Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

8 điều không nên làm trong một buổi phỏng vấn xin việc

Lượt xem: 267Ngày đăng: 28-12-2022

Nếu bạn sắp có một buổi phỏng vấn xin việc, điều quan trọng là bạn phải hành xử một cách chuyên nghiệp và biết những hành động cần tránh. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và có thể giúp bạn nhận được công việc. Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê tám điều không nên làm trong một buổi phỏng vấn xin việc và cung cấp cho bạn các mẹo để thành công.

8 điều không nên làm trong một buổi phỏng vấn

Hiểu các không hành động không nên làm trong một buổi phỏng vấn có thể giúp bạn để lại ấn tượng tốt nhất và tăng cơ hội nhận được công việc. Sau đây là một số điều cần tránh khi tham gia phỏng vấn:

1. Không sử dụng điện thoại di động

Sử dụng điện thoại di động của bạn trong một buổi phỏng vấn xin việc có thể khiến bạn có vẻ như không quan tâm đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nó cũng có thể để lại ấn tượng rằng bạn thà làm việc khác hoặc bạn có một nơi khác để đến.

Một lý do khác tại sao đây là điều không nên làm trong cuộc phỏng vấn là việc nghịch thiết bị di động của bạn trong phòng chờ và trong suốt cuộc phỏng vấn khiến bạn mất tập trung. Nếu bạn rút điện thoại ra, nhà tuyển dụng có thể khiến bạn bất ngờ nếu họ đột ngột bước đến chỗ bạn để sẵn sàng bắt đầu cuộc phỏng vấn.

2. Không ăn mặc không phù hợp

Trong danh sách những điều không nên làm trong một buổi phỏng vấn, trang phục sẽ luôn có một vị trí. Ăn mặc không phù hợp cho một buổi phỏng vấn việc làm có thể là thiếu tôn trọng và cho thấy bạn không nghiêm túc với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ, nếu bạn ăn mặc quá giản dị cho một vị trí chuyên nghiệp, điều đó có thể tiết lộ rằng bạn đã không nghiên cứu trước về công ty. Làm như vậy cũng có thể gợi ý cho nhà tuyển dụng rằng bạn có thể không phù hợp với văn hóa công ty.

3. Đừng có thái độ xấu

Vì nhà tuyển dụng đánh giá tính cách của bạn trong suốt quá trình phỏng vấn nên tốt nhất bạn nên tránh giọng điệu và thái độ tiêu cực. Đối với những điều không nên làm trong buổi phỏng vấn, hãy tránh hành động thể hiện sự không vui hay ngập ngừng nếu nhà tuyển dụng có đưa ra bất kỳ chủ đề khó hiểu nào, chẳng hạn như điều bạn không thích về công ty trước đây của mình hoặc lý do tại sao bạn bị sa thải khỏi vị trí trước đó.

Không thể hiện sự nhiệt tình hoặc có thái độ tiêu cực cũng có thể khiến họ tin rằng bạn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của công ty nếu bạn được tuyển dụng.

4. Đừng nói dối

Nếu bạn nói dối trong buổi phỏng vấn, điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng hiểu sai về khả năng của bạn. Nếu bạn được tuyển dụng dựa trên bằng cấp giả, có thể bạn sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ của công việc một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng hoặc người giám sát của bạn phát hiện ra bạn nói dối, điều đó có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực và bạn bị sa thải khỏi công ty.

5. Không đến muộn hoặc quá sớm

Trong danh sách kiểm tra của bạn về những điều không nên làm trong một buổi phỏng vấn, hãy xem xét thời gian trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu. Bạn muốn đến buổi phỏng vấn của mình vào thời điểm thích hợp.

Tránh đến buổi phỏng vấn xin việc muộn vì điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với nhà tuyển dụng và thời gian của họ. Đến muộn có thể khiến họ tin rằng bạn không coi trọng cuộc phỏng vấn hoặc vị trí đó. Ngoài ra, đến quá sớm, chẳng hạn như một giờ trước thời gian dự kiến ​​của bạn, có thể gây bất tiện cho nhà tuyển dụng nếu họ chưa sẵn sàng phỏng vấn bạn. Đến quá sớm cũng có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vọng với vị trí này.

6. Đừng tỏ ra khó chịu

Khi bạn đang ở buổi phỏng vấn xin việc, hãy tránh tỏ ra mất tập trung hoặc thảnh thơi. Nếu nhà tuyển dụng thấy bạn thể hiện hành vi này, họ có thể nghĩ rằng bạn không nghiêm túc với buổi phỏng vấn hoặc vị trí việc làm.

Nhìn chằm chằm vào khoảng không hoặc nhìn đồng hồ hoặc nhìn ra cửa cũng là một trong những điều không nên làm trong một buổi phỏng vấn. Làm như vậy cũng có thể khiến bạn có vẻ bị phân tâm và bạn muốn cho người phỏng vấn biết bạn đang có mặt. Các tín hiệu phi ngôn ngữ khác, chẳng hạn như nhún vai, có thể khiến bạn có vẻ kém nhiệt tình hơn với buổi phỏng vấn.

7. Đừng tỏ ra tuyệt vọng

Khi chuẩn bị cho buổi phỏng vấn của bạn và thực hành những điều không nên làm, hãy tránh tỏ ra tuyệt vọng với công việc. Tại bất kỳ thời điểm nào trong buổi phỏng vấn, đừng cầu xin nhà tuyển dụng phải cho bạn công việc hoặc cho nhà tuyển dụng biết về bất kỳ khó khăn tài chính nào mà bạn đang gặp phải.

8. Không ăn uống

Trừ khi đó là một buổi phỏng vấn ăn trưa, ăn hoặc uống là hai điều bạn không nên làm trong một buổi phỏng vấn xin việc. Ngay cả khi nhà tuyển dụng của bạn đang ăn hoặc uống, bạn cũng không nên làm như vậy, vì điều này sẽ bị coi là thiếu chuyên nghiệp. Điều này cũng có thể gây rối và khiến bạn mất tập trung vào buổi phỏng vấn nói chung.

Nếu bạn được đề nghị một thứ gì đó, chẳng hạn như cà phê tại quán cà phê hoặc quán ăn tự phục vụ, bạn có thể chấp nhận nhưng đừng khiến người phỏng vấn phải khó chịu. Nếu bạn khát, bạn có thể uống một cốc nước. Điều này cũng có thể giúp bạn hắng giọng và tập trung suy nghĩ trước khi trả lời một câu hỏi.

 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360