Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

4 lý do có thể khiến bạn không nhận được công việc ngay cả sau một cuộc phỏng vấn tuyệt vời!

Lượt xem: 593Ngày đăng: 09-03-2023

Bạn rời buổi phỏng vấn với tâm trạng tuyệt vời. Bạn đã kết nối tốt với những người được phỏng vấn và câu trả lời của bạn dường như gây được thiện cảm với họ. Tuy nhiên, thay vì một lời mời làm việc, bạn lại nhận được một email đáng sợ có nội dung: “Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham gia phỏng vấn, nhưng chúng tôi đã tuyển được người phù hợp hơn.” Bất kể cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp như thế nào hay email được viết lịch sự như thế nào, việc từ chối không bao giờ là điều dễ chịu. Xin đừng coi đó là một cuộc tấn công cá nhân hoặc để thất bại này làm giảm sự tự tin của bạn. Có rất nhiều lý do khiến bạn không được nhận công việc sau một cuộc phỏng vấn tuyệt vời.

1. Ứng viên nội bộ được chọn

Thật khó để đánh bại một ứng cử viên nội bộ giỏi. Tại sao? Bởi vì công ty đã biết người đó và khả năng của họ. Thời gian và nguồn lực đã được đầu tư vào việc đào tạo và phát triển nhân viên đó. Một số tổ chức buộc phải đăng bài tuyển dụng công khai và thực hiện các cuộc phỏng vấn ngay cả khi có một ứng viên nội bộ đang chuẩn bị sẵn cho vị trí này. Vì vậy, ngay cả khi bạn là một ứng cử viên sáng giá, bạn có thể đã bị tiêu diệt ngay từ đầu. Điều quan trọng cần nhớ trong tình huống này là người quản lý tuyển dụng có thể đang để dành sơ yếu lý lịch của bạn cho một cơ hội khác hoặc thậm chí chuyển nó đi trong tổ chức mà bạn không bao giờ biết được.

2. Công ty nhìn thấy điểm mạnh của bạn nhưng nghĩ rằng bạn vẫn còn cơ hội để phát triển

Tôi luôn khuyến khích các ứng viên nộp đơn xin việc ngay cả khi họ không cảm thấy mình đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn. Tại sao? Bởi vì các công ty viết mô tả công việc với tâm trí là ứng viên hoàn hảo. Và rất hiếm khi họ tìm được một người có mọi thứ họ muốn.

Như đã nói, nếu bạn nộp đơn xin việc và có khoảng một nửa số bằng cấp mong muốn, đôi khi bạn nhận được công việc và đôi khi bạn không. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao mình không nhận được công việc sau một cuộc phỏng vấn tuyệt vời, hãy quay lại và xem lại mô tả vị trí một lần nữa. Nếu có một số khoảng cách giữa ứng viên lý tưởng của họ và trình độ của bạn, có lẽ họ đã nhìn thấy tiềm năng của bạn nhưng muốn cho bạn thêm thời gian để phát triển. Hãy sử dụng nó như hướng dẫn để bạn phát triển nghề nghiệp.

3. Có những hạn chế về ngân sách

Thời kỳ khó khăn. Mọi thứ vẫn đang thay đổi từng ngày. Công ty có thể đã nghĩ rằng họ có đủ nguồn lực để tuyển dụng và rồi đột nhiên, họ mất đi một khách hàng lớn. Hạn chế về ngân sách sẽ là một yếu tố lớn trong cả tuyển dụng và đàm phán trong những tháng tới. Đó có thể là một quyết định kinh doanh khiến bạn không nhận được lời mời làm việc.

4. Bạn không cung cấp bằng chứng hữu hình về sự thành công

Điều thường tạo nên một cuộc phỏng vấn tốt khác với một cuộc phỏng vấn nổi bật là khả năng của ứng viên trong việc đưa ra những ví dụ hữu hình và những câu chuyện về kinh nghiệm nghề nghiệp của họ. Nếu bạn có thể chuẩn bị cho những thành tựu nghề nghiệp lớn nhất của mình dưới dạng câu chuyện, bạn sẽ có thể dễ dàng đưa những điều đó vào cuộc trò chuyện để ưu điểm và kinh nghiệm của bạn tỏa sáng.

Làm thế nào để tiến lên phía trước sau những lời từ chối?

Từ chối không bao giờ là dễ dàng và thoải mái. Thay vì tự hạ thấp bản thân, hãy cố gắng hết sức để học hỏi từ tình huống này. Đây là cách tôi có thể chỉ cho bạn:

1. Nhận phản hồi

Làm những gì bạn có thể để nhận phản hồi từ người quản lý tuyển dụng hoặc hội đồng phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn không thắc mắc điều gì đã xảy ra và giúp bạn chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn trong tương lai.

2. Đừng để sự từ chối định nghĩa con người bạn

Dù bạn làm gì, đừng để điều này định nghĩa bạn hoặc làm lung lay sự tự tin của bạn. Tôi chết lặng khi nghe câu nói, "Tôi phỏng vấn dở tệ." Không, không hề. Và, ngay cả khi bạn đã làm như vậy thì bạn vẫn có thể phỏng vấn tốt hơn. Tôi chắc chắn là như vậy.

3. Tiếp tục tiến về phía trước

Nếu bạn không được mời làm việc, nó không phù hợp với bạn. Chấp nhận điều đó, tin tưởng điều đó và tiếp tục tiến về phía trước. Công việc phù hợp đang ở ngoài đó. Bạn sẽ được chuẩn bị và sẵn sàng khuấy động cuộc phỏng vấn khi nó đến.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360