Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách Tăng Cơ Hội Được Tuyển Dụng Thông Qua Mạng Xã Hội

Lượt xem: 273Ngày đăng: 21-08-2023

Mạng xã hội đã thay đổi cách chúng ta tìm kiếm việc làm. Thay vì dựa vào truyền thống như đăng tin tuyển dụng trên các trang web công việc hoặc gửi CV qua email, nhiều người đang sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội tuyển dụng. Trong bài viết này, Pharma360 sẽ cho bạn một số chiến lược trong từng lĩnh vực sử dụng Facebook, Twitter và LinkedIn, những nền tảng được sử dụng phổ biến nhất cho mục đích tuyển dụng.

Hoàn thiện hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp

Dù bạn đang tìm kiếm công việc qua mạng xã hội hoặc sử dụng các kênh truyền thống hơn thì hồ sơ online của bạn vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc được tuyển dụng. Điều này là bởi việc xem xét các tài khoản mạng xã hội đã trở thành một bước phổ biến trong quy trình sàng lọc ứng viên của nhà tuyển dụng. 

Các tài khoản mạng xã hội có thể để lại ấn tượng lâu dài với nhà tuyển dụng. Nó là một phần quan trọng trong thương hiệu cá nhân và nghề nghiệp của bạn.

Hãy nhớ rằng khi ai đó xem xét trang Facebook, Twitter hoặc LinkedIn của bạn, họ thường làm điều này mà không có bất kỳ giải thích nào cho những gì họ tìm thấy. Cách những yếu tố này được hiểu và đánh giá có thể tạo ra hoặc đánh mất cơ hội được tuyển dụng của bạn, vì vậy cần phải cẩn thận khi bạn định đăng gì đó lên mạng xã hội của mình.

Cách đơn giản nhất để đảm bảo hình ảnh của bạn được bảo vệ là phân tách hoạt động trực tuyến thành hai tài khoản riêng biệt, một tài khoản cá nhân và một tài khoản nghề nghiệp.

Có vẻ như là một gánh nặng khi phải tạo và quản lý hai bộ hồ sơ, nhưng hãy dành thời gian để phát triển hồ sơ chuyên nghiệp của bạn với nội dung phù hợp với nhà tuyển dụng. Đối với hồ sơ nghề nghiệp, hãy liệt kê sở thích chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và học vấn. Hãy cung cấp một mô tả ngắn về bản thân và mục tiêu sự nghiệp. Bạn cũng nên cung cấp hình ảnh chuyên nghiệp, liên kết đến sơ yếu lý lịch, CV, bộ sưu tập và/hoặc bất kỳ tác phẩm nào mà bạn muốn giới thiệu.

Khi nội dung cơ bản này đã có, bạn có thể tự tin rằng bất kỳ ai tương tác trực tuyến với bạn cũng sẽ thấy khía cạnh chuyên nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng có khả năng nhà tuyển dụng cũng sẽ tìm kiếm hồ sơ cá nhân của bạn tại một thời điểm nào đó.

Nếu bạn không thoải mái kho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy được nội dung mà bạn chia sẻ với bạn bè thân thiết, hãy điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư để hạn chế khả năng hiển thị công khai.

Xây dựng mạng lưới kết nối hiệu quả

Khi hồ sơ chuyên nghiệp của bạn đã hoàn thiện, đã đến lúc khai thác sức mạnh thực sự của mạng xã hội trực tuyến. Tương tự như trong thế giới offline, kết nối với những người phù hợp mở ra nhiều cơ hội cho người tìm việc làm.

Ưu điểm lớn nhất của mạng xã hội là khả năng truy cập. Bạn có thể liên hệ với hàng triệu người có thể cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến việc làm.

Tuy nhiên, thách thức đến sau đó là làm thế nào để tập trung nỗ lực của bạn. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện:

1. Xem xét mạng lưới cá nhân của bạn: Đôi khi, chúng ta dễ bỏ qua những người chúng ta đã biết. Hãy xem xét các liên hệ hiện tại trên LinkedIn và Facebook để xem ai đang làm việc ở đâu hoặc vị trí nào. Nếu bạn tìm thấy người làm việc cho một công ty hoặc trong một lĩnh vực phù hợp với mục tiêu sự nghiệp của bạn, hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ. Thậm chí nếu bạn biết họ rất ít, việc bạn đã kết nối trước đó có thể cung cấp lý do để liên hệ.

2. Theo dõi các tổ chức và cá nhân liên quan: Hãy đảm bảo bạn "theo dõi" hoặc "thích" trang của các công ty hoặc cá nhân mà bạn quan tâm. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ được cung cấp các cập nhật về nội dung từ các trang này, thậm chí có thể bao gồm thông tin về việc làm mới. Trên LinkedIn, bạn cũng có thể xem ai đang làm việc tại các công ty hoặc tổ chức bạn theo dõi, giúp bạn xác định các đầu mối liên hệ tiềm năng cho các cuộc phỏng vấn không chính thức hoặc thông tin việc làm.

3. Tham gia vào các nhóm: Facebook và LinkedIn đầy những nhóm liên quan đến việc tìm kiếm công việc của bạn một cách khác nhau. Đầu tiên, có các nhóm ngành nghề, nơi những người quan tâm hoặc đang tham gia vào cùng lĩnh vực công việc chia sẻ nội dung, tổ chức sự kiện và tham gia vào cuộc thảo luận. Những nhóm này đa dạng về quy mô và trọng tâm, có nghĩa là bạn có thể tham gia vào các nhóm lớn với cuộc thảo luận sôi nổi của những người từ khắp nơi trên thế giới. Hoặc bạn có thể tham gia vào các nhóm cục bộ hơn, chuyên về lĩnh vực cụ thể.

Những nhóm mà bạn tham gia không nhất thiết phải liên quan đến ngành nghề để bạn có thể tìm thấy cơ hội việc làm. Các câu lạc bộ sinh viên, các hiệp hội cựu sinh viên hoặc các tổ chức cộng đồng có thể giúp bạn kết nối với những người có cùng lý lịch và nền tảng. Qua cuộc trò chuyện với các thành viên trong nhóm, bạn có thể tìm hiểu về những người làm việc trong các công ty hoặc lĩnh vực bạn quan tâm.

Tìm kiếm kỹ càng

Nếu bạn may mắn, bạn sẽ nhận được thông tin về các vị trí việc làm từ các công ty mà bạn theo dõi hoặc thích trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều này giới hạn số lượng và tần suất cơ hội mà bạn có thể biết, vì vậy hãy chuẩn bị tìm hiểu kỹ một chút.

Điểm khởi đầu rõ ràng để tìm kiếm việc làm thông qua mạng xã hội là LinkedIn, được nhiều công ty sử dụng để tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên. LinkedIn cho phép bạn thu hẹp kết quả tìm kiếm của mình bằng nhiều bộ lọc, bao gồm ngành, cấp độ kinh nghiệm và vị trí, cho phép bạn tìm các vị trí phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Tuy nhiên, quan trọng là nhận ra rằng không phải tất cả các công ty đăng việc làm của họ trên LinkedIn và có cách khác để tìm hiểu về các vị trí qua mạng xã hội. Hashtags (#) là một cách tuyệt vời để khám phá những thông tin tuyển dụng ẩn. Nhiều công ty sẽ đăng thông tin về việc làm trên Facebook bằng cách sử dụng các hashtags cụ thể cho vị trí công việc. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực marketing thì hãy thử tìm kiếm #marketingjob để xem xem có gì thú vị xuất hiện.

Xây dựng sự uy tín

Mạng xã hội cũng mang đến cơ hội lớn để bạn thể hiện chuyên môn của mình và xây dựng uy tín trong mắt nhà tuyển dụng tiềm năng.

Giống như bạn chia sẻ nội dung thú vị trên tài khoản xã hội cá nhân của mình, bạn nên chia sẻ tin tức, bài báo, báo cáo nghiên cứu và thông tin sự kiện thú vị, liên quan đến nghề nghiệp mong muốn của mình bằng tài khoản xã hội chuyên nghiệp của mình.

Tuy nhiên, xây dựng uy tín trong một lĩnh vực cụ thể không chỉ đơn giản là việc chia sẻ liên kết đến nội dung của người khác. Cấp độ tiếp theo là tự sản xuất và chia sẻ nội dung gốc để thể hiện kiến thức của bạn trong lĩnh vực đó. Nội dung này có thể làm xúc tác cho các cuộc thảo luận trong các nhóm mà bạn đã tham gia trên Facebook và LinkedIn. Viết blog là một phương tiện lý tưởng để phát triển nội dung như vậy và bạn có thể sử dụng mạng xã hội để phổ biến bài viết của mình đến một lượng người đông đảo hơn.

Sau một thời gian, bạn có thể có được một lượng người theo dõi đáng kể của riêng mình, bao gồm cả cá nhân từ các công ty mà bạn muốn làm việc. Bạn cũng có thể tham khảo nội dung này khi nộp đơn xin việc.

Tất nhiên, điều quan trọng là mọi thứ bạn viết phải được suy nghĩ kỹ càng và chỉnh sửa để đảm bảo thương hiệu cá nhân của bạn không bị ảnh hưởng. Hãy cẩn thận khi đề cập đến các chủ đề có thể gây tranh cãi vì nhà tuyển dụng tiềm năng có thể đánh giá bạn dựa trên quan điểm cá nhân của bạn.

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết cách tìm việc bằng mạng xã hội, hãy tạo hồ sơ online thật chuyên nghiệp và truy cập vào website Pharma360.vn và hệ thống fanpage, group của Pharma360 để bắt đầu tìm kiếm công việc mơ ước của bạn ngay lập tức!

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360