Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

CÁCH GỬI MAIL ỨNG TUYỂN CÔNG VIỆC THU HÚT NHÀ TUYỂN DỤNG

Lượt xem: 291Ngày đăng: 10-10-2022

Nói đến phỏng vấn xin việc, bạn nhận được 1001 lời khuyên về cách viết CV và cách trả lời phỏng vấn, nhưng ít ai nhắc đến tầm quan trọng của việc viết một mail ứng tuyển sao cho gây ấn tượng. Ngày nay việc ứng tuyển qua mail trở nên phổ biến và đem lại hiệu quả cao. Mỗi ngày nhà tuyển dụng nhận được hàng trăm mail xin việc, nếu mail của bạn không đặc biệt thì nó sẽ bị “lạc trôi” trong biển mail kia hoặc thậm chí bị đưa vào thùng rác nếu không được viết một cách chuyên nghiệp.
Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để trở nên nổi bật và nhận được phản hồi nhanh chóng từ các nhà tuyển dụng. Đọc ngay những chia sẻ của Pharma360 dưới đây.  

1. Các yếu tố của một mail ứng tuyển

1.1. Tiêu đề mail xin việc 

Đây là phần bị bỏ qua nhiều nhất của mail, đặc biệt là mail xin việc. Tuy nhiên, đây chính là thông tin đầu tiên người tuyển dụng nhìn thấy. Trước khi mở mail, nhà tuyển dụng sẽ đọc tiêu đề. Nếu phần này không liên quan, họ sẽ không mở nó. Ngoài ra, dựa vào tiêu đề thư, HR sẽ dễ dàng sàng lọc mail của bạn trong rất nhiều mail họ nhận được. Vì vậy, nếu có trong mail chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn ghi điểm.  
Lưu ý, không sử dụng các câu hoặc cụm từ khi viết dòng tiêu đề mail của bạn. Phần này nên bao gồm họ tên của bạn và vị trí bạn đang ứng tuyển. 

Mail ứng tuyển lỗi không có tiêu đề

1.2. Lời chào

Mail xin việc phải bắt đầu một cách chuyên nghiệp, bỏ qua các lời chào như Chào/ Xin chào. Hãy sử dụng một lời chào lịch sự, luôn bắt đầu bằng Dear/ Thân gửi/ Kính gửi và sau đó là Mr/Ms.Nếu bạn chưa biết chính xác ai là người nhận thư tuyển dụng của bạn, hãy đảm bảo bạn có cách xưng hô đúng. 

1.3. Nội dung và kết luận

Bố cục nội dung mail ứng tuyển thường chia thành 3 đoạn: 

  • Đoạn đầu tiên nêu nguồn bạn tiếp cận được thông tin tuyển dụng và vị trí bạn muốn ứng tuyển. 
  • Đoạn thứ hai cần nêu các tiêu chí của nhà tuyển dụng mà bạn đáp ứng: bằng cấp, chứng chỉ, kỹ năng, những thành tựu lớn nhất của mình,...
  • Đoạn cuối, cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã xem xét mail của bạn và mong muốn phản hồi.

Một vài lưu ý về phần nội dung: 

  • Nội dung thư cần ngắn gọn và rõ ràng trong thể hiện các ý chính. Không lan man dài dòng bởi nội dung chi tiết đã nằm trong CV của bạn. 
  • Sử dụng văn phong lịch sự, tránh các lỗi chính tả, teencode. 
  • Sử dụng font chữ, cỡ chữ thống nhất, tránh lạm dụng quá nhiều màu sắc.
  • Nêu rõ rằng bạn đã gửi các tệp đính kèm, ví dụ: "Vui lòng dành một chút thời gian để xem qua CV và thư xin việc đính kèm trong mail nay. Rất vui nếu tôi nhận được phản hồi từ anh/chị.", "Tôi đã đính kèm thư xin việc, sơ yếu lý lịch và các chứng chỉ để anh/chị xem xét. Hãy dành một chút thời gian xem xét chúng để có hình dung rõ hơn về con người của tôi."
  • Kết thúc thư bằng lời chào lịch sự và lời cảm ơn.

1.4. Tệp đính kèm mail

Mail ứng tuyển xin việc của bạn chỉ có ý nghĩa khi có chứa CV, thư xin việc và bất kỳ tài liệu cần thiết nào khác cần thiết cho vị trí ứng tuyển. Đảm bảo các file này nên ở định dạng và có tên thích hợp trước khi đính kèm. 

Định dạng được khuyên dùng là PDF và MS WORD. Khi cần gửi một số tệp lớn có thể tạo thư mục zip hoặc tạo liên kết để tải xuống. 

Tên file được đặt dưới dạng: “Họ và tên - Vị trí ứng tuyển”.  Hãy chắc chắn rằng bạn đã đính kèm các tệp này, vì chúng là yếu tố xác định xem bạn có thực sự thích hợp để lựa chọn phỏng vấn hay không. 

Cách gửi mail xin việc thu hút nhà tuyển dụng

2. Những điều cần lưu ý khi gửi CV xin việc qua mail 

Nên tạo lập và sử dụng địa chỉ mail chuyên nghiệp. 

Khi bạn ứng tuyển vào gửi mail ứng tuyển cho nhiều công ty, nên chọn tính năng gửi BCC. Tính năng này hạn chế người nhận xem được thông tin của những người nhận khác của cùng một mail. Sử dụng tính năng thông minh này để tránh mất điểm bởi bị hành động “rải CV”.  

Nội dung thư cung cấp tóm tắt về trình độ và kinh nghiệm của bạn thay vì mô tả đầy đủ.

Thêm phần chữ ký mail bao gồm: số điện thoại, địa chỉ mail, URL LinkedIn, đây là phương pháp đơn giản để cung cấp cho người nhận thông tin liên hệ. 

Theo dõi Pharma360 để biết thêm nhiều kinh nghiệm viết CV, mail ứng tuyển và trả lời phỏng vấn hay.

Cách viết CV ấn tượng vượt đối thủ trường top

Cách trả lời câu hỏi "Bạn còn câu hỏi nào không?" của nhà tuyển dụng

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360