Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Ai không nên ăn yến sào? Tác dụng phụ có nghiêm trọng không?

Lượt xem: 161Ngày đăng: 11-10-2023

Yến sào được xem là loại thảo dược nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Nhờ vậy nên lưu ý khi dùng tổ yến cho người có tình trạng sức khoẻ yếu, hay các bệnh nhân có tiền tố bệnh từ trước.

Vậy ai không nên ăn yến sào? Milany chúng tôi luôn cập nhật nhiều kiến thức mới nhất cho quý khách hiểu về những ai nên và không nên ăn yến sào nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.

Những ai không nên ăn yến sào?

Trẻ em dưới 7 tháng tuổi 

Yến sào là thực phẩm không phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 7 tháng tuổi do:

- Năng tiêu hóa yếu: Trẻ em sơ sinh và trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa còn đang phát triển. Do đó, các cấu trúc của yến sào khó tiêu hoá.

- Nguy cơ nhiễm ký sinh trùng: Yến sào dễ dàng chứa các ký sinh trùng hoặc vi khuẩn có thể gây hại cho trẻ em, đặc biệt là khi chưa được chế biến theo đúng cách.

- Nguy cơ dẫn đến dị ứng: Trẻ dưới 7 tháng tuổi dễ dàng phản ứng dị ứng với các thành phần trong yến sào, gây ra các vấn đề về sức khỏe. 

Thay vào đó, trẻ em dưới 7 tháng tuổi nên được nuôi bằng sữa mẹ để đảm bảo sự phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh.

Bệnh nhân viêm nhiễm các bệnh cấp tính

Các bệnh nhân mắc các bệnh cấp tính bao gồm viêm da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu và nhiều chứng bệnh khác, thường thể hiện sự suy yếu nhanh chóng của hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Các bệnh nhân viêm nhiễm các bệnh cấp tính cần lưu ý về việc tiêu thụ các thực phẩm như tổ yến do dễ dàng điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và virus phát triển. Chính vì thế, có thể trở nên nặng hơn và khó chữa trị, kéo dài thời gian bệnh hơn.

Bệnh nhân bị cảm sốt

Những người đang trong quá trình phục hồi sau khi mắc bệnh thường được khuyến nghị tăng cường sử dụng yến sào, nhưng không nên áp dụng điều này đối với những người đang mắc các bệnh cảm hay sốt nặng.

Trong giai đoạn bệnh nhân bệnh sốt , cơ thể cần loại bỏ độc tố và chất cản trở ra khỏi cơ thể càng nhiều càng tốt. Vì vậy, người bệnh cần tập trung tiêu thụ những thức ăn dễ tiêu hóa nhằm giảm tải cho hệ tiêu hoá bị quá tải.

Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng và phụ nữ mới sinh

Phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ dưới 3 tháng và mới sinh cần tránh việc sử dụng yến sào do hệ tiêu hoá đang trong tình trạng yếu. 

Chính vì thế, trong 3 tháng đầu của thai kỳ, cần chú ý đến chế độ ăn uống để đảm bảo sự phát triển bình thường của thai nhi. 

Từ tháng thứ 4 trở đi, khi hệ miễn dịch của thai kỳ đã ổn định hơn, phụ nữ mang thai xem xét có thể bổ sung yến sào vào chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và con.

Lưu ý về liều lượng sử dụng yến sào

Để sử dụng yến sào một cách thích hợp, cần tuân theo khuyến nghị về liều lượng tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người: 

- Trẻ em trong độ tuổi từ 1 - 4 tuổi nên sử dụng từ 1 - 2 gram tổ yến mỗi ngày. 

- Trẻ em trên 4 tuổi, phụ nữ mang thai và người trẻ tuổi nên duy trì mức sử dụng khoảng từ 2 - 3 gram hàng ngày. 

- Đối với người già, những người có các bệnh mãn tính hoặc hệ miễn dịch yếu, nên tăng liều lượng lên từ 3 - 4 gram yến mỗi ngày.

Milany là chuyên trang về thực phẩm tăng cường sức khỏe cho người Việt gồm Yến sào – Đông trùng hạ thảo – Nhụy hoa nghệ tây – Sâm – Mật ong

Website: https://milany.vn

GG map: https://goo.gl/maps/kyNL3mivMcLGAgGb9

Địa chỉ TP.HCM: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Email: milanyloveyourself@gmail.com

Phone: 0933.332.814

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360