Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Nhà tuyển dụng xem gì trên hồ sơ xin việc của bạn trong 5 giây đầu tiên?

Lượt xem: 1727Ngày đăng: 24-02-2023

Gửi hồ sơ xin việc thường là một yêu cầu mặc định cho bất kỳ cơ hội việc làm nào. Cho dù bạn đang nộp đơn trực tuyến hay trực tiếp, hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu hồ sơ xin việc và có thể có cả thư xin việc tùy thuộc vào vị trí bạn đang ứng tuyển. Điều này cho phép bạn hòa tan với các ứng viên khác hoặc nổi bật giữa đám đông. Bởi vì cơ hội việc làm tốt đang khan hiếm vào lúc này, hầu hết các nhà tuyển dụng nhận được hàng trăm đơn đăng ký cho một lần tuyển dụng. Thật không may, người tuyển dụng không có thời gian để đọc mọi hồ sơ xin việc. Vì lý do này, trung bình họ dành năm giây để xem từng hồ sơ xin việc. 

Cách thu hút nhà tuyển dụng trong năm giây

Theo kết quả của nghiên cứu Eye-Tracking Study năm 2018 trên trang web Ladders, các lĩnh vực chính mà nhà tuyển dụng quét khi họ sàng lọc các đơn xin việc:

- Tên của bạn

- Công ty hiện tại

- Ngày bắt đầu và kết thúc vị trí hiện tại

- Chức danh và công ty trước đây

- Ngày bắt đầu và kết thúc vị trí trước đó

- Giáo dục

Bằng cách biết các lĩnh vực cụ thể mà người tuyển dụng xem, chúng ta có thể sử dụng các phần này để làm nổi bật sự phát triển chuyên môn và thành tích của chúng ta để nổi bật so với các ứng viên khác.

1. Tên của bạn

Tên của bạn phải là tính năng nổi bật nhất trên đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Đảm bảo tên trong hồ sơ xin việc của bạn nhất quán với tên bạn có trên phương tiện truyền thông xã hội.

2. Sử dụng bố cục và phông chữ rõ ràng, đơn giản

Các nhà tuyển dụng dành phần lớn thời gian của họ để quét các tiêu đề công việc hơn là đọc các đoạn văn.

Để tận dụng tối đa các tiêu đề của bạn, hãy đảm bảo sử dụng nhiều khoảng trắng được phân tách bằng các tiêu đề rõ ràng và được in đậm. Quá nhiều từ hoặc đoạn văn sẽ làm mất điểm chính của bạn.

3. Sử dụng các câu tường thuật ngắn

Khi có thể, hãy sử dụng các câu có gạch đầu dòng thay vì các đoạn mô tả dài. Hãy nhớ rằng quá nhiều thứ tốt cũng có thể khiến bạn mất tập trung.

4. Viết hồ sơ xin việc ngắn gọn

Một số ứng viên sẽ gửi bản hồ sơ nhiều hơn 2 trang bao gồm chi tiết từng thành tích của họ. Hơn một nửa nội dung này sẽ không được đọc và có thể gây khó chịu cho nhà tuyển dụng. Thực hiện theo quy tắc nhiều nhất hai trang và điền tất cả thông tin của bạn.

5. Tránh từ ngữ kỹ thuật

Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản trong hồ sơ xin việc của bạn. Nhà tuyển dụng có thể không hiểu các thuật ngữ kỹ thuật hoặc chuyên ngành cụ thể. Làm nổi bật các kỹ năng cần thiết của bạn trong hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh đơn giản hoặc từ tiếng Việt mà bất kỳ ai cũng có thể hiểu được.

6. Làm cho nội dung của bạn trở nên độc đáo

Tôi sẵn sàng đánh cược rằng phần lớn các hồ sơ xin việc sẽ bao gồm một gạch đầu dòng như “có kỹ năng làm việc nhóm với những người khác”.

Điều này nói lên điều gì với nhà tuyển dụng? Không có gì so với 99 ứng viên khác nói điều tương tự. Thay vì đưa ra những tuyên bố chung chung vô nghĩa, hãy cụ thể hơn và gắn nó với một trong những thành tích của bạn.

Ví dụ: “làm việc tốt với những người khác” sẽ tốt hơn khi được viết thành “lãnh đạo và làm việc với một nhóm nhân viên để phát triển một kế hoạch hoạt động giúp giảm 20% chi tiêu của vào năm 202x.”

Điều này cho nhà tuyển dụng biết bạn làm việc tốt với những người khác như thế nào và làm thế nào tinh thần đồng đội của bạn hoàn thành một nhiệm vụ.

7. Làm nổi bật thành tích

Nếu bạn có một số thành tích ấn tượng, bạn có thể muốn tạo một phần thành tích nổi bật với một số mục gạch đầu dòng.

Để tránh những thành tích tốt nhất của bạn bị mất trong hồ sơ xin việc, hãy tạo một tiêu đề riêng có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng vào nội dung độc đáo nhất của bạn.

Tổng kết

Vì hầu hết các nhà tuyển dụng dành trung bình từ 5 đến 6 giây để xem mỗi hồ sơ xin việc, nên điều cần thiết là chia hồ sơ xin việc thành hai trang với các phần quan trọng.

Tách các phần và mục của bạn bằng khoảng trắng trên giấy và đảm bảo sử dụng các tiêu đề rõ ràng, dễ đọc. Xem kỹ lại hồ sơ xin việc của bạn để xem nó có dễ đọc hay không hoặc các đoạn văn của bạn có quá dài không.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360