Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

MỘT ĐẶC ĐIỂM CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG NGHỀ TRÌNH DƯỢC VIÊN

Lượt xem: 302Ngày đăng: 23-12-2022

Có nhiều đặc điểm liên quan đến sự thành công trong nghề trình dược viên. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc, sự đồng cảm và niềm đam mê chỉ là một vài trong số những phẩm chất phổ biến hơn mà chúng ta nghe nói đến. Tuy nhiên, có một đặc điểm tổng thể mà trình dược viên hay làm nghề sale nói chung cần có bên cạnh tất cả các đặc điểm và kỹ năng tính cách khác, đó là khả năng phục hồi.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2018 của Tanium, 96% những người làm kinh doanh tin rằng khả năng phục hồi trong kinh doanh phải là yếu tố cốt lõi trong chiến lược kinh doanh tổng thể của công ty. Đặc điểm này được định nghĩa là khả năng phục hồi nhanh chóng sau khó khăn của một người. Và trong lĩnh vực bán hàng y tế, chắc chắn điều này cũng sẽ xảy ra thường xuyên..

Dưới đây là 10 lý do quan trọng bạn cần có khả năng phục hồi trong nghề trình dược viên:

Chấp nhận thất bại của chính mình

Khả năng phục hồi là phục hồi trở lại — ngay cả khi bạn là người gây ra rắc rối. Trong việc bán hàng y tế, bạn không thể dành thời gian đắm mình trong sự tủi thân khi vụ mua bán thất bại hoặc bạn đánh mất một khoản thu nhập lớn.

Bạn phải đứng dậy và tiếp tục với thử thách tiếp theo. Học hỏi từ những thất bại đã qua và sử dụng chúng để trở thành một trình dược viên tốt hơn.

Để áp dụng một tư duy phát triển

Khi bạn đã chấp nhận những thiếu sót của mình, khả năng phục hồi cũng có thể giúp bạn phát triển. Đánh giá lại những gì bạn cần làm và tìm kiếm cơ hội để mài giũa kỹ năng của mình bất cứ khi nào bạn có thể.

Chủ động bắt kịp các xu hướng của ngành, tham gia các khóa học dựa trên kỹ năng hoặc tìm một người cố vấn, đều là những cách giúp bạn phát triển bản thân.

Để ứng biến tại chỗ

Những người có khả năng phục hồi có thể suy nghĩ nhanh chóng trên đôi chân của họ. Nếu một khách hàng đặt cho họ một câu hỏi khó hoặc đưa ra một sai lầm trong quá khứ, những người này sẽ không lo lắng và im lặng. Thay vào đó, họ luôn tự tin vào khả năng thực hiện công việc của mình và làm tốt công việc đó.

Sử dụng các kỹ năng và kiến ​​thức ngành của bạn để ứng biến khi bạn gặp phải những tình huống như vậy.

Để thấy thực tế của từ 'không'

Các trình dược viên đã nghe nhiều từ 'không' trong sự nghiệp của họ. Những người kiên cường có thể nhìn thấy thực tế đằng sau những câu trả lời đó, chấp nhận chúng và chuyển sang khách hàng tiếp theo.

Ví dụ: đừng nghĩ việc không bán được hàng cho một khách hàng nào đó là đã kết thúc. Hãy coi đó là thời điểm không phù hợp với họ mà thôi. Có lẽ khách hàng đó có lý do khiến họ từ chối việc nhập hàng của bạn, chẳng hạn như các vấn đề về ngân sách.

Dù thế nào đi chăng nữa, đừng để câu trả lời 'không' ngăn cản bạn theo đuổi mục tiêu tiếp theo; hãy để nó thúc đẩy bạn.

Để từ bỏ những gì bạn không thể kiểm soát

Mặc dù bạn có thể nhìn thấy thực tế của việc nói 'không' và tránh coi đó là chuyện cá nhân, nhưng bạn vẫn có thể bị ám ảnh hoặc căng thẳng về những vấn đề mà bạn không thể kiểm soát.

Bạn có thể muốn tìm cách đàm phán để vượt qua bất cứ điều gì đang cản trở khách hàng, nhưng nếu bạn không thể buông bỏ những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của mình thì điều đó có thể gây bất lợi. Cuối cùng, bạn có thể đưa ra những lựa chọn sai lầm, chẳng hạn như không giữ được lời hứa, điều này sẽ khiến công ty trở nên tồi tệ hoặc mất lòng tin của khách hàng.

Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì nằm trong tầm kiểm soát của bạn và bắt đầu từ đó để tìm kiếm thành công.

Để chuẩn bị cho lần từ chối tiếp theo

Trở nên kiên cường không có nghĩa là bạn chỉ phục hồi sau những tình huống bất ngờ. Nó cũng có nghĩa là bạn có thể chuẩn bị tinh thần và cảm xúc cho sự từ chối.

Ví dụ, học cách đọc vị mọi người. Có thể xác định liệu 'không' có thực sự có nghĩa là 'không' hay không hoặc biết liệu khách hàng có cần thêm một chút từ bạn để chốt giao dịch hay không, cho dù đó là nhiều thông tin hơn, nhiều thời gian hơn hay một mối quan hệ bền chặt hơn.

Tất nhiên, với tư cách là một trình dược viên, bạn không bao giờ muốn bỏ cuộc quá sớm, nhưng có thể rời khỏi cuộc họp với tư thế ngẩng cao đầu, bất kể kết quả ra sao.

Để nhìn thấy những điểm mạnh của bản thân

Mặc dù điều quan trọng là phải chấp nhận sự từ chối hoặc những thiếu sót của bản thân, nhưng trở nên kiên cường có nghĩa là bạn có thể làm điều đó mà không đánh mất giá trị của bản thân. Có thể nhìn lại các cuộc gặp gỡ với khách hàng của bạn và nghĩ lại những điều bạn đã làm hiệu quả!

Cũng giống như việc bạn không muốn lặp lại những sai lầm tương tự, bạn cũng không muốn đánh mất điểm mạnh của mình.

Một cách để làm điều này là giữ một danh sách các chiến lược và chiến thuật hoạt động tốt theo đúng nghĩa đen, và quan trọng hơn là lý do tại sao chúng hoạt động. Viết chúng xuống sẽ củng cố chúng trong tâm trí bạn và giúp bạn xác định các xu hướng theo thời gian để giải thích tại sao một số điều lại hiệu quả với bạn. Với danh sách này như một công cụ, bạn có thể tiếp tục ngày càng làm tốt hơn công việc của mình.

Để nhận ra sự kiên cường ở người khác

“Bạn là tổng hợp của năm người mà bạn dành nhiều thời gian nhất ở cùng,” diễn giả truyền động lực Jim Rohn nói.

Trong khi bạn có thể cô đơn khi đi bán hàng y tế, nhưng không phải là cô đơn trong sự nghiệp. Bạn có một đội. Vào cuối ngày, phần lớn công việc là về các mối quan hệ bạn xây dựng trong lĩnh vực này.

Tất cả những người trong đội của bạn cũng thể hiện khả năng phục hồi và sức mạnh trong cuộc sống của chính họ, và bạn sẽ gọi cho họ khi bạn cần, nếu bạn biết cách nhận ra điều đó.

Đừng quên: kiên cường là khả năng phục hồi nhanh chóng sau khó khăn. Hãy lưu ý khi bạn thấy những người xung quanh thể hiện sự kiên cường và sử dụng nó làm động lực khi bạn gặp phải những thách thức của chính mình.

Để thấy mọi chuyện đều có ý nghĩa

Mọi thứ đều có lý do của nó. Những người có khả năng phục hồi mạnh mẽ nhìn thấy ý nghĩa đằng sau sản phẩm của họ, đằng sau công ty của họ và thậm chí đằng sau những thất bại của họ.

Ngay cả khi họ có kỹ năng đàm phán và giao tiếp đỉnh cao, nếu không có khả năng phục hồi thì sẽ rất khó để truyền tải đầy đủ ý nghĩa và mục đích của sản phẩm.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360