Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Những kĩ năng cần thiết để thành công trên con đường sự nghiệp

Lượt xem: 2693Ngày đăng: 28-02-2019

Hầu hết những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm lâu năm đều đúc kết rằng, con đường sự nghiệp của một người phụ thuộc lớn vào những kỹ năng mà họ học hỏi và tiếp thu được. Khi sở hữu một số kỹ năng nhất định, bạn có thể tạo nên sức bật to lớn để hướng tới thành công trên con đường sự nghiệp.

 

Kiến thức của ta như hạt cát trong sa mạc. Bạn không thể tiếp thu tất cả những gì học được trong cuộc sống. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được những kỹ năng hữu dụng để phát triển bản thân. Hãy cùng khám phá một số điều cơ bản để thành công trên con đường sự nghiệp nhé!

1. Tư duy sáng tạo

Sáng tạo là cách tốt nhất để bạn thăng tiến và không bị bước vào lối mòn mà mọi người đều trải nghiệm. Đôi khi, điểm cộng không chỉ đến từ những thành quả cuối cùng mà còn là cả một quá trình bạn đã nỗ lực đem sự sáng tạo của mình vào công việc, và cải cách cả một hệ thống làm việc như thế nào. Sáng tạo còn thể hiện cá tính của bản thân và thể hiện bạn là người có năng lực trong công việc. Rèn luyện tinh thần sáng tạo mỗi ngày trong từng công việc sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng này để sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn. Do đó, hãy luôn cố gắng sáng tạo và đổi mới bản thân hàng ngày bạn nhé!

2. Giao tiếp hiệu quả

Trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đòi hỏi khả năng giao tiếp ở một mức độ nhất định. Sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng lớn, cũng như duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có kĩ năng giao tiếp tốt thường là những nhà diễn thuyết và lãnh đạo vô cùng tài giỏi.
Việc giao tiếp có thể được thể hiện dưới bất kỳ nhiều hình thức như: lời nói, văn bản, hình vẽ, ngôn ngữ cơ thể,... và bất kỳ công cụ nào bạn sử dụng để hỗ trợ cho việc truyền đạt thông tin bạn muốn nhắn gửi đến người đối diện. Khi thành thạo kỹ năng này, cơ hội để bạn thành công trong sự nghiệp là vô cùng cao.

3. Xử lý tình huống linh hoạt

Nhiều nhà lãnh đạo thường yêu cầu nhân viên mình tố chất nhanh nhẹn và sự nhạy bén trong bất kỳ tình huống nào. Điều này sẽ góp phần tạo nên tính cạnh tranh tốt hơn cho các nhân viên. Một người có khả năng thích nghi và phân tích vấn đề với tốc độ nhanh hơn và xử lý chúng gọn ghẽ hơn thường luôn chiếm ưu thế, hơn hẳn những người phải mất một thời gian dài để đáp ứng được sự thay đổi luân phiên của công việc. Nếu đang nắm giữ khả năng linh hoạt này, bạn đã đi trước mọi đối thủ khác một nước cờ.

4. Quyết đoán trong mọi việc

Một khoảnh khắc do dự trước cơ hội chính là dấu chấm hết cho cả một tương lai sáng lạn trong sự nghiệp của bạn. Sự bản lĩnh, một chút mạo hiểm và trên hết là tính quyết đoán trong mọi việc chính là tài sản vô giá của bất kỳ người thành công nào. Hãy luôn nhớ rằng dù thất bại, bạn cũng có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm và rút ra bài học cho mình từ sai lầm. Do đó, thay vì lưỡng lự để rồi vụt mất cơ hội tốt đẹp, hãy học cách quyết đoán trong xử lý mọi vấn đề.

Hầu hết các nhân viên đều thích làm việc với một đồng nghiệp hay lãnh đạo có khả năng phân tích và giải quyết mọi vấn đề mang tính nhanh gọn và chuẩn xác, hơn là một người thích “ngâm” mọi thứ thật lâu để rồi chẳng giải quyết được gì. Nếu muốn thành công, việc đầu tiên hãy cố gắng trở thành người quyết đoán trong mọi công việc.

5. Sự bình tĩnh

Quyết đoán nhưng cũng không thể thiếu sự cân nhắc kĩ lưỡng trước mọi vấn đề. Nếu quyết đoán giúp bạn tiến nhanh hơn thì điềm tĩnh lại là một trong những kỹ năng cần thiết để bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Đôi khi trong công việc, có những lúc bạn không thể kiểm soát cảm xúc của mình. Điều quan trọng là bạn phải giữ được bình tĩnh và hạn chế bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài nhiều nhất có thể. Có như vậy, bạn mới có thể tư duy và nhìn nhận mọi vấn đề với một “cái đầu lạnh” để phân tích thấu đáo sự việc.

Một khi để cảm xúc xen vào những việc bạn đang giải quyết, sẽ rất khó để bạn có thể công tư phân minh hoặc xử lý mọi việc ổn thỏa. Do đó, bình tĩnh chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất để bạn luôn nhẹ nhàng bước vào mọi cuộc đua.

6. Khả năng quản lý các nguồn lực

Nếu muốn hướng đến những vị trí cao hơn trên con đường sự nghiệp, hãy chắc rằng bạn hiểu được cách điều hành một nhóm làm việc hoặc thậm chí một doanh nghiệp là như thế nào. Không có bất kỳ một nhà lãnh đạo nào là không nắm vững và thành thạo kỹ năng này. Quản lý các nguồn lực nội bộ công ty từ con người, hệ thống, tài chính và vận dụng những nguồn lực từ bên ngoài là kỹ năng thiết yếu giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội thành công lớn. Khi là một nhà quản lý tài ba, bạn sẽ nhìn mọi việc trên một bức tranh tổng thể và toàn diện hơn thay vì chỉ tập trung vào một chi tiết rất nhỏ.
Cuối cùng, để thành công trên con đường sự nghiệp bạn cần trau dồi và học hỏi rất nhiều kĩ năng trong cuộc sống. Không ngừng phát triển bản thân và luôn luôn cố gắng hết mình là con đường ngắn nhất dẫn bạn đến với thành công. Hi vọng với những kĩ năng mà Pharma360 đã chia sẻ, bạn đã có thể tự tin tạo ra một bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp tương lai của mình.
vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360