Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

8 DẤU HIỆN CHO THẤY BẠN ĐÃ CÓ CUỘC PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG

Lượt xem: 400Ngày đăng: 25-10-2022

Bạn đã có sự chuẩn bị kỹ càng trước và trong cuộc phỏng vấn xin việc, nhưng trong thời gian đợi kết quả phỏng vấn bạn lại rơi vào trạng thái lo lắng và hồi hộp? Bạn không biết bao lâu sẽ nhận được kết quả, liệu bạn có trúng tuyển hay không. Nhà tuyển dụng sẽ cho bạn câu trả lời chính xác, trong thời gian chờ đợi hãy tham khảo 8 dấu hiệu phỏng vấn thành công để dự đoán kết quả cho bản thân nhé.

1. Cuộc phỏng vấn của bạn kéo dài lâu hơn dự kiến

Các cuộc phỏng vấn thường được quy định một khoảng thời gian nhất định cho tất cả các ứng viên, bởi nhà tuyển dụng cần xem xét rất nhiều ứng viên và tham gia các cuộc phỏng vấn liên tiếp nhau để tìm ra ứng viên thích hợp. Cuộc phỏng vấn của bạn diễn ra lâu hơn thời gian dự kiến trong thông báo, nhà tuyển dụng dành thời gian để tìm hiểu thêm về bạn thì đây là một dấu hiệu cho thấy cuộc phỏng vấn có kết quả tích cực. 

Thời gian phỏng vấn của bạn lâu hơn dự kiến

2. Không khí của buổi phỏng vấn thoải mái và cởi mở

Một cuộc giao tiếp diễn ra suôn sẻ, không có khoảng lặng hay một khoảnh khắc bối rối nào là tín hiệu dễ nhận thấy ở cuộc phỏng vấn thành công. Nhà tuyển dụng nhận thấy được sự phù hợp để khai thác qua trao đổi với bạn, còn bạn dễ dàng chia sẻ các kỹ năng và kinh nghiệm của mình một cách cởi mở. 

3. Bạn được giới thiệu với các thành viên khác trong công ty

Khi buổi phỏng vấn kết thúc và bạn được người phỏng vấn giới thiệu với các nhân sự khác trong công ty thì đây là một ngôi sao hy vọng cho bạn. Người đó có thể là đồng nghiệp tại phòng ban vị trí bạn ứng tuyển, quản lý hay người trực tiếp hướng dẫn cho những nhân sự mới. Công ty muốn đánh giá xem liệu bạn có phù hợp và hòa nhập được với những người cộng sự này trong tương lai hay không. 

Bạn được giới thiệu với những người khác

4. Thái độ tích cực của người phỏng vấn

Những ngôn ngữ cơ thể như mỉm cười, gật đầu, giao tiếp bằng ánh mắt và lắng nghe khi bạn trả lời các câu hỏi và nói về bản thân mình của nhà tuyển dụng là một dấu hiệu tích cực. Thậm chí, bạn có thể nhận được những phản hồi tích cực về kỹ năng và thành tích của mình. Ngoài ra, nhà tuyển dụng gợi mở và khuyến khích bạn chia sẻ sâu hơn chứng tỏ họ nhìn thấy tiềm năng và cảm thấy bạn phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. 

5. Bạn được thông báo về các bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng

Nhà tuyển dụng đề cập đến bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng hoặc đưa cho bạn thông tin về cuộc phỏng vấn tiếp theo. Dấu hiệu này thể hiện họ đã nghĩ đến việc lựa chọn bạn. Thời điểm cụ thể bạn sẽ nhận được phản hồi về công việc tuy là một thông tin được cung cấp cho tất cả ứng viên đối với những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp cho dù bạn trúng tuyển hay không. Nhưng nếu bạn được cung cấp cụ thể thì đây cũng có thể được coi là dấu hiệu của cuộc phỏng vấn thành công. Đặc biệt người phỏng vấn muốn biết thời điểm bạn có thể bắt đầu công việc mới. Họ muốn đảm bảo bạn bàn giao xong hoàn toàn công việc cũ và có sự chuẩn bị sẵn sàng công việc mới. 

Bạn được thông báo các bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng

6. Bạn được hỏi có đang ứng tuyển vào công ty nào khác không

Nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này không chỉ đơn giản là muốn quan tâm đến cuộc sống của bạn. Mà muốn xem xét các công ty khác bạn đang xem xét và xác định các đối thủ cạnh tranh có thể “lấy mất” ứng viên tiềm năng. Đây là một dấu hiệu khả quan, nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc và đưa ra các đề nghị hấp dẫn để thành công giữ chân ứng viên phù hợp. 

7. Bạn được cung cấp các thông tin về phúc lợi nằm ngoài JD

Như đã đề cập ở trên, nhà tuyển dụng sẽ gợi mở cho bạn thêm nhiều thông tin hấp dẫn về công ty. Bởi phỏng vấn là cuộc giao tiếp hai chiều để ứng viên và công ty tìm hiểu và xác định sự phù hợp của nhau. Các phúc lợi dành cho nhân viên chính thức nằm ngoài mô tả công việc như: văn hóa công ty phù hợp với tính cách của bạn, các đặc quyền của nhân viên công ty, các chế độ lương thưởng, cơ hội thăng tiến và phát triển,... sẽ được nhà tuyển dụng đưa ra. Mục đích để thuyết phục ứng viên trước các công ty khác mà ứng viên đang xem xét.  

8. Bạn được biết chi tiết về trách nhiệm của vị trí ứng tuyển

Những giải thích và mô tả cụ thể về nhiệm vụ hàng ngày bạn cần đảm nhiệm nếu trúng tuyển được nhà tuyển dụng đưa ra khi họ nhận thấy sự phù hợp của bạn. Bạn được xem xét về mức độ thành thạo các kỹ năng và ứng dụng các kinh nghiệm vào vị trí công việc mới. Nhân viên chính thức cần hiểu rõ những gì mình cần phụ trách và xác định trước kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt công việc. 

Nếu cuộc phỏng vấn của bạn không có các dấu hiệu trên hoặc có quá ít thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi kết quả phỏng vấn sẽ được phản hồi chính thức bởi nhà tuyển dụng. Bạn luôn cần chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để bắt đầu công việc hoặc tích lũy thêm kinh nghiệm để hoàn thành xuất sắc các buổi phỏng vấn tiếp theo nếu chưa may mắn trúng tuyển. Pharma360 sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm kiếm công việc phù hợp nhất. 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360