Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

7 Mẹo tìm việc lỗi thời đang làm mất đi cơ hội trúng tuyển của bạn

Lượt xem: 585Ngày đăng: 31-03-2023

Tìm kiếm việc làm có thể là một trong những thử thách lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm, có thể bạn đã gặp phải một số trở ngại hoặc đã làm một số sai lầm mà bạn không nhận ra. Nếu bạn muốn có một công việc trong nền kinh tế ngày nay, bạn phải sẵn sàng để có một chút sáng tạo. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nói về 7 mẹo tìm việc lỗi thời đang làm mất đi cơ hội trúng tuyển của bạn.

1. Không nộp đơn trực tuyến

Nếu bạn chỉ tìm kiếm việc làm bằng cách nộp đơn trực tiếp tại công ty, bạn đang bỏ lỡ cơ hội được tuyển dụng trực tuyến. Hiện nay, nhiều công ty sử dụng các trang web tuyển dụng để quản lý đơn xin việc và đăng tuyển vị trí việc làm của họ. Bằng cách nộp đơn trực tuyến, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nỗ lực tìm kiếm việc làm.

2. Không cập nhật hồ sơ của bạn

Hồ sơ xin việc là công cụ giới thiệu cho nhà tuyển dụng. Nếu hồ sơ của bạn cũ hoặc không đầy đủ, bạn có thể bị loại khỏi danh sách ứng viên. Để đảm bảo rằng bạn có cơ hội được tuyển dụng, hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn luôn được cập nhật với thông tin mới nhất về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.

Điều quan trọng là tùy chỉnh hồ sơ xin việc của bạn cho từng công việc để làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với các yêu cầu cụ thể của vị trí đó. Nếu hồ sơ xin việc của bạn đọc giống như của những người khác, nó có thể không bao giờ được xem lại.

3. Bỏ qua thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Điều đầu tiên bạn làm khi gặp một người mới là gì ? Nếu bạn giống tôi, có lẽ bạn đang tìm kiếm chúng trên mạng. Các nhà quản lý quan tâm đến việc tuyển dụng bạn cũng sẽ làm điều tương tự. Đã đến lúc bắt đầu tạo ra vị trí của bạn trên mạng xã hội và kiểm soát câu chuyện chuyên nghiệp của mình.

Khi tôi bắt đầu nộp đơn xin việc, tôi đã dọn dẹp các kênh truyền thông xã hội của mình, tạo càng nhiều blog càng tốt và làm công việc SEO cho trang web riêng. Thay vì chỉ nói với mọi người rằng tôi đam mê tiếp thị, tôi có thể gửi cho họ các liên kết đến các blog nói về tình trạng của ngành. Điều này định vị tôi như một chuyên gia đồng thời chứng minh rằng tôi đang đầu tư cho sự nghiệp của mình một cách cá nhân và chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm việc làm. Nếu bạn không sử dụng các trang web như LinkedIn hoặc Twitter để tìm kiếm việc làm, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tuyển dụng. Hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn trên các trang web này được cập nhật thường xuyên.

4. Không tạo thư đi kèm tùy chỉnh

Một thư đi kèm tùy chỉnh là một cách để bạn giải thích về mục đích tìm việc của mình và lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí đó. Nếu bạn không tạo ra một thư đi kèm tùy chỉnh cho mỗi đơn xin việc, bạn có thể bỏ qua cơ hội được chọn cho vị trí đó. Hãy đảm bảo rằng thư đi kèm của bạn phù hợp với vị trí công việc và có nội dung chuyên nghiệp, tập trung vào những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn có liên quan đến công việc.

5. Không nghiên cứu công ty trước khi phỏng vấn

Nếu bạn không tìm hiểu về công ty trước khi đi phỏng vấn, bạn có thể bị loại khỏi danh sách ứng viên. Việc nghiên cứu công ty trước khi phỏng vấn có thể giúp bạn hiểu rõ về công việc và vị trí bạn đang xin, đồng thời giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

6. Không chuẩn bị kỹ cho phỏng vấn

Phỏng vấn là cơ hội để bạn thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của mình cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn không chuẩn bị kỹ cho phỏng vấn, bạn có thể bị mất cơ hội để thể hiện mình. Hãy chuẩn bị cho phỏng vấn bằng cách tìm hiểu về công ty, tập trung vào những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn có liên quan đến vị trí công việc, và chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn.

7. Không theo dõi quá trình xin việc

Nếu bạn không theo dõi quá trình xin việc của mình, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội được tuyển dụng. Hãy đảm bảo rằng bạn ghi nhận ngày gửi đơn xin việc, thời gian dự kiến nhận phản hồi từ công ty, và thời gian phỏng vấn. Nếu bạn không nhận được phản hồi từ công ty, hãy gửi email hỏi thăm và xác nhận trạng thái đơn xin việc của bạn.

Tìm việc làm vào năm 2023 đòi hỏi cá tính, sự sáng tạo và sự cống hiến cho quá trình tìm kiếm. Tránh các mẹo tìm việc đã lỗi thời được đề cập ở trên và tập trung vào việc trở thành người mà người khác muốn làm việc cùng. Chúc may mắn!

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360