Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

HƯỚNG NỘI CÓ THỂ LÀM SALES/TRÌNH DƯỢC VIÊN GIỎI?

Lượt xem: 849Ngày đăng: 30-09-2022

HƯỚNG NỘI CÓ THỂ LÀM SALE/TRÌNH DƯỢC VIÊN GIỎI? 

Sales hay Trình dược viên đều là những nghề đòi hỏi về kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Do đó, nhiều người mặc định rằng, để làm sales/trình dược viên giỏi thì cần phải là những người có tính cách hướng ngoại, sôi nổi và có khiếu ăn nói. Vậy người hướng nội có làm sales/trình dược viên giỏi được không? 

1. Ưu điểm của người hướng nội

  • Thường để ý chi tiết, quan sát nhanh nhạy

Người hướng nội giỏi trong việc quan sát tình huống, thường để ý chi tiết và những điều nhỏ nhặt, dễ nắm bắt suy nghĩ của đối phương. Ưu điểm này giúp người hướng nội trở thành một người bán hàng tinh tế. Họ dễ nhận ra những phản ứng của khách hàng, dù là nhỏ nhất, từ đó chăm sóc khách hàng khéo léo hơn.

  • Lắng nghe tốt

Hướng Nội biết cách lắng nghe, đồng cảm với khách hàng nhiều hơn. Khi khách hàng cảm thấy được lắng nghe và được chia sẻ về các vấn đề của mình trước thì họ sẽ muốn gắn bó với đối phương hơn là một người chỉ thao thao bất tuyệt về sản phẩm. Từ đó tạo nên một mối quan hệ khách hàng – seller hết sức bền chặt.

2. Lời khuyên dành cho những người hướng nội làm sales/Trình dược viên

  • Tận dụng những điểm mạnh 

Người hướng Nội khi làm Trình Dược Viên sẽ tạo được cảm giác chân thành và thật thà. Vì vậy, nếu biết tận dụng hết những ưu điểm này, họ sẽ tạo nên được mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

  • Học cách chủ động bắt chuyện và chia sẻ

Trình dược viên hay Sales là những người cần phải chủ động bắt chuyện với khách hàng. Trong khi người hướng nội lại theo hướng ngại giao tiếp và khó mở lời trước. Do đó đây là điều cần khắc phục. Hãy tận dụng các cuộc nói chuyện trực tiếp 1:1 thay vì phải tiếp cận với số đông để dễ dàng khơi gợi sự chia sẻ.

  • Phá bỏ định kiến

Thực tế việc một người dù là hướng nội hay hướng ngoại có thể làm sales/trình dược viên giỏi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực, kinh nghiệm, hay thậm chí những yếu tố bên ngoài như sản phẩm hay đối tượng khách hàng. Người hướng nội ngại giao tiếp ban đầu có thể gặp một chút khó khăn khi phải nói chuyện với khách hàng. Làm sales/Trình dược viên không cần tiếp xúc, trò chuyện một thời gian quá dài với khách hàng mà chỉ gặp gỡ trong khoảng thời gian cỡ 5-10 phút/người. Vì vậy nếu bạn có đam mê và nghiêm túc với nghề thì bạn vẫn có thể cân bằng và vượt qua nó. 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360