Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

LÀM GÌ KHI KHÁCH CHÊ THUỐC MÌNH BÁN ĐẮT HƠN ĐỐI THỦ?

Lượt xem: 985Ngày đăng: 10-10-2022

LÀM GÌ KHI KHÁCH CHÊ THUỐC MÌNH BÁN ĐẮT HƠN ĐỐI THỦ? 

Nhiều người nghĩ rằng bán thuốc chắc chẳng bao giờ bị nghe việc khách mặc cả giá thuốc. Nhưng thực tế không phải như vậy. Hiện nay nhà thuốc rất phổ biến, mọc san sát nhau có khi vài bước đã có một quầy thuốc hoặc nhà thuốc lớn nhỏ. Cùng một loại thuốc nhưng mỗi nhà lại có giá bán khác nhau. Do đó chắc chắn sẽ xuất hiện tình huống khách than phiền rằng nhà thuốc của bạn bán giá cao hơn đối thủ cạnh tranh.

Lúc này các dược sĩ bán thuốc cần giải quyết như thế nào?

Bước 1: Im lặng, lắng nghe phản hồi khách hàng với thái độ tôn trọng.

Dù bạn bán bất cứ hàng gì thì việc đầu tiên cần làm là im lặng, lắng nghe phản hồi khách hàng với thái độ tôn trọng là cách xử lý khi khách hàng chê giá sản phẩm của bạn đắt hơn đối thủ. Xem xét những ý kiến của họ thật kỹ lưỡng, không nên đánh giá thấp hay tỏ ra coi thường những gì bạn đang nghe, vẻ mặt cũng không được lộ sự thiếu tôn trọng.

Bước 2: Xác định nguyên nhân

Đầu tiên bạn cần hỏi xem khách đã mua sản phẩm thuốc gì? Ở cửa hàng nào? Giá cụ thể bao nhiêu và so sánh với giá mình nhập về. Đương nhiên trước khi bạn mở nhà thuốc bạn phải chắc chắn mình đã tìm hiểu kỹ giá bán của đối thủ cạnh tranh để tìm nơi nhập hàng giá tốt và đưa ra giá bán thích hợp. Do đó khi có khách nói giá thấp hơn cả giá bạn nhập thì có thể đó chỉ là khách giả mạo, cố tình đến để gây rối nhà thuốc của mình. 

Nên giải thích cho khách hàng theo hướng “tiền nào của nấy” và phân tích cho họ hiểu vì sao sản phẩm của bạn có giá trị cao hơn so với đối thủ. Ví dụ giá thành cao phụ thuộc vào công dụng và chức năng đi kèm của sản phẩm hoặc phân tích ưu điểm sản phẩm của mình để so sánh với các nhược điểm sản phẩm của đối thủ chẳng hạn.

Ví dụ: Mặc dù sản phẩm này bên cháu có giá cao hơn so với bên nhà thuốc kia thật nhưng sản phẩm có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hàng sản xuất nước ngoài nên giá sẽ cao hơn chút. Bỏ tiền ra mua đắt một chút nhưng yên tâm sử dụng cô/chú ạ!

Tuyệt đối không nên:

  • Bỏ qua: Việc từ bỏ khi khách hàng nhận xét giá mắc sẽ là một điều tệ hại, không chỉ lần này mà nó sẽ trở thành một thói quen ảnh hưởng đến doanh thu của nhà thuốc sau này.

  • Giận dữ với khách hàng: Việc này chỉ khiến bạn mất thời gian, công sức và uy tín của chính mình. Việc bị chê mắc là điều thường tình vì tâm lý người mua lúc nào cũng chỉ muốn mua sản phẩm có giá rẻ. Vì thế, với trường hợp bị khách hàng chê sản phẩm mắc hơn nhà thuốc khác, hãy bình tĩnh xử lý theo các bước như trên. Chỉ cần một chút khéo léo và quyết đoán trong kỹ năng bán hàng, bạn có thể sẽ lật ngược được tình thế.

Như vậy, nếu khách hàng chê giá mình bán đắt hơn đối thủ cạnh tranh thì đừng vội lo lắng và thiếu tự tin, hãy bình tĩnh để tìm hiểu xem lý do là gì rồi từ từ tháo gỡ những khúc mắc đó cho họ. Khi đó khách hàng sẽ có cơ hội được hiểu rõ hơn về sản phẩm, về dịch vụ…của bạn.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360