Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Dược thư Quốc Gia Việt Nam 2022: Tra cứu online dễ dàng và nhanh chóng

Lượt xem: 899Ngày đăng: 24-05-2023

Dược thư quốc gia Việt Nam là tài liệu được biên soạn và xuất bản bởi các chuyên gia hàng đầu của Bộ y tế. Đây là nguồn cung cấp thông tin quan trọng, chính xác không thể bỏ qua cho cán bộ trong ngành y tế cũng như cho tất cả mọi người có nhu cầu tìm hiểu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tra cứu thông tin trong Dược thư một cách thuận tiện và nhanh nhất. Trong bài viết này, Pharma360 sẽ gửi đến bạn đọc cách tra cứu online Dược thư quốc gia Việt Nam 2022 nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Dược thư quốc gia Việt Nam là gì?

Dược thư quốc gia Việt Nam lần đầu tiên được Bộ Y tế biên soạn và ban hành năm 2002  dưới sự hỗ trợ, hợp tác của Cơ quan hợp tác và phát triển quốc tế Thụy Điển. Bộ sách bao gồm hơn 500 chuyên luận thuốc gốc và 20 chuyên luận chung.

Năm 2007, Bản bổ sung với việc thêm 100 chuyên luận thuốc tiếp tục được Bộ Y tế ban hành.

Năm 2018, Dược thư quốc gia Việt Nam, lần xuất bản thứ hai, được ban hành với 700 chuyên luận thuốc và 24 chuyên luận hướng dẫn chung.

Sau hai mươi năm ban hành và áp dụng, Dược thư quốc gia Việt Nam đã được ban hành bản mới nhất năm 2022 (xuất bản lần thứ 3) với 743 chuyên luận thuốc và 25 chuyên luận hướng dẫn chung.

Dược thư quốc gia Việt Nam là tài liệu chính thức, mang tính pháp lý của Bộ Y tế, đã trở thành kim chỉ nam, quy chuẩn không thể tách rời trong công việc hàng ngày của thầy thuốc và cán bộ y tế trong việc hiểu biết đúng về thuốc và sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn, tránh các tương tác cũng như tác dụng bất lợi. Đây cũng là tài liệu tham chiếu quan trọng cho các hoạt động liên quan đến sử dụng thuốc tại các bệnh viện và các cơ sở y - dược trong toàn quốc.

Không chỉ có vậy, nội dung được biên soạn trong Dược thư cũng giúp tất cả mọi người có nhu cầu tìm hiểu thông tin, dù không làm trong lĩnh vực y tế, có thêm những kiến thức đúng đắn, góp phần tạo ra thái độ dùng thuốc văn minh, sử dụng thuốc hợp lý.

Cách tra cứu Dược thư quốc gia Việt Nam 2022

Hiện nay, có rất nhiều cách tra cứu thông tin trong Dược thư quốc gia Việt Nam. Sau đây là hai cách tra cứu rất nhanh, tiện lợi mà bạn đọc có thể áp dụng.

Cách 1

  • Dùng google search để tra cứu, với cú pháp tra cứu: "Từ khóa" + “trungtamthuoc.com”.

  •  Ví dụ, bạn muốn tìm hiểu thông tin về thuốc hạ huyết áp Losartan: 

  • Đầu tiên, bạn mở trang tìm kiếm google search trên các trình duyệt: Google Chrome, Cốc Cốc...

  • Tiếp theo, trên thanh tìm kiếm của google, nhập: Losartan trungtamthuoc.com

  • Sau đó ấn Enter hoặc kích chuột vào biểu tượng tìm kiếm sẽ cho ra kết quả bạn cần tìm

f

Cách 2

Tìm kiếm hoạt chất trực tiếp trên trang web Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy tại Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022 online

Trang chủ tra cứu Dược thư Quốc Gia 2022 sẽ xuất hiện, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm bằng cách nhập từ khóa vào ô tìm kiếm hoặc dùng ctrl + F rồi nhấn vào tên hoạt chất và tìm đến đó.

Ví dụ: Để tìm kiếm thông tin của hoạt chất Losartan:

Nhập từ khóa "Losartan" vào ô tìm kiếm, ấn Enter hoặc nhấn vào biểu tượng tìm kiếm để tra cứu

Kết quả sẽ hiển thị như sau:

Hoặc, nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và nhập từ khóa "Losartan" vào ô tìm kiếm

Kết quả cho ra như sau:

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360