Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách phản hồi lời đề nghị mức lương thấp từ nhà tuyển dụng

Lượt xem: 743Ngày đăng: 07-12-2022

Đề nghị mức lương thấp đôi khi có thể làm nản lòng các ứng viên đang ứng tuyển vị trí tuyển dụng. Tuy nhiên, các cá nhân có thể thương lượng để có mức lương cao hơn bằng cách sử dụng bộ kỹ năng phù hợp và chiến thuật ấn tượng. Nếu bạn đang hy vọng thương lượng một đề nghị lương thấp, điều quan trọng là phải hiểu tại sao một công ty có thể đưa ra đề nghị đó và cách tiếp cận cuộc thảo luận về việc tăng mức lương. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về đề nghị trả lương thấp là gì và cách trả lời đề nghị đó bằng cách sử dụng các bước và lời khuyên hữu ích.

Đề nghị trả lương thấp là gì?

Đề nghị trả lương thấp là khi một công ty hoặc tổ chức đưa ra mức lương cho ứng viên thấp hơn mức họ cần. Các công ty thường đưa ra mức lương thấp hơn cho nhân viên dựa trên ngân sách của họ, mức độ kinh nghiệm của ứng viên hoặc nghiên cứu thị trường của công ty, điều này cho họ biết mức lương trung bình cho các vị trí tương tự trong cùng lĩnh vực hoặc ngành. Khi nhận được đề nghị mức lương thấp, các cá nhân có thể thương lượng để có mức lương cao hơn bằng cách sử dụng các kỹ năng giao tiếp ấn tượng và thực hiện nghiên cứu có ảnh hưởng để củng cố yêu cầu của họ.

Làm thế nào để trả lời một đề nghị mức lương thấp từ nhà tuyển dụng?

Dưới đây là các bước để trả lời một đề nghị mức lương thấp:

1. Yêu cầu thời gian

Cho dù công ty gửi đề nghị cho bạn trực tiếp hay qua email, điều quan trọng là bạn phải yêu cầu một thời gian để xử lý đề nghị đó và liên hệ lại với họ. Nếu họ nói với bạn trực tiếp hoặc qua điện thoại, điều quan trọng là bạn phải yêu cầu đề nghị bằng văn bản để bạn có thể xem mọi thứ được trình bày cùng với mức lương, bao gồm cả các phúc lợi xã hội khác.

Khi yêu cầu thêm thời gian, bạn nên lịch sự và đưa ra khung thời gian cho công ty khi bạn sẽ trả lời đề nghị. Ví dụ, nếu một công ty đưa ra mức lương thấp cho bạn, bạn có thể nói: "Cảm ơn bạn rất nhiều vì lời đề nghị. Nếu có thể, tôi muốn có một tuần để đọc kỹ các thông tin trước khi đưa ra câu trả lời cuối cùng."

2. Xác định mức lương tối thiểu chấp nhận được của bản thân

Mức lương tối thiểu có thể chấp nhận của bạn là khoản chi tiêu mà bạn yêu cầu để có một cuộc sống thoải mái. Khi quyết định mức lương tối thiểu bạn cần, điều quan trọng là phải xem xét số tiền cần thiết để trả cho một số nhu cầu thiết yếu, như tiền thuê nhà, thực phẩm, tiện ích, v.v. Nếu bạn đang tìm việc ở một địa điểm mới, bạn nên nghiên cứu trước về địa điểm đó để xác định chi phí sinh hoạt trung bình tại khu vực.

Khi tính toán mức lương tối thiểu có thể chấp nhận của mình, bạn cũng nên cung cấp cho mình một khoản dự phòng tài chính trong trường hợp các khoản thanh toán khẩn cấp hoặc không thể đoán trước. Ví dụ: nếu bạn biết rằng chi phí sinh hoạt của mình là khoảng 4 - 5 triệu một tháng, bạn có thể yêu cầu mức lương trả 6 - 7 triệu để đảm bảo bạn có đủ tiền sống thoải mái.

3. Tiến hành nghiên cứu

Tiến hành nghiên cứu về công ty và thị trường hiện tại có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc đàm phán lương. Sau khi nhận được đề nghị trả lương, hãy cân nhắc tìm kiếm trên mạng để xem liệu bạn có thể tìm thấy mức lương mà công ty thường trả cho vị trí mà bạn quan tâm hay không. Nếu bạn phát hiện ra công ty đang trả cho bạn nhiều hơn mức trung bình, bạn biết rằng các cuộc đàm phán có thể hơi khó khăn, thách thức hơn. Nếu bạn thấy họ đang trả cho bạn ít hơn, bạn có bằng chứng để giúp bạn khi thảo luận về mức lương cao hơn.

Nghiên cứu thị trường cũng rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn biết các công ty và tổ chức khác trả lương cho nhân viên như thế nào cho cùng một vị trí. Hiểu được mức lương trung bình cho công việc bạn đang theo đuổi có thể giúp bạn biết liệu mức lương mà công ty đưa ra có thấp một cách khách quan hay không và cung cấp cho bạn sự hỗ trợ bổ sung khi đàm phán.

4. Lập kế hoạch

Trước khi liên hệ với công ty để thương lượng một mức lương cao hơn, bạn nên lập kế hoạch về mức lương thấp nhất mà bạn có thể chấp nhận và bất kỳ đề nghị phụ nào có thể vẫn đáng giá. Biết mục tiêu đàm phán của bạn có thể giúp bạn hướng cuộc trò chuyện về phía họ hoặc yêu cầu họ ngay lập tức. Nếu họ cảm thấy mức lương đó không phù hợp nhưng cung cấp cho bạn thêm ngày nghỉ phép hoặc các quyền lợi khác, bạn nên biết trước liệu đó có phải là kết quả có thể chấp nhận được đối với các mục tiêu đàm phán của bạn hay không.

5. Thực hành đàm phán

Thực hành đàm phán là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho một cuộc thảo luận với công ty và nó cũng có thể giúp bạn hiểu cách tốt nhất để tiếp cận họ. Khi chuẩn bị, hãy xem xét việc tạo một kịch bản để giúp bạn soạn thảo chính xác những gì bạn muốn nói và giúp bạn tránh mắc phải bất kỳ sai lầm nào trong quá trình đàm phán thực tế.

Bạn cũng có thể thực hành kịch bản với gia đình hoặc bạn bè và hỏi ý kiến ​​phản hồi của họ. Họ có thể cho bạn biết liệu cách tiếp cận đó có quá thiếu cân nhắc hoặc liệu nó có cần thêm bằng chứng hay không. Biết được thông tin này, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết để giúp đàm phán hiệu quả hơn.

Mẹo xử lý đề nghị trả lương thấp

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để giúp bạn trả lời một đề nghị lương thấp:

Thể hiện sự nhiệt tình

Trong khi đàm phán, thể hiện sự nhiệt tình đối với vị trí và công ty có thể giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn rất hào hứng tham gia công ty của họ. Biết rằng bạn muốn làm việc với công ty và giúp hoàn thành các mục tiêu chính của công ty có thể thúc đẩy nhà tuyển dụng đáp ứng yêu cầu về lương của bạn. Khi bạn đang thảo luận về mức lương của mình, hãy cân nhắc bắt đầu với những điều bạn thích về vị trí này và lý do tại sao bạn hào hứng làm việc với các nhân viên khác.

Đàm phán về việc đánh giá hiệu suất sớm

Nếu một công ty không thể đáp ứng yêu cầu lương của bạn, hãy xem xét yêu cầu đánh giá hiệu suất sớm để nhanh chóng cho công ty thấy bạn có thể là một tài sản lớn như thế nào và tại sao bạn xứng đáng với mức lương được yêu cầu. Cho thấy chuyên môn của bạn mang lại lợi ích như thế nào cho công ty có thể giúp bạn đàm phán tăng lương ngay sau khi giành được vị trí đó. Nếu họ đồng ý thực hiện đánh giá sớm, sẽ rất hữu ích nếu bạn thảo luận trước về những mục tiêu mà bạn có thể đạt được để kiếm được mức lương mà bạn yêu cầu.

Tập trung vào kỹ năng và chuyên môn của bạn

Tập trung vào các kỹ năng và chuyên môn của bạn trong khi nói về mức lương có thể giúp các công ty thấy bạn có thể trở thành tài sản quan trọng như thế nào đối với năng suất của họ. Đề cập đến kinh nghiệm hoặc kỹ năng bổ sung mà bạn chưa thảo luận trong cuộc phỏng vấn có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu giá trị của bạn, điều này có thể khuyến khích họ tìm mức lương phù hợp với nhu cầu của bạn.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360