạc sĩ về giao tiếp (Masters of Arts in Communications) với trọng tâm là truyền thông. Emily đã xuất bản sách Alberta Katherine Magazine out of Jacksonville, Florida và là đồng tác giả của sách Regent University’s The Daily Runner. Emily cũng là người đồng sáng lập của LE Literary Services, là nơi chuyên hỗ trợ cho việc xuất bản và hiệu chỉnh cho các tác giả.

Rabih Chaoui, MD

Bác sĩ Rabih Chaoui là giám đốc của trung tâm chẩn đoán tiền sản và di truyền người tại Berlin, Đức. Ông là một chuyên gia đầu ngành trên thế giới về hình ảnh chẩn đoán của thai. Bác sĩ Chaoui đã góp công rất lớn trong việc xuất bản các tài liệu giảng dạy về hình ảnh chẩn đoán sản khoa và tim thai và đóng vai trò chính trong sự nghiệp giáo dục siêu âm trên toàn cầu. Ông là chủ tịch của ủy ban khoa học của hiệp hội siêu âm sản phụ khoa thế giới ISUOG nhiệm kỳ 2009-2013.

Philippe Jeanty, MD

Bác sĩ Philippe Jeanty là một bác sĩ rất nổi tiếng trong lĩnh vực hình ảnh chân đoán của phụ nữ. Ông là tác giả của nhiều sách về siêu âm được xuất bản. Ông cũng là người sáng lập ra The Fetus.net, một diễn đàn tự do và miễn phí cho các người làm siêu âm sản khoa trên khắp thế giới trao đổi học hỏi. Bác sĩ Jeanty được xem là một chuyên gia nổi tiếng trên thế giới về lĩnh vực siêu âm thai và đã giúp tổ chức các khoá đào tạo huấn luyện nhiều bác sĩ ở các nước kém phát triển

Dario Paladini, MD

Giáo sư Dario Paladini một giáo sư sản phụ khoa. Ông hiện là giám đốc của đơn vị y học và phẫu thuật bào thai tại Bệnh viện trẻ em Gaslini ở Genoa Italy. Giáo sư Paladini là một chuyên gia hàng đầu thế giới về hình ảnh thai, từ siêu âm 3D/4D cho đến tim, thần ình và siêu âm thai sớm. Là tác giả của hơn 150 bài báo về hình ảnh thai và siêu âm phụ (IOTA trials). Giáo sư Paladini cũng là đồng tác giả của sách siêu âm bất thường thai (Ultrasound of Fetal Anomalies), một cuốn textbook được giải thưởng ở lần xuất bản thứ hai. Ông là người có rất nhiều đóng góp trong sự nghiệp huấn luyện siêu âm sản phụ khoa trên toàn cầu và là chủ tịch của uỷ ban khoa học của hiệp hội siêu âm sản phụ khoa thế giới ISOUG nhiệm kì 2004-2009 và là chủ tịch của hội siêu âm sản phụ khoa Ý (SIEOG) nhiệm kì 2010-2012.

5. Nội dung chi tiết

Sách được chia thành 3 phần chính:

Phần 1 (Chương 1-3): Tập trung vào các khía cạnh về kỹ thuật và thực hành siêu âm, bao gồm nguyên lý vật lý học của siêu âm, hướng dẫn sử dụng máy siêu âm và các kỹ thuật thăm khám siêu âm.

Phần 2 (Chương 4-10): Trình bày các vấn đề về sản khoa, từ theo dõi thai kỳ (thai một, thai đôi, thai ba), đánh giá song thai, bất thường bánh nhau, lượng ối đến siêu âm đánh giá tử cung không mang thai.

Phần 3 (Chương 11-14): Thảo luận về các vấn đề về phụ khoa, bao gồm thai ngoài tử cung, siêu âm đánh giá phần phụ nữ và hướng dẫn thực hiện siêu âm cơ bản vùng chậu nữ.

Phần cuối: Cung cấp bảng trả lời kết quả siêu âm và hướng dẫn các yêu cầu cần thiết cho một kết quả siêu âm đầy đủ.

6. Mục lục chương sách

1. Nguyên lý vật lý cơ bản của siêu âm dùng trong y khoa

2. Các đặc tính cơ bản của máy siêu âm

3. Những khía cạnh về kĩ thuật cuả siêu âm

4. Siêu âm quí một thai ki

5. Siêu âm qui hai thai kì

6. Siêu âm quí ba thai kì

7. Siêu âm đánh giá song thai

8. Các bất thường của bánh nhau

9. Đánh giá lượng ổi

10. Chuẩn hoá các trình tự của qui trình siêu âm sản khoa qui hai và quí ba

11. Siêu âm đánh giá tử cung không mang thai

12. Siêu âm đánh giá phần phụ

13. Thai ngoài tử cung

14. Chuẩn hoá các bước siêu âm cơ bản vùng chậu nữ

15. Bảng trả lời kết quả siêu âm

Kết luận

Siêu âm trong sản phụ khoa: Phương pháp tiếp cận thực hành là tài liệu tham khảo giá trị cho các bác sĩ và học viên chuyên ngành sản khoa, phụ khoa và chẩn đoán hình ảnh. Sách cung cấp kiến thức thực tế, kinh nghiệm chuyên sâu và hình ảnh minh họa sinh động, giúp người đọc nâng cao kỹ năng và chuyên môn về siêu âm sản phụ khoa.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360