Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Câu hỏi phỏng vấn: Bạn mong muốn làm việc cho công ty trong bao lâu?

Lượt xem: 566Ngày đăng: 15-11-2022

Phỏng vấn cho một vị trí thường liên quan đến việc thảo luận về tương lai của bạn tại công ty. Người tuyển dụng có thể hỏi về các mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bạn và cách chúng phù hợp với vai trò cụ thể hoặc sự phát triển của bạn với công ty. Xem xét các cách để thảo luận về khoảng thời gian làm việc của bạn tại một tổ chức trước khi phỏng vấn có thể giúp bạn dễ dàng đưa ra câu trả lời chu đáo trong các cuộc thảo luận với nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích lý do tại sao các nhà quản lý tuyển dụng lại hỏi "bạn mong muốn làm việc cho công ty trong bao lâu?" và cung cấp các chiến lược để trả lời câu hỏi này, bao gồm cả các câu trả lời ví dụ.

Mục đích nhà tuyển dụng hỏi "Bạn mong muốn làm việc cho công ty trong bao lâu?"

Người phỏng vấn thường đặt câu hỏi về thời gian bạn mong đợi làm việc cho công ty của họ để xác định xem bạn có dự định cam kết với vai trò của mình hay không. Nhiều nhà tuyển dụng muốn thuê những ứng viên phù hợp lâu dài với vị trí và có thể đóng góp cho công ty trong một khoảng thời gian đáng kể. Lựa chọn những ứng viên muốn ở lại công ty lâu dài có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà tuyển dụng bằng cách giảm lượng nhân viên thay thế và giảm chi phí tuyển dụng cho vị trí đó.

Bằng cách hỏi về khoảng thời gian bạn hình dung mình ở lại doanh nghiệp của họ, họ cũng có thể đánh giá tiềm năng của bạn trong bộ phận hoặc tổ chức. Một số nhà tuyển dụng chọn những ứng viên có đam mê thăng tiến trong công ty và theo đuổi sự thăng tiến trong vài năm. Họ có thể hỏi câu hỏi này để xác định xem bạn đang theo đuổi công việc này như một cách để phát triển CV và theo đuổi các cơ hội khác hoặc liệu bạn có quan tâm đến việc trở thành một nhà lãnh đạo trong công ty hay không.

Cách trả lời câu hỏi "Bạn mong muốn làm việc cho công ty trong bao lâu?"

Sử dụng các bước này làm hướng dẫn cách trả lời các câu hỏi về thời gian bạn muốn làm việc cho một tổ chức:

1. Xem xét loại vị trí

Trước khi bạn lên kế hoạch cho câu trả lời của mình, hãy nghĩ về loại vị trí và thời gian cam kết cho vai trò đó. Trong khi người tuyển dụng cho một vị trí cố định, toàn thời gian có thể thích những ứng viên thể hiện sự quan tâm lâu dài đến công ty, với nhà tuyển dụng cho một công việc mùa hè có thể mong đợi các ứng viên chỉ có sẵn trong vài tháng. Các cuộc phỏng vấn cho các vị trí tạm thời, như công việc thuê theo hợp đồng hoặc các vị trí vừa học vừa làm, cũng có thể là những tình huống thích hợp để thảo luận về các kế hoạch nghề nghiệp ngắn hạn.

2. Đề cập đến niềm đam mê của bạn đối với vị trí

Hãy thử bắt đầu câu trả lời của bạn bằng cách nói về niềm đam mê, sự cống hiến và hứng thú của bạn đối với công việc. Người phỏng vấn có thể mong đợi hầu hết các ứng viên nói rằng họ có kế hoạch dài hạn ở lại công ty, vì vậy sẽ hữu ích khi giải thích lý do tại sao bạn quan tâm đến việc có tương lai tại doanh nghiệp. Kể tên một số lý do bạn có thể thấy mình làm việc lâu dài trong công việc và chia sẻ một vài kỹ năng có thể giúp bạn thăng tiến hoặc phát triển ở vị trí đó. Tập trung vào niềm đam mê của bạn có thể thuyết phục người phỏng vấn rằng bạn có động lực đặc biệt để vượt qua bất kỳ thử thách dài hạn nào trong vai trò này.

3. Thảo luận về các khía cạnh tích cực của công ty

Nói về những lợi ích khi làm việc tại doanh nghiệp có thể cho người phỏng vấn thấy rằng bạn có những lý do cụ thể để muốn xây dựng sự nghiệp của mình tại công ty của họ. Điều này cho thấy bạn đã nghiên cứu về doanh nghiệp và có một số yếu tố về sứ mệnh hoặc văn hóa của công ty phù hợp với sở thích, giá trị và phong cách làm việc của bạn. Có những điểm tương đồng với ban lãnh đạo công ty và đánh giá cao cách thức hoạt động của tổ chức có thể cho người phỏng vấn thấy bạn là một người phù hợp lâu dài.

4. Xem xét nguyện vọng nghề nghiệp của bạn

Đề cập đến một số nguyện vọng nghề nghiệp mà bạn hy vọng đạt được khi làm việc tại công ty. Bạn có thể cung cấp khung thời gian để cho biết rằng bạn muốn ở lại công ty lâu dài và chia sẻ mong muốn thăng tiến sự nghiệp của bạn trong doanh nghiệp. Nói rằng cuối cùng bạn muốn trở thành người quản lý tại công ty hoặc bạn muốn tham gia vào chương trình cố vấn của công ty có thể là một cách tốt để tham khảo về khoảng thời gian của bạn tại công ty.

5. Hạn chế thảo luận về kế hoạch cá nhân

Nếu bạn có kế hoạch chuyển nhà ngay lập tức hoặc tìm một công việc khác, hãy tránh đề cập đến những chi tiết này trong một cuộc phỏng vấn. Trừ khi bạn đang ứng tuyển một vị trí tạm thời, điều này có thể khiến một số người tuyển dụng không muốn xem xét đơn đăng ký của bạn. Tập trung vào sự cống hiến của bạn cho vai trò, lợi ích của vị trí và những gì bạn muốn đạt được trong thời gian đảm nhiệm vị trí là một cách tốt để điều chỉnh lại câu trả lời của bạn thay vì tiết lộ kế hoạch cá nhân để theo đuổi các cơ hội khác. Dưới đây là một số cách để diễn đạt câu trả lời của bạn nếu bạn có kế hoạch cá nhân sắp rời khỏi công việc:

- "Tôi mong muốn khám phá xem kỹ năng của tôi có thể mang lại lợi ích như thế nào cho nhóm và xem sự nghiệp của tôi phát triển như thế nào tại công ty."

- "Môi trường và văn hóa lãnh đạo của công ty là hoàn hảo cho mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của tôi, và tôi dự định sẽ ở đây miễn là tôi có thể đóng góp cho đội."

- "Tôi vẫn đang khám phá định hướng nghề nghiệp của mình, nhưng tôi rất hào hứng với những cơ hội có được ở vị trí này, nơi tôi có thể tìm hiểu thêm về công việc kinh doanh, đặc biệt là các cơ hội đào tạo nội bộ."

Câu trả lời ví dụ cho "Bạn mong muốn làm việc cho công ty trong bao lâu?"

Dưới đây là một số câu trả lời mẫu cho các cách khác nhau để trả lời các câu hỏi về khoảng thời gian bạn dự định ở lại một tổ chức:

Ví dụ 1: Vị trí full-time

"Tôi rất vui mừng về cơ hội tham gia vào một nhóm cung cấp các giải pháp tiếp thị hấp dẫn như vậy cho khách hàng và tôi hy vọng sẽ tiếp tục phát triển niềm đam mê và kỹ năng của mình trong vai trò này lâu dài. Sứ mệnh của công ty này là cung cấp các chiến dịch mới, sáng tạo phù hợp với sở thích cá nhân và tôi có thể thấy mình phát triển chuyên nghiệp trong suốt sự nghiệp của mình trong môi trường này. Tôi đặc biệt quan tâm đến việc đạt thêm chứng chỉ hoặc thậm chí tham gia các khóa học để cuối cùng tôi có thể theo đuổi vai trò lãnh đạo trong vòng 5 đến 10 năm tới."

Ví dụ 2: Vị trí hợp đồng

"Tôi hiểu rằng đây là vị trí liên quan đến hợp đồng kéo dài một năm và tôi cam kết mình sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn chất lượng cao trong suốt cả năm. Từ nghiên cứu của tôi về sự phát triển các sản phẩm nhanh chóng của doanh nghiệp, tôi chắc chắn quan tâm đến bất kỳ cơ hội bổ sung nào ngoài hợp đồng này và muốn chứng minh cách dịch vụ của tôi có thể mang lại lợi ích cho sự phát triển doanh thu liên tục. Tôi thích văn hóa doanh nghiệp hấp dẫn mà công ty cung cấp và cảm thấy rằng tôi có thể đóng góp những hiểu biết có giá trị cho bất kỳ thời điểm nào mà công ty thấy hữu ích."

Ví dụ 3: Vị trí part-time

"Là một sinh viên đại học năm thứ ba, kế hoạch hiện tại của tôi là làm việc bán thời gian trong vai trò trình dược viên trong suốt thời gian đại học cho đến khi tôi lấy được bằng tốt nghiệp, vì vậy tôi hy vọng sẽ là một phần của nhóm ít nhất trong ba năm tới. Công ty dược này có danh tiếng trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu và tôi rất vinh dự được tiếp tục làm việc tại công ty trong bộ phận kinh doanh sau khi tôi lấy được bằng cấp. Tôi sẽ cố gắng chuyên tâm học hỏi nhiều về cách nhóm hoạt động khi tôi ở vị trí bán thời gian để tăng cơ hội xây dựng sự nghiệp lâu dài của tôi tại công ty."

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360