Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

12 lời khuyên nghề nghiệp mà tôi ước ai đó đã nói với tôi sớm hơn

Lượt xem: 747Ngày đăng: 16-02-2023

Quá trình chuyển đổi từ độ tuổi 20 sang 30 của bạn là một bước chuyển quan trọng. Đối với nhiều người trong chúng ta, những quyết định chúng ta đưa ra trong những năm đầu khi bước chân vào thị trường lao động sẽ xác định quỹ đạo của chúng ta trong suốt phần còn lại của sự nghiệp. Dưới đây là 12 lời khuyên mà tôi ước gì mình đã biết sớm hơn trước khi lao đầu vào cuộc sống kiếm tiền bận rộn và tôi nghĩ bạn cũng sẽ cần đến nó. Hãy đọc hết nhé!.

1. Chọn nghề bạn thích, không phải nghề kiếm được nhiều tiền hơn

Đây là một lời khuyên rất phổ biến. Nếu bạn chỉ cố gắng để đạt được thành công chỉ vì mục đích đó, thì bạn sẽ khó có được hạnh phúc trong sự nghiệp của mình. Chỉ riêng điều đó thôi đã là một thước đo thất bại đối với nhiều người.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một con đường sự nghiệp mới, hãy thử nghĩ về mọi thứ mà bạn đam mê, sau đó chọn những đam mê mà bạn giỏi (đó là những tài năng của bạn). Cuối cùng, hãy xem liệu có thị trường lao động cho những tài năng đó không. Bạn nhất định sẽ tìm thấy một thị trường ngách nơi bạn có thể phát triển một công việc kinh doanh hoặc một nghề nghiệp sẽ khiến bạn hạnh phúc về lâu dài.

2. Không nói dối hoặc phóng đại sơ yếu lý lịch của bạn

Khi bạn nói dối hoặc phóng đại quá mức trong hồ sơ xin việc của mình, nhà tuyển dụng thường sẽ nhìn thấu nó và biết rằng bạn đã nói dối, thậm chí họ có thể đưa bạn vào danh sách đen cho các vị trí trong tương lai. Hãy tránh điều này bằng mọi giá.

3. Chấp nhận rủi ro

Khi bạn còn trẻ, bạn có thể chấp nhận rủi ro vì bạn có nhiều thời gian và sức khỏe để đứng dậy nếu mọi việc không như ý. Trong những trường hợp đó, bạn sẽ khôn ngoan hơn trước. Nếu chúng thành công, bạn sẽ thành công hơn trước, vì vậy đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc đầu tư tiền của mình vào thị trường chứng khoán, thay đổi công việc chuyển đổi nghề nghiệp hoặc thậm chí chuyển đến một thành phố mới, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu nó! Nếu có khả năng làm điều gì đó sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình, thì đó là một rủi ro tốt để chấp nhận vào thời điểm này trong cuộc đời bạn.

4. Đừng ngại ứng tuyển vào công việc bạn yêu thích, ngay cả khi bạn không đáp ứng được tất cả các yêu cầu

Nếu bạn đang nộp đơn xin việc và không cảm thấy quá tuyệt vời về cơ hội của mình, bạn vẫn nên nộp đơn vì nó luôn đáng để thử. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi các nhà tuyển dụng có thể linh hoạt như thế nào đối với các yêu cầu mà họ đã đưa ra trong bản mô tả công việc.

Các job description thường chỉ là một danh sách mong muốn về các kỹ năng mà nhà tuyển dụng cho là phù hợp hơn, nhưng còn nhiều thứ khác quyết định bạn có phù hợp hay không, vì vậy họ luôn cân nhắc những ứng viên không nhất thiết phải có tất cả những gì yêu cầu. kỹ năng trong danh sách.

5. Bạn luôn có thể thay đổi nghề nghiệp sau này

Lúc đầu, tôi đã phạm sai lầm khi suy nghĩ quá nhiều về sự nghiệp của mình. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ quan tâm đến một thứ gì đó trong suốt cuộc đời, nhưng hóa ra đó chỉ là một giai đoạn. Điều tốt khi ở độ tuổi 20 là bạn có rất nhiều sự lựa chọn phía trước và có thể mắc một số sai lầm trong việc lựa chọn con đường sự nghiệp của mình. Ngay cả khi bạn không biết mình muốn đi theo hướng nào, tốt hơn là hãy bắt đầu làm việc ngay bây giờ và thay đổi nghề nghiệp nếu cảm thấy không thoải mái hơn là ngồi thu thập kinh nghiệm thất nghiệp của bản thân.

6. Bắt đầu kết nối những mối quan hệ từ sớm

Một trong những chìa khóa thành công là kết nối với đúng người, đó là lý do tại sao xây dựng các mối quan hệ lại quan trọng như vậy. Vấn đề là, bạn có thể không biết ai là người phù hợp cho đến sau này trong cuộc đời, đó là lý do tại sao việc gặp gỡ càng nhiều người càng tốt và giữ liên lạc thường xuyên là rất quan trọng. Thỉnh thoảng hãy gửi cho họ một tin nhắn hoặc gọi điện cho họ để cập nhật tình hình của họ và đề nghị giúp đỡ bất cứ khi nào bạn có thể. Bạn không bao giờ biết được: Giám đốc tại công ty mơ ước của bạn có thể trở thành người mà bạn đã kết nối trong nhiều năm.

7. Không ngừng học hỏi

Điều quan trọng nhất cần làm khi bắt đầu bất kỳ dự án hoặc mục tiêu mới nào là không ngừng học hỏi. Bạn không bao giờ có thể biết mọi thứ về một thứ gì đó, vì vậy luôn có nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm. Để liên tục phát triển, bạn nên thường xuyên đọc và tìm kiếm thông tin về các chủ đề mà bạn quan tâmNó sẽ tạo ra sự khác biệt trong cách bạn tiếp cận các dự án và chủ đề khác mà bạn có thể không quen thuộc.

8. Tiếp cận với những người bạn ngưỡng mộ

Tôi đã từng sợ bị từ chối đến nỗi tôi hầu như không bao giờ liên hệ với người khác - ngay cả những người tôi ngưỡng mộ trong ngành của mình. Nhưng điều đó dần dần thay đổi, và bây giờ nhìn lại, tôi chỉ có thể tự hỏi: Tại sao mình không bắt đầu tiếp cận với mọi người sớm hơn? Hòa nhập xã hội sẽ giúp bạn thúc đẩy các dự án nhanh hơn nhiều và cũng giúp bạn xây dựng một mạng lưới quan hệ. Các mạng xã hội phát triển theo cấp số nhân vì vậy việc đầu tư thời gian sớm để tiếp cận với nhiều người là điều đáng làm.

9. Đừng để công việc định nghĩa con người bạn

Nhiều người dồn tâm sức vào công việc đến nỗi tối về nhà không biết mình là ai nữa. Điều quan trọng là đừng để công việc tiêu tốn toàn bộ cuộc sống và danh tính của bạn. Bạn cũng nên thử trải nghiệm những thứ bên ngoài công việc, bởi nó sẽ cho bạn nhiều góc nhìn hơn về công việc của bạn thực sự như thế nào.

10. Dành một hoặc hai năm để trải nghiệm cảm giác làm việc ở một thành phố hoặc quốc gia khác

Nhiều người nói vói tôi rằng tôi nên dành thời gian đi du lịch trong nước hoặc vòng quanh thế giới. Việc đến thăm một địa điểm mới cho bạn tiếp xúc với các nền văn hóa, đạo đức làm việc và các giá trị khác nhau và nó sẽ thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống và sự nghiệp. Tôi đang cố gắng để không từ bỏ những trải nghiệm đó cho thế giới.

11. Đừng để công việc là nguồn thu nhập duy nhất

Nhiều người nghĩ rằng có một công việc là cách duy nhất để họ kiếm sống, nhưng điều này không nhất thiết đúng, đặc biệt là trong thời đại ngày nay. Có rất nhiều công việc phụ mà bạn có thể làm ở hầu hết mọi nơi phù hợp với lịch trình của mình để giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn và bớt lo lắng về những gì sẽ xảy ra nếu bạn mất việc. Đảm bảo nguồn thu nhập thụ động tốt cũng là một cách tuyệt vời để giải phóng bản thân khỏi các công việc truyền thống.

12. Tự xác định thành công của bản thân

Tôi để lại lời khuyên này sau cùng, nhưng đó là một trong những lời khuyên phù hợp nhất mà tôi có thể đưa ra. Trong sự nghiệp và trong cuộc sống, bạn nên luôn chạy cuộc đua của riêng mình để đạt được thành công mà mình mong muốn. Đối với tôi, thành công được xác định bởi hạnh phúc cá nhân và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống: đủ tiền để sống một cuộc sống thoải mái và đi du lịch, thời gian dành cho bạn bè và gia đình để làm những điều chúng ta cùng thích mà không cảm thấy tội lỗi hay kiệt sức vì làm quá sức - dù là công việc hoặc giải trí. Khi bạn biết ý tưởng thành công của mình là gì, thì hãy thực hiện những bước đầu tiên đó để đạt được điều đó càng sớm càng tốt!

Tổng kết

Bạn nên tự quyết định xem thành công sẽ như thế nào và hướng tới mục tiêu đó bằng cách chọn một nghề nghiệp mà bạn đam mê. Xây dựng các mối quan hệ từ khi còn trẻ sẽ giúp bạn mở ra những cánh cửa mới và mang lại những cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời. Chống lại căng thẳng tài chính bằng cách quản lý tài chính cá nhân của bạn. Lời khuyên này sẽ giúp bạn đạt được một lối sống cân bằng hơn, khiến bạn cảm thấy mãn nguyện hơn cả ở nhà và nơi làm việc.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360