Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

HỎI NHÀ TUYỂN DỤNG KẾT QUẢ PHỎNG VẤN MỘT CÁCH CHUYÊN NGHIỆP

Lượt xem: 658Ngày đăng: 28-10-2022

Sau khi tham gia phỏng vấn, bạn chờ đợi đã lâu mà không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng. Bạn hồi hộp và lo lắng không biết có phải mình đã trượt phỏng vấn hay không. Vậy hãy liên hệ với nhà tuyển dụng một cách phù hợp để nhận được câu trả lời nhanh chóng nhưng không gây ấn tượng xấu đối với họ. Còn chưa biết thực hiện như thế nào, đã có Pharma360 hướng dẫn bạn.

1. Hỏi về thời hạn phản hồi trước khi kết thúc buổi phỏng vấn

Sau khi đã hoàn thành hết các vấn đề trao đổi với nhà tuyển dụng, bạn hãy hỏi về khoảng thời gian bạn có thể nhận được kết quả, phương thức nhà tuyển dụng thông báo kết quả. Như vậy bạn có thể chủ động theo dõi email, tin nhắn hay điện thoại từ phía nhà tuyển dụng trong thời gian được thông báo. 
Nếu như phía phỏng vấn viên không có câu trả lời chính xác, bạn hãy thực hiện các bước tiếp theo chỉ sau khi kết thúc phỏng vấn từ 5 - 7 ngày. Bởi có rất nhiều lý do khiến nhà tuyển dụng trì hoãn việc phản hồi bạn: có quá nhiều ứng viên cần xem xét, cần tham khảo ý kiến của các thành viên khác, chưa đưa ra được quyết định cuối cùng, cần giải quyết nhiều nhiệm vụ khác,... Chính vì vậy chủ động hỏi kết quả phỏng vấn cũng thể hiện bạn thực sự quan tâm đến công việc này. 

Bạn có thể liên hệ qua điện thoại

2. Tuân thủ thời gian và phương thức nhà tuyển dụng đưa ra

Liên hệ với nhà tuyển dụng sau ngày được thông báo 1 - 2 ngày nếu chưa nhận được phản hồi, hoặc ít nhất 5 - 7 ngày cuộc phỏng vấn diễn ra. Sử dụng cách thức liên hệ mà nhà tuyển dụng đề cập, nếu không được đề cập thì gửi email là cách thức được khuyến khích sử dụng. Cho dù, bạn sử dụng cách nào thì cũng cần đảm bảo lịch sự và chuyên nghiệp. Các sai lầm trong bước này sẽ để lại ấn tượng không tốt, thậm chí làm bạn mất đi cơ hội được cân nhắc trúng tuyển nếu nhà tuyển dụng vẫn đang trong quá trình xem xét hồ sơ của bạn. Điểm qua các điều nên tránh khi hỏi kết quả phỏng vấn:

Liên lạc quá nhiều và trước thời hạn đã hẹn: điều này có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bị hối thúc và làm phiền. Như đã đề cập ở trên, một HR có rất nhiều nhiệm vụ cần đảm nhận và tuyển dụng chỉ là một trong các nhiệm vụ đó. Ngoài ra, ở các công ty lớn số lượng ứng viên và hồ sơ cần xem xét cho một vị trí là khá lớn. Chính vì vậy, người tuyển dụng cần có thời gian cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định chính thức. Sự chờ đợi trong thời gian đã hẹn và nhắc nhở một cách tế nhị sẽ thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng. 

Giao tiếp không lịch sự: cho dù là trước, trong hay sau phỏng vấn bạn cần phải đều cần giữ sự chuyên nghiệp trong giao tiếp. Bạn có buổi phỏng vấn tốt đẹp suôn sẻ, nhà tuyển dụng có vẻ hài lòng về trình độ và kỹ năng của bạn, nhưng bạn vì quá nóng lòng muốn biết kết quả mà thể hiện thái độ bực bội, tiêu cực. Điều này là tối kỵ và phải tuyệt đối tránh khi hỏi kết quả phỏng vấn.

3. Cách hỏi kết quả phỏng vấn 

3.1. Liên hệ qua cuộc gọi

Trước tiên bạn cần giới thiệu về bản thân: họ và tên, vị trí ứng tuyển, ngày tham gia phỏng vấn và lời hẹn thông báo kết quả từ nhà tuyển dụng nếu có. Tiếp theo, bạn bày tỏ nguyện vọng muốn biết cuộc phỏng vấn đã có kết quả hay chưa. Nếu đã có và bạn không may mắn được chọn thì hãy dành thái độ lịch sự để cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian trả lời cuộc gọi và giải đáp thắc mắc của bạn. Còn nếu chưa, hãy thể hiện sự quan tâm của bạn đến vị trí công việc này và hỏi về thời hạn dự kiến có kết quả. Nếu vẫn nhà tuyển dụng vẫn chưa có kế hoạch về thời điểm công bố kết quả thì hẹn liên lạc lại sau 5 - 7 ngày nữa.

3.2. Liên hệ qua tin nhắn/ email

Email là phương thức được khuyến khích sử dụng vì bạn có được sự chuẩn bị kỹ càng và thể hiện sự chuyên nghiệp hơn. Tương tự như email ứng tuyển đã được hướng dẫn, email hỏi kết quả phỏng vấn cũng cần có đầy đủ các phần để không bị thất lạc hoặc bị nhà tuyển dụng bỏ sót.

  • Tiêu đề: bao gồm họ tên, vị trí ứng tuyển, ngày phỏng vấn.
  • Lời chào: bằng đầu bằng các cụm từ “Dear/ Thân gửi/ Kính gửi”, “Mr/Ms” trước tên người nhận.
  • Nội dung thư: giới thiệu về bản thân, vị trí ứng tuyển và các vòng phỏng vấn, ngày phỏng vấn mình đã tham gia. Bày tỏ mong muốn nhận được kết quả phỏng vấn và mức độ phù hợp của bản thân. Cần thể hiện sự quan tâm chân thành và mong muốn trúng tuyển với vị trí đã phỏng vấn.
  • Lời cảm ơn: cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội để bạn được tham gia phỏng vấn và xem xét hồ sơ cho vị trí công việc. Đánh giá cao các góp ý từ phía nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.
  • Kết thư: cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian xem xét email của bạn và mong muốn nhận được phản hồi. Và kết thúc bằng cụm từ “Trân trọng”.
  • Chữ ký: bao gồm thông tin và cách thức liên hệ với bạn. 

Hỏi thông tin qua email là một cách thức nên dùng

Trên đây là lời khuyên của Pharma360 về cách hỏi kết quả phỏng vấn. Mong rằng sẽ hữu ích đối với bạn trên hành trình tìm kiếm công việc phù hợp và giúp bạn nhận được phản hồi tốt đẹp từ nhà tuyển dụng. 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360