Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách xin việc trình dược viên công ty đa quốc gia

Lượt xem: 2150Ngày đăng: 12-09-2022

CÁCH XIN VIỆC TRÌNH DƯỢC VIÊN HÃNG

Như chúng ta đều biết, trong lĩnh vực ngành dược có rất nhiều các sự lựa chọn nghề nghiệp đa dạng như QA, QC, R&D, Marketing, Kiểm nghiệm, TDV… Tuy nhiên không giống như những nghề khác lúc hot lúc không, lúc lên lúc xuống thì lĩnh vực TDV cho các công ty đa quốc gia vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên ngành Dược. Mỗi tin tuyển dụng của các hãng nước ngoài thu về cao nhất có khi lên tới gần 100 CV. Lý do đơn giản dễ hiểu là bởi thu nhập cao, công ty có danh tiếng lớn, sản phẩm dễ bán, khách hàng tin tưởng lựa chọn

Mình nghĩ có nhiều bạn chắc cũng phải nộp CV cho vài công ty đa quốc gia mà không có công ty nào gọi đi phỏng vấn. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình lại trượt ngay từ vòng gửi xe trong khi bạn của mình lại trúng tuyển? Hãy cùng phân tích 3 yếu tố dưới đây nhé.

May be an image of 2 people and text that says "M PHARMA360.VN TRÌNH DƯỢC VIÊN CÔNG TY ĐA QUỐC GIA"

1. Quen biết

Hầu hết các công ty dù to hay nhỏ, trong hay ngoài nước thì lựa chọn đầu tiên là ưu tiên giới thiệu nội bộ. Sự quen biết với những người trong công ty giúp cho cơ hội được nhận phỏng vấn sẽ cao hơn rất rất nhiều. Nếu bản thân mình không có thì hãy làm quen qua bạn bè của mình. Đương nhiên họ cũng phải cảm thấy bạn là người có năng lực, phù hợp với vị trí mà công ty đang cần thì mới giới thiệu chứ không phải giới thiệu linh tinh.

2. CV xin việc

Khi viết CV xin việc hãy thực sự hiểu rõ công việc này cần những kinh nghiệm gì, kỹ năng gì, ứng viên như thế nào? Mẫu mã thì có rất nhiều ở trên mạng rồi, bạn tha hồ lựa chọn sao cho chuyên nghiệp.

Nếu chưa có kinh nghiệm gì nhiều thì cũng hãy cố gắng viết cho hoa mỹ hơn. VD: nếu chỉ có kinh nghiệm đi thực tập nhà thuốc, có thể ghi chi tiết hơn như em có kỹ năng chia sẻ, giới thiệu thuốc với bệnh nhân, bán thêm được nhiều sản phẩm đi kèm… Thay vì chỉ ghi mỗi là có kinh nghiệm thực tập tại nhà thuốc 3 tháng thì chẳng có sự khác biệt nào cả.

Đừng ghi những điều không có liên quan gì đến nghề nhé các bạn. Có thể liệt kê ra kỹ năng giao tiếp, hay đã từng tham gia nhiều các hoạt động nào đó mà làm nổi bật được điều mà 1 TDV cần có là sự năng nổ, sự nhiệt huyết, kỹ năng thuyết phục.

3. Phỏng vấn

Trước khi đi phỏng vấn, các bạn hãy ở nhà tập trả lời phỏng vấn trước nhé. Trên mạng cũng có rất nhiều câu hỏi để cho chúng ta luyện trước. Đặc biệt khi nói về điểm mạnh của bản thân hãy nói kèm ví dụ để cho NTD thấy được bạn thực sự là người có điểm mạnh như vậy. Giả sử bạn nói em là người nhiệt tình. Vậy em nhiệt tình như thế nào? Mình vẫn nhớ có lần mình nghe cả 3 bạn ứng viên đều nêu điểm mạnh giống hệt nhau nhưng không ai đưa ra được thực tế.

Tham khảo từ video của Dược sĩ Duy

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360