Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Đôi lời về MARKETING DƯỢC

Lượt xem: 255Ngày đăng: 12-09-2022

ĐÔI LỜI VỀ MARKETING DƯỢC

Bây giờ chắc chẳng ai còn nghĩ học dược để bán thuốc nữa. Ngành dược trong xã hội bây giờ rất đa dạng và chia theo nhiều mảng nhỏ khác nhau. Một trong những mảng chiếm ưu thế của ngành dược trong hiện tại và cả tương lai chính là Marketing dược.

May be an image of text that says "Đôi lời về MARKETING DƯỢC PHARMA360.VN PHARMA360.VN"

1. Marketing Dược có khó không?

Để làm marketing dược bạn sẽ cần trau dồi cả 2 mảng kiến thức, một là mở rộng kiến thức y dược, hai là các kỹ năng liên quan đến Marketing. Công việc Marketing Dược thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn học Dược mới ra trường với các vị trí từ content, digital, trade MKT, chăm sóc khách hàng đến trợ lý nhãn luôn mở rộng của với các bạn. Mức thu nhập khởi điểm cho nghề từ 6-8 triệu.

2. Nấc thang phát triển của Marketing Dược

Hiện nay, vị trí quản lý nhãn đang dao động mức lương cứng từ 20-35T, còn giám đốc Marketing sẽ từ 35-50T, chưa kể những khoản thưởng doanh thu không hề nhỏ, mà số lượng đơn đặt hàng của các doanh nghiệp vẫn nhiều hơn hồ sơ ứng viên. Đây không chỉ là mức lương đáng mơ ước của sinh viên mới ra trường, mà còn của rất nhiều Dược sĩ đã ra trường 5-10 năm..

3. Marketing dược có khô khan không?

Làm Marketing là cơ hội tốt nhất để các bạn trẻ cải thiện kỹ năng giao tiếp, sự tự tin và gia tăng các mối quan hệ cá nhân. Vì các bạn sẽ thường xuyên được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều bộ phận phòng ban trong công ty, nhiều đối tác, tổ chức khác nhau, thậm chí là các KOLs nổi tiếng để triển khai các chiến dịch truyền thông.

Nghe thì có vẻ nghề này có vẻ cũng dễ dàng nhưng thực tế, không có con đường nào trải đầy hoa hồng. Vậy làm marketing dược có những yêu cầu gì đặc biệt?

💥Buộc phải có cả kiến thức Marketing và Dược: Nếu là Dược sĩ, bạn phải tự trang bị kiến thức Marketing căn bản làm gốc để hiểu được tường tận những nguyên lý đằng sau các chiến dịch Marketing. Dân Dược khi "chéo sân" sang marketing sẽ phải dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để tự trau dồi lượng kiến thức marketing khổng lồ và thay đổi liên tục.

💥Những khó khăn khác dành cho tất cả các Marketer nói chung: cần phải hiểu biết về Digital, hiểu số liệu, thành thạo các công cụ công nghệ, quản trị tốt website, fanpage, biết thiết kế cơ bản, set quảng cáo FB, Google… Bạn sẽ trở thành một người Đa-zi-năng khi bạn làm marketing

Khi bạn có đam mê thì mọi khó khăn cũng sẽ trở thành cơ hội giúp chúng ta hoàn thiện, và trưởng thành hơn mỗi ngày. Nếu bạn xác định mình mong muốn gắn bó với ngành Marketing Dược thì “ngại gì mà không thử”. Một hành trình dù dài hay ngắn, cứ kiên trì, quả ngọt ở sẽ ở cuối con đường! 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360