Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Công Việc Hiện Tại Không Còn Phù Hợp Với Bạn

Lượt xem: 544Ngày đăng: 01-11-2022

Gần một nửa số người lao động (48%) trong một nghiên cứu năm 2019 từ ThriveMap báo cáo rằng họ đã bỏ việc vì nó không như những gì họ nghĩ. Khi được hỏi điều gì khác với kỳ vọng, người trả lời trích dẫn trách nhiệm công việc, môi trường làm việc, giờ làm việc và tiền lương hoặc phúc lợi. Dưới đây là năm dấu hiệu cảnh báo bạn không còn phù hợp với vị trí hoặc công ty của mình:

5 Dấu Hiệu Cho Thấy Công Việc Hiện Tại Không Còn Phù Hợp Với Bạn

1. Tôi không cảm thấy được là chính mình.

Nếu bạn cảm thấy mình không thể là chính mình tại nơi làm việc, bạn cần xác định lý do tại sao bạn lại cảm thấy như vậy. Tùy thuộc vào công việc và loại tính cách của bạn, có một số lý do khiến bạn cảm thấy không chân thành.

Ví dụ, mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp hoặc sếp có thể là nguyên nhân. Ngoài ra, nó có thể là chính công việc và trách nhiệm của bạn. Nếu bạn ở sai nhóm hoặc làm sai lĩnh vực công việc, thì sẽ khó thành công hơn những người khác.

Hãy thử tìm hiểu các vị trí khác trong công ty và so sánh các đặc điểm, giá trị và kỹ năng bẩm sinh của chính mình. Điều này đảm bảo bạn có một sự hiểu biết vững chắc về việc liệu có những lĩnh vực nào bạn có thể cải thiện để làm được tốt hơn.

2. Tôi cảm thấy bị loại khỏi phần còn lại của đội.

Tôi cảm thấy bị loại khỏi phần còn lại của đội.

Khi mọi người đánh mất cảm giác thân thuộc tại nơi làm việc, điều đó thường dẫn đến sự nghỉ việc. Trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2019 của EY, 40% người lao động thuộc nhiều thế hệ và giới tính khác nhau cho biết khi họ bị loại khỏi công việc, điều đó khiến họ cảm thấy bị phớt lờ. Trên hết, 26% đàn ông cảm thấy căng thẳng và 28% phụ nữ cảm thấy buồn trong những tình huống này.

Những cảm xúc này ngăn cản sự thành công và hạnh phúc, vì vậy điều quan trọng là phải xác định sớm xem nhóm của bạn có thực sự loại trừ bạn hay không hoặc nếu có một số mối liên kết khác. Nếu không có giải pháp nào, rõ ràng đã đến lúc tìm kiếm một công ty phù hợp hơn.

3. Tôi không đồng ý với các giá trị hoặc sứ mệnh mà người quản lý của tôi thúc đẩy.

Giá trị của công ty ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với người lao động. Theo báo cáo Văn hóa nơi làm việc năm 2018 của LinkedIn, 86% người thuộc thế hệ gen Y (Thế hệ Millennials) sẽ xem xét giảm lương để làm việc tại một công ty có sự phù hợp với sứ mệnh và giá trị của họ.

Trên thực tế, một cuộc khảo sát của MetLife năm 2017 cho thấy những nhân viên cảm thấy giá trị của họ phù hợp với người sử dụng lao động thì 78% có khả năng hài lòng với công việc của họ và 77% có khả năng cảm thấy trung thành với công ty của họ hơn những người có giá trị không phù hợp.

Xác định giá trị cốt lõi hoặc sứ mệnh của riêng bạn. Viết tất cả ra giấy. So sánh chặt chẽ mục tiêu cá nhân của bạn với sứ mệnh của công ty. Giá trị thường không phải là thứ bạn có thể thay đổi trong công ty và cũng không phải là thứ bạn nên thỏa hiệp với bản thân, vì vậy nếu chúng không phù hợp, hãy bắt đầu tìm kiếm những công ty mới làm được điều đó.

4. Tôi không cảm thấy công việc này giúp tôi phát triển.

 Tôi không cảm thấy công việc này giúp tôi phát triển.

Theo khảo sát của OfficeTeam năm 2017, nhân viên cảm thấy buồn chán khi làm việc trung bình 10,5 giờ một tuần . Đó là hơn một ngày làm việc trọn vẹn của tuần! Lý do phổ biến nhất mà những người được hỏi báo cáo là không cảm thấy bị thách thức bởi công việc của họ.

Nếu bạn không học hỏi những điều mới, đối mặt với những thách thức mới và phát triển trong công việc của mình, bạn có thể sẽ cảm thấy nhàm chán với vai trò này. Một nhóm sẽ không phù hợp nếu họ không khuyến khích bạn phát triển và sử dụng tất cả khả năng của mình. Mọi người đều phải đối mặt với tình trạng tụt dốc theo thời gian. Điều quan trọng là bạn phải xác định được điều gì đang khiến bạn cảm thấy như thể công việc của bạn đã mất đi ý nghĩa. Xác định xem bạn có phát triển tốt hơn vị trí hiện tại không và liệu công ty của bạn có khả năng phát triển lên hay không.

5. Tôi chỉ muốn công việc này vì tiền.

Tôi chỉ muốn công việc này vì tiền.

Một khoản tiền lương đặc biệt sẽ không đủ để giữ cho bạn hạnh phúc trong một công việc lâu dài. Tiền rất quan trọng, nhưng nếu điều hấp dẫn duy nhất của một công việc là tiền, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm một thứ giúp bạn hạnh phúc hơn về tổng thể.

Một công việc phù hợp với bạn sẽ cho phép bạn tránh được tất cả những dấu hiệu trên.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360