Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Làm thế nào để giải thích lý do nhảy việc khi phỏng vấn?

Lượt xem: 757Ngày đăng: 13-12-2022

Là một nhân viên, bạn có thể thường xuyên chuyển công việc vì một số lý do, bao gồm cả việc không hài lòng với vị trí hiện tại hoặc hoàn cảnh cá nhân. Khi bạn đang tìm kiếm một công việc mới, nhà tuyển dụng có thể xem thói quen nhảy việc này là điều không mong muốn. Có thể giải thích một cách hiệu quả lịch sử nhảy việc có thể cải thiện cơ hội đảm bảo việc làm của bạn trong tương lai. Trong bài viết này, chúng tôi xác định ý nghĩa của việc nhảy việc và cung cấp các mẹo về cách giải thích hiệu quả quá trình làm việc của bạn trong một cuộc phỏng vấn.

Nhảy việc là gì?

Nhảy việc là một thuật ngữ mô tả chung xu hướng chuyển đổi công việc của nhân viên nhiều lần trong một khoảng thời gian. Nếu một nhân viên không ở một vị trí duy nhất trong hơn một hoặc hai năm, có thể mô tả họ là một người hay nhảy việc. Những nhân viên trẻ tuổi có nhiều khả năng nhảy từ công việc này sang công việc khác khi họ cố gắng tìm ra mục tiêu nghề nghiệp của họ là gì. Những nhân viên lớn tuổi bước vào một ngành mới cũng có thể tham gia nhảy việc khi họ xác định được những gì họ thích và không thích.

Nhảy việc không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn của nhân viên, vì các trường hợp như sa thải nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Khi bạn đang nộp đơn xin một công việc mới, bạn có thể lo lắng rằng lịch sử nhảy việc phản ánh không tốt về bạn. Một số nhà quản lý coi những ứng viên tham gia nhảy việc là không đáng tin cậy, vì vậy họ có thể ít có khả năng giao việc cho những người có tiền sử kiểu này. Nếu bạn giải thích việc nhảy việc của mình một cách tích cực, bạn có thể sử dụng lịch sử của mình để nhận được công việc mà bạn đang tìm kiếm.

Làm thế nào để giải thích lý do nhảy việc khi phỏng vấn?

Mặc dù một số nhà tuyển dụng có thể không bận tâm đến việc nhảy việc trong quá khứ của một nhân viên tương lai, nhưng những người khác lại coi đó là một dấu ấn không hấp dẫn trong sơ yếu lý lịch của họ. Dưới đây là một số cách giải thích cho việc nhảy việc của bạn để bạn có cơ hội tốt hơn để có được công việc mong muốn:

1. Thông qua thư xin việc của bạn

Cơ hội đầu tiên để giải thích lý do nhảy việc có thể là thông qua thư xin việc của bạn. Thư xin việc là một tuyên bố bằng văn bản đính kèm với sơ yếu lý lịch giới thiệu bạn với nhà tuyển dụng. Thư xin việc cung cấp ngữ cảnh bổ sung về sơ yếu lý lịch của bạn và cho phép bạn mô tả chi tiết hơn về bản thân. Thư xin việc của bạn có thể là một cơ hội để giải quyết tình trạng nhảy việc và giải thích nó một cách tích cực nhất. Nếu bạn tin rằng nhảy việc sẽ là một vấn đề đối với nhà tuyển dụng, hãy cố gắng giải quyết vấn đề này ngay lập tức. Xem qua quá trình chuyển đổi công việc của bạn và giải thích chúng với nhà tuyển dụng.

- Nêu rõ ràng và trực tiếp lý do tại sao bạn rời đi.

- Tránh những bình luận tiêu cực về những người sếp cũ.

- Tránh sử dụng giọng nói thụ động.

- Mô tả sự ra đi của bạn theo cách tích cực, chẳng hạn như đó là một nỗ lực để phát triển sự nghiệp của bạn hơn nữa.

Mô tả lý do tại sao bạn rời đi một cách rõ ràng và trực tiếp. Nói chuyện tích cực về những người chủ cũ của bạn và sử dụng giọng nói tích cực khi có thể để bạn giải thích tình huống theo quan điểm của mình. Cố gắng hết sức để giải thích ngắn gọn lý do nhảy việc của bạn. Hai hoặc ba đoạn là quá đủ để giải thích mọi thứ. Điều quan trọng là bạn phải dành phần còn lại của thư xin việc để nói về những điểm mạnh của mình và lý do bạn muốn làm việc cho tổ chức đó.

2. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch

Định dạng sơ yếu lý lịch có thể hữu ích trong việc chuyển hướng sự chú ý của người tuyển dụng khỏi lịch sử công việc của bạn sang điểm mạnh với tư cách là một ứng viên. Định dạng phổ biến nhất là liệt kê các trải nghiệm của bạn theo thứ tự thời gian, nhưng đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn coi mình là người hay nhảy việc. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng định dạng nhấn mạnh các kỹ năng và thành tích hơn là kinh nghiệm làm việc. Ví dụ: bạn có thể xác định các kỹ năng chính cần thiết cho công việc bạn muốn và tạo một phần cho từng kỹ năng đó.

Sau đó, bên trong các phần đó, bạn có thể mô tả cách bạn đã phát triển những kỹ năng đó ở các vị trí khác nhau. Điều này cho phép bạn nhóm tất cả các kinh nghiệm của mình và chứng minh cách chúng kết hợp để biến bạn thành ứng viên tốt nhất. Một chiến thuật khác là sử dụng một bản tóm tắt để thể hiện kinh nghiệm của bạn mà không làm nổi bật số lần chuyển đổi công việc. Tóm tắt nghề nghiệp có thể ở định dạng đoạn văn hoặc danh sách có dấu đầu dòng và dài khoảng 5 đến 10 câu. Khi viết bản tóm tắt nghề nghiệp, hãy đảm bảo điều chỉnh nó phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển.

3. Chuẩn bị phỏng vấn

Trong giai đoạn phỏng vấn, bạn muốn tiếp tục trình bày công việc của mình một cách tích cực. Ví dụ, thay vì ám chỉ rằng bạn dễ chán nản, bạn có thể giải thích rằng việc nhảy việc có nghĩa là bạn luôn tìm kiếm thử thách mới. Bạn có thể làm rõ rằng bạn muốn một vai trò thách thức mình và bạn tin rằng vị trí bạn đang ứng tuyển phù hợp với mong muốn.

Một cách khác để trình bày việc nhảy việc là giải thích nó đã giúp bạn trở thành một nhân viên dễ thích nghi như thế nào. Bắt đầu một công việc mới đòi hỏi bạn phải học hỏi và sửa đổi thói quen làm việc của mình cho công ty rất nhiều. Bạn có thể giải thích với nhà tuyển dụng rằng bạn đã học cách thích nghi nhanh chóng với những thách thức mới thông qua các lần chuyển đổi công việc khác nhau. Khi bạn miêu tả lịch sử công việc của mình một cách đầy đủ, nhà tuyển dụng có thể coi việc chuyển từ công việc này sang công việc khác trong một thời gian ngắn là một đặc điểm tích cực. Thực hành cách bạn mô tả việc nhảy việc của mình trước cuộc phỏng vấn và chuẩn bị một vài cách khác nhau để trả lời các câu hỏi về nó để bạn có vẻ tự tin với nhà tuyển dụng.

4. Hãy trung thực

Cho dù bạn đang tương tác với nhà tuyển dụng như thế nào, cho dù đó là thông qua thư xin việc, sơ yếu lý lịch, cuộc phỏng vấn hay điều gì khác, điều cần thiết là bạn phải trung thực. Nhảy việc xảy ra với nhiều người và rất nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng bỏ qua nó. Bằng cách trình bày lịch sử của bạn một cách trực tiếp, bạn đang thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn đang tận tâm để thăng tiến trong sự nghiệp của mình bất chấp quá khứ của bạn.

Thảo luận trực tiếp về việc nhảy việc của bạn với người phỏng vấn cho phép họ bày tỏ mối quan tâm của mình, đây có thể là cơ hội để phản hồi họ một cách chủ động bằng cách tập trung vào các thuộc tính khác của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian của mình với họ để giải thích rằng bạn có ý định ở lại vị trí có sẵn trong một thời gian dài. Bạn có thể mô tả lý do tại sao bạn nghĩ rằng vị trí hiện có khác với những vị trí khác mà bạn đã có trong quá khứ và tại sao bạn lạc quan về việc thiết lập mối quan hệ lâu dài với công ty.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360