Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Làm thế nào để tiến về phía trước sau khi mất việc?

Lượt xem: 759Ngày đăng: 09-05-2023

Mất việc có thể là một trải nghiệm khó khăn và đau đớn, nhưng đừng bỏ cuộc. Thực tế là, có rất nhiều cách để tiến về phía trước sau khi mất việc và tìm thấy công việc mới. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn tiến về phía trước sau khi mất việc:

Tạo kế hoạch để thành công

Vạch ra một kế hoạch bắt đầu với những điều sau đây:

- Xác định đam mê và điểm mạnh của bạn

- Liệt kê tất cả các kỹ năng có thể chuyển đổi của bạn có thể được áp dụng cho bất kỳ công việc nào

- Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi “Tôi thực sự muốn gì?” Ngay cả khi bạn không thể có được nó trong thị trường này, thì ít nhất bạn cũng có một điểm khởi đầu để tạo ra một khuôn khổ cho tính đặc thù. Tìm hiểu cụ thể sẽ giúp bạn tập trung tìm kiếm theo cách loại bỏ thời gian lãng phí. 

- Nó giúp bạn xác định tốt nhất những người trong mạng lưới quan hệ của bạn có thể giúp bạn. Các mối quan hệ của bạn sẽ là nhóm người tốt nhất để bạn dựa vào. Tiếp cận một khi bạn biết những gì bạn muốn. Có thể cung cấp chi tiết ngắn gọn về chính xác những gì bạn đang tìm kiếm để họ ở vị trí tốt nhất để giúp bạn.

- Tập trung thời gian và năng lượng của bạn (ngoài việc tìm kiếm việc làm) cho gia đình, những người thân yêu, bạn bè và các hoạt động mang lại niềm vui cho cuộc sống. 

- Tập trung vào một cách tiếp cận toàn diện cho sức khỏe và bạn sẽ tiến về phía trước với sự rõ ràng và tự tin.

Đừng nản lòng nếu kết quả không xảy ra ngay lập tức. Mọi thứ đều có cách giải quyết cho những người tiếp tục áp dụng những gì họ đã học được và những gì họ mong muốn làm mỗi ngày. Ngừng dằn vặt bản thân và làm tổn thương bên trong bởi vì bạn nhận thấy rằng bạn đã làm chưa đủ.

Câu chuyện thành công đáng chú ý của những người đã từng mất việc

1. Steve Jobs bị đuổi khỏi công ty do chính ông thành lập! Khi trở lại Apple hơn 10 năm sau, ông đã xây dựng nó thành công ty có lợi nhuận cao nhất hành tinh.

2. Mark Cuban nổi tiếng bị sa thải với tư cách là một nhân viên bán hàng ngay từ khi còn nhỏ, sau đó tiếp tục thành lập một số công ty và đã tích lũy được khối tài sản trị giá hơn 2 tỷ đô la.

3. J.K Rowling đã phải chịu đựng sự trầm cảm, bị hành hạ về thể chất và tinh thần, nghèo đói và tủi nhục. Cuốn sách của bà đã bị hàng chục đại lý văn học và nhà xuất bản từ chối. Ngày nay, chúng ta biết bà là một trong những tác giả thành công nhất.

Những gì chúng ta tìm thấy trong cuộc sống là mọi người đều có thể thăng tiến trong những thời điểm thuận lợi. Nhưng thời gian tốt đẹp không kéo dài mãi mãi. Chúng ta sẽ gặp mất mát và nghịch cảnh. Ai cũng có thể gặp thất bại. Chính nhờ trải nghiệm mà chúng ta trưởng thành và thành công, điều mà chỉ chúng ta mới có thể thực sự xác định cho chính mình.

Nghịch cảnh sẽ giúp bạn

Mất việc, chỉ để xây dựng lại cuộc sống chuyên nghiệp, đạo đức làm việc, khuôn khổ cảm xúc và quyết tâm bắt đầu sự nghiệp kinh doanh và chuyên nghiệp của mình. Còn bạn thì sao? Bạn đang làm gì sau khi thất nghiệp?

Hãy nhớ bạn đang ở đâu. Hãy nhớ cảm giác này như thế nào. Sử dụng điều này để thúc đẩy bạn về phía trước. Bạn có một kế hoạch. Bạn chỉ cần thực hiện nó.

Đừng bao giờ nghĩ rằng những tiến bộ bạn đã đạt được trên hành trình của mình là vô ích. Đừng sống với sự hối tiếc. Bạn luôn có thể xây dựng từ nền tảng mà bạn đã tạo ra. Đây là những giá trị của bạn. Đây là những chiến thắng và bài học kinh nghiệm của bạn. Hãy sử dụng chúng làm lợi thế để thúc đẩy bản thân đi theo hướng cuộc sống mà bạn mong muốn.

Những người thành công biết rằng chính nhờ thất bại mà chúng ta bắt đầu xây dựng cho chiến thắng tiếp theo. Chúng ta buộc phải quay lại bàn và vạch ra những kế hoạch sẽ dẫn chúng tôi đến cuộc sống mà chúng ta mong muốn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay, tôi tin bạn có thể làm được.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360