Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

MẶC GÌ KHI THAM GIA PHỎNG VẤN (PHIÊN BẢN DÀNH CHO NỮ)

Lượt xem: 251Ngày đăng: 29-09-2022

Bạn muốn có một diện mạo thật chuyên nghiệp và gây ấn tượng khi xuất hiện tại buổi phỏng vấn? Vấn đề mặc gì đi phỏng vấn vẫn luôn nan giải và không có câu trả lời chính xác. Bạn băn khoăn rằng mình có thể diện những trang phục thể hiện cá tính không? Màu sắc nào là phù hợp?
Hãy để Pharma360 đưa cho bạn một vài tips ghi điểm ngay từ trang phục với nhà tuyển dụng.

1. Tại sao phải ăn mặc chỉnh tề khi tham gia phỏng vấn?

Thể hiện bạn chuyên nghiệp: một bộ trang phục chỉnh chu cho thấy rằng bạn nghiêm túc với cơ hội công việc, rằng bạn hiểu và tôn trọng các tiêu chuẩn nghề nghiệp và bạn tự hào về ngoại hình của mình. 

Thể hiện sự hiểu biết về ngành: Tham dự buổi phỏng vấn trong trang phục được lựa chọn cẩn thận có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hiểu rõ về các tiêu chuẩn nghề nghiệp liên quan đến ngành bạn đã chọn. 

Cho thấy bạn đã tìm hiểu văn hóa công ty: cho thấy rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và đồng nhất với văn hóa công ty của tổ chức tuyển dụng. 

Thúc đẩy sự tự tin của bạn: Suy nghĩ về việc mặc gì khi đi phỏng vấn cũng có thể mang lại lợi ích cá nhân bằng cách tự tin. 

2. Nên mặc gì khi tham gia phỏng vấn?

Quần dài, váy bút chì, váy dài đến đầu gối, blazer, áo sơ mi, áo len và suit đều là những dạng trang phục phỏng vấn được cho là phù hợp nhất. Giày cao gót kín mũi, đế bệt hoặc bốt ngắn.

Màu sắc cũng rất quan trọng. Sự lựa chọn màu sắc phù hợp có thể truyền tải sự chuyên nghiệp, tự tin và đáng tin cậy. Màu sắc tốt nhất để mặc đi phỏng vấn là những màu trung tính như trắng, đen, xanh nước biển, xám và nâu. Các màu sắc trung tính là phương án an toàn đối với các tông da khác nhau.Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn cũng có thể thêm một chút màu sắc vào trang phục phỏng vấn để giới thiệu cá tính của riêng bạn. Màu sắc tone-sur-tone với màu sắc nhận diện của công ty cũng là một phương án nên cân nhắc. 

3. "Say No" với các trang phục sau

Khi chọn trang phục đi phỏng vấn, điều quan trọng cần nhớ là bạn đang thể hiện bản thân với tư cách chuyên nghiệp và mặc dù bạn có thể áp dụng phong cách cá nhân độc đáo khi đi làm, nhưng điều này không nhất thiết phải phù hợp với phòng phỏng vấn.

- Đảm bảo trang phục phỏng vấn của bạn không bị nhăn hoặc bẩn. 

- Hạn chế mùi nước hoa, các loại mỹ phẩm có mùi hương quá nồng.

- Cố gắng không mặc đồ họa tiết gây rối mắt hoặc táo bạo.

- Đừng lạm dụng phụ kiện và giữ đồ trang sức ở mức tối thiểu.

- Tránh xa các trang phục thường ngày bao gồm: quần áo thể thao, áo phông, quần đùi, dép tông ngay cả trong thời tiết nóng bức. 

4. Một vài lưu ý

Trang phục phỏng vấn xin việc của bạn phải “vừa phải” với cơ thể và phong cách của bạn. Bất cứ thứ gì bạn mặc cũng không nên quá lớn hoặc quá nhỏ. Tương tự như vậy, nó không được bó sát hoặc rộng thùng thình.

Và đừng quên thử giày của bạn! Đặc biệt nếu đó là một cuộc phỏng vấn trực tiếp, bạn có thể phải đi bộ rất nhiều đến và từ cuộc phỏng vấn hoặc xung quanh văn phòng nếu họ cho bạn một chuyến tham quan.

Xin lời khuyên từ nhân viên trong công ty nếu bạn quen, các trang mạng xã hội của công ty có thể cho bạn gợi ý phù hợp. 

Ăn mặc phù hợp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời, có thể khiến nhà tuyển dụng thêm tin tưởng vào thành tích và tiềm năng của bạn. Bạn đã chọn được bộ trang phục hoàn hảo cho buổi phỏng vấn xin việc tiếp theo chưa?

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360