Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

7 Red Flags cần chú ý trong một tin tuyển dụng

Lượt xem: 584Ngày đăng: 30-03-2023

Trong suốt cuộc đời nghề nghiệp của một người, người ta sẽ bắt gặp vô số tin tuyển dụng tràn lan trên internet. Hầu hết các liên kết mà mỗi người lướt qua sẽ phù hợp với ngành hoặc các ngành mà họ đang muốn tham gia hoặc đã làm trong một thời gian dài.

Khi tìm kiếm một công việc mới, một trong những thứ quan trọng nhất là đánh giá xem liệu tin tuyển dụng đó có phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân không. Hãy chắc chắn kiểm tra 7 Red Flags cần chú ý trong một tin tuyển dụng trước khi ứng tuyển vào một công việc có vẻ hoàn toàn phù hợp với bạn trong khi có thể không phải vậy. 

1. Yêu cầu vô lý

Đôi khi, một số công việc có yêu cầu quá cao, quá khắt khe và không tương thích với kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi ứng tuyển.

Hoặc công ty yêu cầu bạn gửi thông tin như thông tin ngân hàng hoặc Số an sinh xã hội cho công ty mà bạn đang ứng tuyển cho đến khi họ chính thức thuê bạn. Đây cũng là công ty nên tránh

2. Thiếu thông tin cụ thể

Nếu tin tuyển dụng không đưa ra đầy đủ thông tin về công việc, như lương, chế độ bảo hiểm, thời gian làm việc, thì bạn cần liên hệ để hỏi thêm chi tiết trước khi đưa ra quyết định.

3. Công việc không rõ ràng

Khi nhấp vào một tin tuyển dụng, bạn muốn tìm đủ nội dung để thu hút bạn tải lên hồ sơ xin việc trước khi nhấn nút gửi đơn đăng ký. Nếu bản mô tả công việc quá mơ hồ khiến bạn phải nhún vai trước những gì nó thực sự đòi hỏi thì có lẽ đây là điều bạn nên loại bỏ ngay lập tức.

Tin tuyển dụng phải đưa ra mô tả công việc cụ thể, nếu không bạn sẽ không biết mình sẽ làm gì và cần chuẩn bị kỹ càng hơn.

4. Không rõ người tuyển dụng

Bạn cần biết rõ người tuyển dụng là ai để đánh giá xem có phù hợp với nhu cầu và định hướng sự nghiệp của mình hay không.

5. Yêu cầu tiền đặt cọc

Nếu tin tuyển dụng yêu cầu bạn phải đặt cọc trước để được tuyển dụng, bạn cần cẩn thận vì đó có thể là một màn lừa đảo.

6. Đăng tuyển hàng tháng trời

Thật tốt khi bất kỳ ai cũng có thể nhận được một tin tuyển dụng tăng trong khung thời gian quy định như một tuần hoặc thậm chí tốt hơn là 24 giờ. Nếu bạn thấy rằng một cái giống nhau đã tồn tại trong nhiều tháng thì đó là điều bạn nên tránh. Hoặc là công ty không biết cách tìm ứng viên phù hợp hoặc họ quá lười để xóa nó khỏi trang web. 

7. Không có tài liệu pháp lý

Nếu không có hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh hay bất kỳ giấy tờ pháp lý nào khác thì bạn cần cẩn thận với việc ứng tuyển.

Đó là 7 lá cờ đỏ cần chú ý trong một tin tuyển dụng. Hy vọng những lưu ý này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh trong việc chọn lựa công việc mới của mình.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360