Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

CÁCH ĐỂ CÓ THÊM THỜI GIAN CÂN NHẮC LỜI ĐỀ NGHỊ CÔNG VIỆC

Lượt xem: 420Ngày đăng: 31-10-2022

Sau khi tham gia phỏng vấn và bạn nhận được lời đề nghị làm việc từ nhà tuyển dụng, nếu mọi thứ đều như mong muốn của bạn thì đây là một tin đáng mừng. Tuy nhiên có một vài vấn đề khiến bạn cần cân nhắc hoặc phân vân với cơ hội từ các nhà tuyển dụng khác. Vậy một khoảng thời gian để xem xét kỹ càng là cần thiết cho bạn lúc này. Kéo dài thời gian xem xét lời đề nghị như thế nào cho khéo léo? Tất cả sẽ có trong bài viết này.

1. Thể hiện sự hào hứng với đề nghị

Bạn cần cẩn thận về cách yêu cầu thêm thời gian xem xét để tránh mất lời đề nghị nếu nhà tuyển dụng không thấy được thành ý từ bạn. Trước tiên hãy gửi cảm ơn và sự trân trọng của bạn đối với cơ hội làm việc từ nhà tuyển dụng. Thể hiện sự quan tâm và cân nhắc đặc biệt khiến người phỏng vấn cảm thấy thoải mái hơn khi bạn muốn gia hạn thời gian cân nhắc công việc. Và cũng cần đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ đưa ra câu trả lời đúng thời hạn.Thái độ chuyên nghiệp và thiện chí có thể mở ra những cơ hội trong tương lai, ví dụ nhà tuyển dụng sẽ đề xuất cho bạn vị trí khác phù hợp hơn với bạn. 

2. Bao nhiêu thời gian để cân nhắc lời đề nghị công việc là hợp lý

Như đã đề cập ở trên, bạn cần tuân thủ thời hạn đã thỏa thuận với nhà tuyển dụng. Vậy bao nhiêu thời gian là hợp lý? Khoảng thời gian mà các công ty cho phép ứng viên chấp nhận một lời mời công việc là khác nhau. Tuy nhiên, 2 - 3 ngày là khoảng thời gian thích hợp và có thể chấp nhận được. Để chắc chắn, sau khi nhận được lời mời công việc bạn hãy hỏi nhà tuyển dụng về thời hạn trả lời. Và như trong phần trên bạn hãy chắc chắn đưa ra câu trả lời cuối cùng trong thời hạn đã đưa ra để đảm bảo sự chuyên nghiệp và thoải mái cho cả hai bên. 

Bạn cần đảm bảo đưa ra câu trả lời đúng thời hạn

3. Yêu cầu thêm thông tin để dễ dàng đưa ra quyết định

Trong một vài vấn đề, nhà tuyển dụng cần mất một khoảng thời gian để liên hệ lại với bạn và đây cũng là một cơ hội để có thêm thời gian cân nhắc. Nếu cần hãy mạnh dạn đặt câu hỏi về các vấn đề chế độ lương thưởng, nghỉ phép, trợ cấp, lộ trình thăng tiến,...  Các yếu tố về lợi ích và trách nhiệm sẽ giúp bạn dễ dàng cân nhắc giữa các lời mời làm việc. Ngoài ra, bạn cũng cần biết khi nào công ty muốn bạn bắt đầu công việc để có thể điều chỉnh kế hoạch bàn giao công việc tại công ty cũ. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định của bạn.
Các công ty thường đưa ra mức lương tối thiểu trong khoảng lương mà bạn biết theo thông báo tuyển dụng. Bạn có thể thương lượng một mức lương khiến bạn thoải mái hơn khi chấp nhận lời mời làm việc. Nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc về lời đề nghị này của bạn. 

Hỏi thêm thông tin để dễ dàng đưa ra quyết định

4. Những điều cần tránh

Đừng đánh mất cơ hội việc làm chỉ bởi vì quyết định vội vàng hoặc thái độ ứng xử không tích cực. Không ai muốn bị từ chối và nhà tuyển dụng cũng không ngoại lệ. Tránh nói gì khi gia hạn thời gian cân nhắc lời đề nghị từ nhà tuyển dụng: “Khi nào tôi muốn vị trí công việc này, tôi sẽ thông báo lại”, “Tôi không chắc, tôi sẽ suy nghĩ.”, “Tôi đã nghĩ rằng mức lương sẽ cao hơn.”,... Điều quan trọng khác cần lưu ý là không nên để nhà tuyển dụng chờ đợi quá lâu để quyết định chấp nhận hay từ chối công việc. Hãy nhớ rằng, nếu không phản hồi kịp thời bạn có thể mất cơ hội làm việc vì mỗi vị trí công việc có thời hạn tuển dụng nhất định, hoặc nhà tuyển dụng cần ứng viên bắt đầu công việc vào ngày cụ thể. Nếu bạn không có khả năng sẵn sàng, cơ hội thuộc về ứng viên khác là rất có thể xảy ra. 


Trên đây là những lời khuyên về gia hạn thời gian cân nhắc lời đề nghị từ nhà tuyển dụng, Pharma360 mong rằng sẽ hữu ích trong hành trình tìm kiếm công việc phù hợp của bạn

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360