Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Mẹo viết email xin việc chuyên nghiệp và ví dụ

Lượt xem: 658Ngày đăng: 17-02-2023

Trong thế giới được thúc đẩy bởi công nghệ ngày nay, rất hiếm khi chúng ta còn thấy việc nộp hồ sơ xin việc trực tiếp tại văn phòng công ty. Trong hầu hết các trường hợp, đơn xin việc thường sẽ được gửi trực tuyến. Trong khi một số doanh nghiệp lớn có nền tảng chuyên dụng dành cho việc tuyển dụng thì các công ty nhỏ hơn thường dựa vào sự tương tác trực tiếp với ứng viên. Bài viết này sẽ cung cấp mẹo viết email xin việc có thể hữu ích cho bạn.

Nếu bạn đang nộp đơn xin việc mà cần liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng hoặc đại diện nhân sự, gần như chắc chắn bạn sẽ bắt đầu liên hệ qua email. Nhưng trước khi gửi email xin việc, bạn cần biết email của mình nên chứa nội dung gì và cách bạn có thể viết nó theo cách chuyên nghiệp nhất.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những gì một email xin việc cần có, với các ví dụ về cách viết email và một số mẹo chuyên nghiệp.

Email xin việc là gì?

Đơn xin việc qua email là thư từ đi kèm với sơ yếu lý lịch hoặc đơn xin việc. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ gửi email xin việc tới người quản lý tuyển dụng để thông báo cho họ biết về sự quan tâm của bạn đối với công việc và chia sẻ trình độ của bạn với họ.

Email xin việc thường là phần trò chuyện đầu tiên bạn có với một công ty, nên nó phải chuyên nghiệp và hấp dẫn. Phần giới thiệu ban đầu này có thể giúp ích rất nhiều trong việc làm nổi bật tên tuổi của bạn với các ứng viên khác.

Ví dụ về email xin việc

Khi gửi email xin việc, điều quan trọng là phải ngắn gọn nhưng hấp dẫn. Mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng, thu hút họ đọc sơ yếu lý lịch của bạn và liên hệ với bạn để phỏng vấn. Sau đây là những ví dụ về email xin việc có thể trông như thế nào. Luôn tạo nội dung độc đáo cho email của bạn, điều chỉnh cách tiếp cận của bạn dựa trên công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Dòng tiêu đề - Họ tên của bạn

Kính gửi: Anh/Chị + Tên + Chức danh nhà tuyển dụng

Thông qua website công ty/Linkedin/..., tôi biết được quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí…………Với a năm kinh nghiệm chuyên môn giúp thúc đẩy doanh số/truyền thông trong công ty ABC, tôi là người phù hợp lý tưởng cho vai trò này. Vị trí gần đây nhất của tôi là ...., và tôi cũng đã từng đảm nhận các vai trò ........ 

Trong tin tuyển dụng của mình, bạn mong muốn ứng viên có các kỹ năng ....... đây là điều mà tôi có. Tại công ty ABC, tôi đã làm các dự án ...... và kết quả đạt được là ......... Ngoài ra, tôi còn thành thạo vi tính văn phòng, có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản, có thể trao đổi, nói chuyện với đối tác, khách hàng nước ngoài.

Tôi có gửi kèm CV cùng với bản sao những giấy tờ, chứng chỉ liên quan như bằng tốt nghiệp Đại học, chứng chỉ tiếng Anh, thể hiện thêm kinh nghiệm trước đây của tôi trong quá trình làm việc cũng như những thành tích của tôi khi giữ các vị trí này.

Tôi xin chân thành cảm ơn anh/chị đã dành thời gian đọc thư ứng tuyển và xem xét hồ sơ xin việc của tôi.

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ anh/chị và có thể tham gia phỏng vấn vị trí ứng tuyển này.

Trân trọng!

Họ và tên của bạn

Các yếu tố cơ bản của một email xin việc

Bao gồm:

- Dòng tiêu đề: Luôn điền vào dòng tiêu đề trước khi gửi email của bạn. Một nguyên tắc nhỏ là bao gồm chức danh công việc bạn đang ứng tuyển, kết hợp với tên của bạn. 

- Lời chào được cá nhân hóa (nếu có thể): Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy chào người tuyển dụng bằng tên. Sử dụng lời chào chuyên nghiệp nếu bạn không thể xác định ai là người nhận thông qua LinkedIn hoặc tìm kiếm công ty.

- Chi tiết về vai trò công việc: Bắt đầu email ứng tuyển của bạn bằng cách đề cập đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Bao gồm một vài chi tiết chính từ danh sách công việc để giới thiệu rằng bạn đã dành thời gian để xem xét danh sách kỹ lưỡng.

- Trình độ của bạn: Bởi vì email ứng tuyển là phần giới thiệu về bạn, nên bạn muốn đưa vào một câu chuyện hấp dẫn về lý do tại sao bạn sẽ rất phù hợp với vai trò này. Nếu có, hãy đưa ra các ví dụ cụ thể.

- Kết thúc: Đảm bảo kết thúc email của bạn bằng lời cảm ơn và mong muốn có cuộc trò chuyện trong tương lai.

- Thông tin liên hệ: Luôn bao gồm một số phương thức liên hệ khác nhau. Thông tin liên hệ phổ biến bao gồm số điện thoại, email và hồ sơ LinkedIn.

Những điều không nên có trong email xin việc:

- Sao chép nội dung: Không bao giờ sao chép cùng một email xin việc cho nhiều danh sách việc làm. Viết một email duy nhất cho mỗi công việc. Điều này sẽ đảm bảo rằng nội dung không mơ hồ và nói lên các chi tiết cụ thể của vai trò.

- Câu chuyện cá nhân: Khi thể hiện trình độ của bạn, hãy bám vào các ví dụ chuyên nghiệp. Tránh thảo luận về những câu chuyện cá nhân trong email đầu tiên.

- Lỗi chính tả hoặc ngữ pháp: Không gì có thể loại bạn nhanh hơn một email giới thiệu đầy lỗi. Hãy đảm bảo rằng email của bạn không có lỗi chính tả và ngữ pháp.

- Quá nhiều thông tin: Một email xin việc nên ngắn gọn bằng một vài đoạn văn ngắn.

- Bất cứ điều gì có thể bị coi là xúc phạm: Không bao giờ đề cập đến chính trị, tôn giáo hoặc các chủ đề khác trong email ứng tuyển của bạn.

Mẹo viết email xin việc chuyên nghiệp

Viết email xin việc là một bước quan trọng trong quá trình thay đổi nghề nghiệp. Sử dụng các mẹo viết chuyên nghiệp sau đây để email bạn gửi thể hiện tốt nhất kinh nghiệm và trình độ của bản thân.

Thực hiện một vài nghiên cứu

Trước khi soạn email xin việc, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng về vị trí đó. Bạn càng có nhiều thông tin về công ty và vị trí tuyển dụng, bạn càng có thể điều chỉnh email của mình để phù hợp với các giá trị của công ty và bộ kỹ năng họ mong muốn.

Ngoài ra, hãy cố gắng hết sức để tìm ra người mà bạn đang gửi email. Bạn có thể sử dụng LinkedIn, trang Giới thiệu của công ty hoặc thậm chí là truy vấn nhanh về doanh nghiệp để xác định ai là người tuyển dụng. Điều này sẽ cho phép bạn gọi tên người đó, tạo ra một email hấp dẫn hơn.

Sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp

Để giữ cho email của bạn chuyên nghiệp, hãy tránh sử dụng tiếng lóng và đừng quá trang trọng trong ngôn ngữ của bạn. Thay vào đó, hãy cố gắng triển khai ngôn ngữ dành riêng cho ngành hoặc công việc sẽ giúp thể hiện kinh nghiệm của bạn.

Đưa ra các kết quả cụ thể thay vì tuyên bố xuông

Email ứng tuyển của bạn là cơ hội đầu tiên để bạn thể hiện mức độ đủ tiêu chuẩn của mình cho một vị trí. Thay vì chỉ đơn giản tuyên bố rằng bạn phù hợp với vai trò, hãy chứng minh bằng các ví dụ chuyên nghiệp. Đánh giá kinh nghiệm của bạn bằng các số liệu hấp dẫn hơn là chỉ nói rằng bạn đã hoàn thành điều gì đó.

Xem lại email trước khi nhấn gửi

Không ai là hoàn hảo, đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên xem lại email của mình lần cuối trước khi nhấn gửi. Bạn thậm chí có thể cân nhắc nhờ một thành viên gia đình hoặc bạn bè xem qua email. Thông thường, khi người khác xem email của bạn sẽ phát hiện ra những lỗi đơn giản hoặc sẽ giúp bạn xác định những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện thông điệp của mình.

Trước khi nhấn gửi, hãy tự hỏi mình những điều sau:

  • Bạn đã đính kèm CV của mình chưa?
  • Bạn đã kiểm tra email để không còn lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp chưa?
  • Email đã bao gồm thông tin liên lạc của bạn?
  • Email đã bao gồm dòng tiêu đề?

Hãy nhớ rằng, khi bạn nhấn gửi, bạn không thể hoàn tác những gì đã được thực hiện. Tốt hơn là dành thêm 15 phút để xem xét mọi thứ thay vì phải gửi lại bằng email thứ hai.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360