Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

9 quy tắc quan trọng để thăng tiến nhanh trong sự nghiệp

Lượt xem: 1222Ngày đăng: 09-02-2023

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng một số người dường như viết ra các quy tắc của riêng họ và thăng tiến trong sự nghiệp trong khi những người khác phải dành thời gian nhiều năm để có được vị trí tương tự? Mặc dù may mắn có thể đóng một vai trò nhỏ trong sự khác biệt giữa hai loại tình huống đó, nhưng phần lớn điều đó liên quan đến việc bạn có tư duy đúng đắn và luôn thể hiện theo một cách nhất định. Bạn đã sẵn sàng trang bị cho mình những nguyên tắc hướng dẫn sẽ giúp tăng vọt khát vọng nghề nghiệp của bạn chưa? Chín quy tắc quan trọng giúp thăng tiến nghề nghiệp nhanh chóng dưới đây được áp dụng trong hầu hết mọi ngành hoặc môi trường. Tốt hơn nữa, chúng còn được áp dụng vào cuộc sống nói chung.

Hãy làm việc thông minh thay vì chăm chỉ

Làm nhiều hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là nhận được nhiều hơn. Những người thăng tiến nhanh trong sự nghiệp biết khi nào nên đạp ga và khi nào nên lùi lại một bước để đánh giá tình hình và lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo. Họ có xu hướng làm việc thông minh thay vì chăm chỉ.

Khi nói đến sự thăng tiến trong nghề nghiệp và thành công trong nghề nghiệp, chúng ta thường nghĩ rằng tất cả chỉ là làm. Chúng ta không chuẩn bị, chúng ta cố gắng đi quá xa, quá nhanh và trong quá trình đó, chúng ta tự làm tổn thương chính mình cả về mặt cảm xúc và thể chất rồi chúng ta kiệt sức, thất vọng và hối tiếc. Và sau những sự thất bại, chỉ một số ít dám đứng dậy và tiếp tục.

Luôn luôn tin tưởng vào chính mình

Các chuyên gia thành công biết rằng tài sản quan trọng nhất mà họ có thể phát triển là cảm giác tự tin. Nếu bạn muốn tiến nhanh về phía trước, bạn cần phải tin vào chính mình ngay cả khi không ai tin vào điều đó. Con đường dẫn đến thành công có thể trải đầy những trở ngại bất ngờ, thất bại, bị từ chối và những đồng nghiệp toxic. Một số người có thể cười khi đối mặt với những giấc mơ của bạn. Khi gặp khó khăn, bạn có thể dựa vào sự tự tin không thể lay chuyển của mình. Và khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, bạn có thể bay cao hơn nữa khi biết rằng bạn xứng đáng đạt được mục tiêu đó.

Theo đuổi đam mê

Những người thành công nhất trên thế giới có xu hướng theo đuổi đam mê của họ từ rất lâu trước khi có được mức lương phù hợp. Điều này rất quan trọng vì nó thường được kết nối với các mục tiêu nội tại và các yếu tố thúc đẩy. Niềm đam mê của bạn là niềm vui của bạn, nó là thứ khiến bạn phấn khích và khiến bạn nở nụ cười. Khi bạn có được điều đó, bạn đã là người chiến thắng.

Đừng chờ đợi cơ hội - hãy tạo ra nó

Khi cơ hội gõ cửa, bạn nắm lấy nó. Khi không tìm thấy cơ hội, bạn tạo ra nó. Đó là triết lý của những người chuyên nghiệp tiến lên với tốc độ cực nhanh. Chờ đợi một vai trò mở ra hoặc làm cho ý định thăng tiến của bạn trở nên rõ ràng là chưa đủ. Đặt tầm nhìn lớn hơn cho cuộc sống và sự nghiệp của bạn để bạn có thể nhận thấy những cơ hội bất ngờ khi chúng lướt qua bạn và nắm lấy chúng — hoặc thậm chí làm những việc như bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn hoặc quảng cáo cho công ty mơ ước của bạn để xem liệu nó có thể tạo việc làm cho bạn hay không.

Đi một mình không phải là ý kiến hay

Một trong những nhận thức tiêu cực xung quanh sự thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp là bạn phải cạnh tranh tàn nhẫn để tiến lên phía trước. Nhưng để vươn lên dẫn đầu, bạn thực sự cần phải là một người làm việc nhóm tốt. Theo một nghiên cứu của Harvard, những nhân viên có điểm kết nối cao nhất có cơ hội thăng tiến cao hơn 40%.

Nó có ý nghĩa: Trong các tổ chức được tạo thành từ một số chức năng với các ưu tiên đôi khi cạnh tranh nhau, các chiến thắng cá nhân xảy ra khi các chiến thắng tập thể được tập trung.

Đừng sống trong giấc mơ của người khác

Sai lầm lớn nhất là cố gắng sống theo ước mơ của người khác. Tôi đã chứng kiến ​​điều đó vô số lần: Làm cha mẹ hài lòng hoặc tự hào, kiếm được nhiều tiền trong một lĩnh vực nhất định, được bạn bè tôn trọng, được xã hội công nhận, vân vân.

Trước khi hướng tới thử thách nghề nghiệp lớn tiếp theo, hãy tự hỏi bản thân rằng bạn đang sống vì ai. Bạn chỉ có thể mong muốn kết quả của mình cho đến nay vì những lý do sai lầm. Những người thăng tiến nhanh chóng và kiên định được thúc đẩy bởi khát vọng đạt được ước mơ mạnh mẽ đến mức không ai có thể cản đường họ. Mặt khác, một thành tích chỉ vì những gì có vẻ tốt đẹp trên giấy tờ hoặc những gì làm hài lòng người khác có thể khiến bạn kiệt sức và không thỏa mãn — hoàn toàn không phải là một trạng thái để tạo ra những kết quả có tác động.

Tin tưởng vào trực giác của bạn

Hãy tin tưởng vào trực giác của bạn. Mặc dù có nhiều cách để kết nối hoặc trau dồi trực giác, nhưng nó vẫn là một trong những thói quen bị đánh giá thấp nhất trong thế giới nghề nghiệp. Vì sao bị đánh giá thấp? Bởi vì nhiều người coi trực giác là một khái niệm huyền bí, nhưng nó thường là điểm khiến bạn khác biệt. Một số người thành công nhất đang nhận được nhiều (hoặc hầu hết) ý tưởng sáng tạo và câu trả lời cho việc ra quyết định của họ thông qua trực giác có chủ ý.

Kiên nhẫn

Kiên nhẫn nghe có vẻ phản tác dụng khi muốn phát triển nhanh. Nhưng chơi trò chơi lâu dài có nghĩa là hiểu rằng những giai đoạn kiên nhẫn và tiến bộ ổn định thường dẫn trước những bước đột phá và thành công lớn có thể dễ dàng xuất hiện khi chúng xảy ra trong một sớm một chiều.

Thành công hiếm khi xảy ra chỉ sau một đêm bởi vì một người cần phát triển thành một người thành công. Kiên nhẫn là một phần của điều đó; thật không may, rất nhiều người đã ngừng tưới nước cho cây sự nghiệp của họ ngay trước khi những hạt giống bắt đầu nảy mầm.

Tận hưởng cuộc hành trình

Bí mật cuối cùng của những chuyên gia leo lên nấc thang sự nghiệp siêu nhanh là họ học cách tận hưởng niềm vui trên hành trình của mình. Bởi vì thời gian trôi nhanh khi bạn đang tận hưởng nó. Và chẳng ích gì khi đạt được hết mục tiêu này đến mục tiêu khác nếu bạn luôn cảm thấy đau khổ. Tìm hiểu bản thân, đam mê, giá trị, điểm mạnh của bạn. Nhận biết mục tiêu, động lực và mong muốn sâu sắc nhất của bạn. Và sau đó đưa ra quyết định, tuyên bố với cả thế giới và thực hiện nó bất kể điều gì xảy ra. Và hãy nhớ vui vẻ khi thực hiện nó nhé!

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360