Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

16 điều nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên khi phỏng vấn

Lượt xem: 318Ngày đăng: 16-12-2022

Thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn đã giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn vì nhà tuyển dụng tiềm năng đã nhìn thấy những điều cần thiết trong trình độ học vấn, đào tạo và kinh nghiệm của bạn khiến bạn trở thành một ứng viên hấp dẫn. Bước tiếp theo là quá trình phỏng vấn. Bất kể bạn phải đối mặt với loại phỏng vấn nào - cá nhân hay nhóm thì cũng có những điều cụ thể mà người phỏng vấn tìm kiếm để giúp họ xác định mức độ phù hợp cuối cùng của bạn để đảm nhận một vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê 16 điều mà các nhà tuyển dụng tiềm năng tìm kiếm để bạn có thể chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn trực tiếp, qua điện thoại hoặc video.

16 điều nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên khi phỏng vấn

Khi bạn chuẩn bị phỏng vấn cho một vai trò hoặc vị trí mới, hãy xem xét 20 điều sau đây mà người phỏng vấn có thể tìm kiếm:

1. Ngôn ngữ cơ thể

Ấn tượng đầu tiên bạn sẽ tạo ra trong cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc ảo là cách bạn xuất hiện và ngôn ngữ cơ thể của bạn nói gì về bạn. Ngoài vẻ ngoài gọn gàng và ngăn nắp, hãy thể hiện thái độ thoải mái nhưng tỉnh táo. Duy trì giao tiếp bằng mắt và nụ cười thân thiện và sử dụng cử chỉ tay khi thích hợp. Giao tiếp bằng mắt có thể khiến một số người cảm thấy không thoải mái hoặc không thể, nhưng các tín hiệu phi ngôn ngữ khác có thể giúp thể hiện sự tự tin của bạn hoặc thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vai trò đó.

2. Dễ mến

Hãy suy nghĩ về những đặc điểm mà bạn đánh giá cao ở những người bạn thích, sau đó cố gắng hết sức để thể hiện những đặc điểm đó trong cuộc phỏng vấn của bạn. Ngoài việc tỏ ra lịch sự, hãy thể hiện rằng bạn là người dễ hòa đồng và hợp tác.

3. Cởi mở với những cách tiếp cận mới

Nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn có thể bị ấn tượng bởi thành tích trước đây, nhưng họ cũng muốn biết rằng bạn sẵn sàng thử những cách làm việc mới. Đảm bảo truyền đạt rằng bạn linh hoạt trong suy nghĩ và sẵn sàng thử các cách tiếp cận mới và giải pháp mới.

4. Sự chuẩn bị

Người phỏng vấn sẽ đánh giá cao khi bạn chuẩn bị kỹ lưỡng vì điều đó cho họ biết trước về sự sẵn sàng làm việc của bạn nếu được tuyển dụng. Có tất cả các tài liệu mà bạn có thể cần, chẳng hạn như bản sao sơ ​​yếu lý lịch, thư giới thiệu và danh mục các ví dụ về công việc, nếu thích hợp. Chuẩn bị sẵn bút, tập giấy hoặc sổ ghi chép và đảm bảo điện thoại của bạn ở chế độ im lặng.

5. Kỹ năng mềm 

Cuộc phỏng vấn của bạn là thời điểm hoàn hảo để thể hiện các kỹ năng mềm. Đồng cảm, chính trực, đáng tin cậy, sáng tạo và khả năng thích ứng là tất cả những kỹ năng bạn có thể thể hiện trong quá trình phỏng vấn.

6. Khả năng lãnh đạo

Đề cập đến các ví dụ về thời gian bạn chịu trách nhiệm và cung cấp khả năng lãnh đạo tốt. Nếu bạn tình nguyện nhận nhiệm vụ, đảm nhận vai trò lãnh đạo trong một nhóm hoặc lãnh đạo một dự án, hãy chia sẻ những kinh nghiệm đó với người phỏng vấn của bạn.

7. Lòng tin

Hãy tin vào chính mình và cư xử phù hợp. Hãy cho người phỏng vấn biết rằng bạn nhận ra giá trị của mình và rất vui khi có thể chia sẻ điều đó khi bạn học hỏi từ những người khác.

8. Sự đam mê

Người phỏng vấn muốn tìm những người đam mê công việc của họ. Chia sẻ sự nhiệt tình của bạn về các kỹ năng và tài năng của bạn, đồng thời truyền đạt những ước mơ và hoài bão nghề nghiệp.

9. Câu chuyện thành công

Người phỏng vấn tìm kiếm tiềm năng thành công trong tương lai bằng cách nghe những câu chuyện thành công trong quá khứ của bạn. Hãy chuẩn bị để nói về những thành công trước đây, dù là trong công việc cá nhân, công việc trước đây hay khi còn là sinh viên hay thực tập sinh. Biết những thành tựu của bạn trong công việc hoặc trong cuộc sống cá nhân của bạn và chia sẻ chúng nếu thích hợp.

10. Tính cách

Một trong những điều quan trọng nhất là hãy là chính mình. Người phỏng vấn cần hiểu được con người thật của bạn để đánh giá sự phù hợp với nhóm làm việc và văn hóa công ty. Thay vì nghĩ đến việc đóng vai một ai đó trong cuộc phỏng vấn để có được công việc, hãy hình dung cuộc phỏng vấn như một cơ hội để thể hiện bản thân tốt nhất của bạn.

11. Sự định hướng

Hãy cho người phỏng vấn biết suy nghĩ của bạn về vị trí hiện tại của bạn trên con đường sự nghiệp. Thảo luận về nơi bạn đã từng đến, nơi bạn đang ở hiện tại và nơi bạn muốn trở thành khi sự nghiệp của bạn phát triển. Điều này giúp người phỏng vấn xác định cách bạn có thể di chuyển trong công ty.

12. Kỳ vọng

Hãy cho người phỏng vấn biết những kỳ vọng của bạn để đảm bảo chúng phù hợp với công ty. Truyền đạt suy nghĩ của bạn về vai trò bạn đã ứng tuyển và những gì bạn mong đợi từ công ty.

13. Động lực

Hãy để người phỏng vấn của bạn biết rằng bạn cam kết đảm nhận những thách thức của vai trò và mong muốn được gia nhập công ty. Người phỏng vấn muốn hiểu tại sao vai trò này lại cần thiết đối với bạn, điều gì thúc đẩy bạn làm việc cho công ty này và mức độ tự động viên mà bạn mang theo bên mình.

14. Hiểu biết về công ty

Nếu có hai ứng viên cho một vị trí có trình độ ngang nhau, người nào hiểu rõ hơn về công ty sẽ có khả năng nhận được công việc. Khi bạn chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của mình, hãy nghiên cứu các khía cạnh sau của công ty:

  • Lịch sử

  • Mô hình kinh doanh

  • Sứ mệnh

  • Giá trị

  • Thành công đạt được

15. Hiểu biết về vị trí ứng tuyển

Nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có hiểu biết cơ bản về vai trò mà bạn đang ứng tuyển. Tìm kiếm các chủ đề chính trong tin tuyển dụng cho bạn biết nhiều hơn là các nhiệm vụ hàng ngày liên quan. Ví dụ: nếu danh sách nói rằng “phải sẵn sàng làm việc với” các bộ phận khác, hãy đảm bảo biết những tương tác đó có thể đòi hỏi điều gì. Ngay cả khi bạn đang ứng tuyển vào một vị trí mà trước đây bạn đã đảm nhiệm ở một công ty khác, hãy nghiên cứu vị trí công việc đó và tìm hiểu ý nghĩa của nó trong các môi trường công ty khác nhau.

16. Hiểu tiềm năng của bạn trong vị trí này

Giúp người phỏng vấn hình dung bạn trong vai trò đó và sử dụng buổi phỏng vấn như một cơ hội để giúp bạn nhìn thấy chính mình trong đó. Chuẩn bị một số đoạn hội thoại mà bạn có thể giới thiệu để cho thấy bộ kỹ năng và tính cách cụ thể của bạn có thể mang lại lợi ích như thế nào cho người quản lý, bộ phận và công ty mà bạn đang phỏng vấn.


 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360