Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

6 lỗi dễ dàng mắc phải khi viết hồ sơ xin việc

Lượt xem: 336Ngày đăng: 27-02-2023

Hiện tại có hàng trăm nghìn người đang tìm kiếm việc làm ngay bây giờ. Điều đó có nghĩa là bạn phải đảm bảo hồ sơ xin việc của bạn phù hợp nếu bạn muốn dẫn đầu cuộc chơi trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

Hồ sơ xin việc của bạn có thể có những điều cơ bản: lịch sử công việc, trình độ học vấn, kỹ năng, thông tin liên hệ, v.v. Tuy nhiên, những điều cơ bản không đủ để thực sự thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng ngày nay. Bạn cần đảm bảo rằng hồ sơ xin việc của bạn không chỉ thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm mà còn trông thật chuyên nghiệp và được định dạng tốt.

Không định dạng đúng hồ sơ xin việc là một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải khi tìm việc và có thể nhanh chóng khiến người quản lý tuyển dụng không mời bạn đến phỏng vấn. Các nghiên cứu cho thấy thời gian trung bình dành cho việc xem hồ sơ xin việc chỉ khoảng năm đến sáu giây ! Vì vậy, điều quan trọng là tạo ấn tượng tốt ngay lập tức nếu bạn muốn hồ sơ xin việc của mình nổi bật.

Dưới đây là sáu lỗi cơ bản hàng đầu mà bạn dễ mắc phải khi viết hồ sơ xin việc có thể cản trở bạn đến với công việc mơ ước.

Hồ sơ xin việc quá dài

Hãy nhớ rằng, các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng chỉ mất vài giây để xem hồ sơ xin việc của bạn trước khi họ quyết định xem họ có muốn tiếp tục phỏng vấn bạn hay không. Điều đó có nghĩa là nếu hồ sơ xin việc của bạn dài hơn một trang — họ sẽ không quan tâm đến việc xem qua toàn bộ nội dung.

Tránh viết một bản lý lịch dài một cách lố bịch vì các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng sẽ cảm thấy khó chịu với nó. Có một số trường hợp ngoại lệ, tất nhiên. Tuy nhiên, đối với hầu hết các vị trí, đặc biệt là ở cấp độ mới bắt đầu, một trang sẽ đủ để giới thiệu kinh nghiệm, kỹ năng của bạn và thực sự thể hiện lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Ngay cả khi bạn đã làm việc được 30 năm, kinh nghiệm làm việc của bạn không nên dài quá hai trang. Đảm bảo tập trung vào các từ khóa và kỹ năng được đăng trong danh sách công việc, để bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức.

Chỉ tập trung vào trách nhiệm công việc

Mặc dù bạn nên tập trung vào các nhiệm vụ/chức năng công việc để đảm bảo các từ khóa phù hợp có trong sơ yếu lý lịch, nhưng đừng bỏ qua các dữ kiện hỗ trợ cho các từ khóa đó. Nếu không, bạn giống như một người hành động chứ không phải một người thành công.

Thay vào đó, hãy kết hợp những từ khóa quan trọng (ví dụ: phát triển kinh doanh, quản lý khách hàng, thực hiện bán hàng, v.v.) vào phần kinh nghiệm làm việc của bạn bằng cách giới thiệu chúng thông qua kết quả, đóng góp chính và các dự án chính mà bạn đã thực hiện tại các công ty và tổ chức khác nhau.

Hãy dành một trang khoe khoang về kết quả. Hãy suy nghĩ về giá trị duy nhất của bạn trong từng vai trò, 3-4 dự án chính mà bạn đã thực hiện trong từng vai trò và xác định những thành tựu định lượng và định tính đạt được nhờ công việc của bạn. 

Lỗi chính tả và ngữ pháp

Có thể có những lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nhỏ trong sơ yếu lý lịch của bạn mà bạn không tự phát hiện ra nhưng người quản lý tuyển dụng sẽ làm được.Hãy nhờ người khác đọc sơ yếu lý lịch của bạn để kiểm tra loại lỗi này, Có thể bạn khó nhận ra vì bạn là người viết điều đó. Một đôi mắt thứ hai sẽ giúp ích. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ trực tuyến để quét tìm bất kỳ lỗi nào mà bạn có thể đã bỏ qua. 

Sử dụng font chữ không chuyên nghiệp

Bạn có thể muốn sáng tạo một chút với sơ yếu lý lịch của mình, nhưng một điều bạn nên chú ý là font chữ ngớ ngẩn.

Chúng tôi không nói rằng bạn phải sử dụng Times New Roman nếu đó không phải là việc của bạn. Bạn có thể không thích font chữ quen thuộc, nhưng bạn nên tránh sử dụng font chữ khó đọc hoặc trông không chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, một phông chữ ít phổ biến hơn nhưng trông vẫn chuyên nghiệp cũng có thể tốt hoặc thậm chí tốt hơn nếu bạn muốn nổi bật. Bạn có thể thử Georgia, Helvetica hoặc Cambria nếu muốn thay đổi mọi thứ. Chỉ cần đảm bảo rằng nó có thể đọc được và trông chuyên nghiệp và tránh sử dụng màu sắc lòe loẹt.

Khối văn bản dày đặc

Không ai muốn ngồi và đọc qua các đoạn văn bản để biết được kỹ năng và thành tích của bạn là gì. Đây không phải là một bài luận hay một bức thư xin việc. Hồ sơ xin việc của bạn phải dễ dàng đọc lướt qua và có được ý tưởng về nền tảng chuyên môn của bạn.

Sử dụng các gạch đầu dòng để liệt kê các kỹ năng, thành tích/nhiệm vụ công việc, trình độ học vấn và bất kỳ điều gì khác mà bạn đã đưa vào. Giữ chúng ngắn gọn, bắt đầu bằng các từ hành động để thu hút sự chú ý. Bạn có thể sử dụng một vài câu để tóm tắt, nhưng một lần nữa, đừng giải thích quá mức.

Thiết kế quá cầu kỳ

Điều này đi đôi với những gì chúng ta đã nói về phông chữ. Tất nhiên, bạn muốn sơ yếu lý lịch của mình nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, bạn muốn thể hiện khả năng của mình trong việc thiết kế một bản hồ sơ độc đáo, thú vị.

Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế quá kỹ hồ sơ xin việc của mình, điều đó có thể khiến nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng không xem xét quá kỹ lưỡng. Lý tưởng nhất là bạn muốn người xem xét hồ sơ xin việc của bạn có thể tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Quá nhiều icon, phông chữ, đồ họa, v.v. sẽ khiến họ khó thực hiện điều đó hơn và họ có thể ném sơ yếu lý lịch của bạn ra ngoài.

 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360